กฎหมายก็เป็นกฎหมาย!! อธิบดีดีเอสไอ ขอประเมินสถานการณ์ก่อนค้นวัดพระธรรมกายวันนี้

กฎหมายก็เป็นกฎหมาย!! อธิบดีดีเอสไอ ขอประเมินสถานการณ์ก่อนค้นวัดพระธรรมกายวันนี้

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 24 ก.พ. ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 (บก.ตชด.ภ.1) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เดินทางมาเข้าร่วมประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ทหาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และกรมการปกครอง เพื่อประเมินสถานการณ์และวางแนวทางการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย เพื่อติดตามจับกุมตัวพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และรับของโจร ในคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด

พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวก่อนเข้าประชุมถึงเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ พระภิกษุสงฆ์ และมวลชนวัดพระธรรมกาย เกิดเหตุความวุ่นวายที่บริเวณประตู 1 วัดพระธรรมกาย และที่ตลาดกลางคลองหลวง ซึ่งอยู่ใกล้กับบริเวณประตู 5 และ 6 ของวัดพระธรรมกาย เมื่อช่วงเช้าและบ่ายของวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า ทำให้การทำงานในวันนี้จะต้องมีการปรับเปลี่ยนแผนและประเมินสถานการณ์ โดยจะนำข้อสรุปจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา เข้าที่ประชุมในช่วงเช้าวันนี้ อย่างไรก็ตาม กฎหมายก็เป็นกฎหมาย จะต้องเดินไปตามนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า เจ้าหน้าที่ยังมีความจำเป็นจะต้องเข้าไปในพื้นที่โซนเอและโซนบีของวัดพระธรรมกายอยู่หรือไม่ พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า ก็เป็นวัตถุประสงค์ของการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย เพื่อติดตามจับกุมตัวพระธัมมชโย ผู้ต้องหาตามหมายจับ

ถามย้ำว่า จะเข้าค้นวัดพระธรรมกายในวันนี้เลยหรือไม่ อธิบดีดีเอสไอ พยักหน้าพร้อมกล่าวว่า เดี๋ยวขอประเมินสถานการณ์ในช่วงเช้าก่อน

 


กฎหมายก็เป็นกฎหมาย!! อธิบดีดีเอสไอ ขอประเมินสถานการณ์ก่อนค้นวัดพระธรรมกายวันนี้


matichon

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์