ครูขอจ่ายเงินเยียวยาพ่อแม่ หลังใช้เทปมัดมือเด็ก พร้อมย้ายตัวเองออก

ครูขอจ่ายเงินเยียวยาพ่อแม่ หลังใช้เทปมัดมือเด็ก พร้อมย้ายตัวเองออก

จากกรณีโลกโซเชียลแชร์ภาพเด็กอนุบาลโดนเทปกาวมัดมือ และปิดตา เพื่อเป็นการลงโทษที่ฉีกกระดาษ ซึ่ง ผอ.โรงเรียนบ้านสำโรง ได้ออกมาชี้แจงว่า เป็นเพียงการแสดงให้เด็กรู้ว่า หากทำผิด โดนตำรวจจับจะเป็นอย่างไร ซึ่งเป็นเพียงการสมมุติบทบาทเล่นๆ ไม่ได้ทำอย่างจริงจัง และเด็กไม่ได้ตกใจหรือบาดเจ็บอะไร ตามที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ก.พ.60 ที่โรงเรียนบ้านสำโรง ต.ศรีณรงค์ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ผู้สื่อข่าว ได้รับการเปิดเผยจากนายประทักษิณ เครือผือ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสำโรง ว่า ทางโรงเรียนได้มีการประชุมรวมกันหลายฝ่ายเพื่อหาข้อสรุปในเรื่องนี้ ประกอบด้วย นายณรงค์ เหมือนชาติ รอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ตัวแทนฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมพลบุรี คณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านสำโรง คุณครูผู้หญิงสองคน ที่สั่งให้รุ่นพี่มัธยมปิดตาและมัดมือเด็กหญิงทั้ง 2 คน พร้อมด้วยนายมนตรี โยมรัมย์ อายุ 34 ปี และนางสาวอรุณรัตน์ เสงี่ยมทรัพย์ อายุ 30 ปี ทั้ง 2 คน เป็นพ่อและแม่ของเด็กหญิงขวัญข้าว โยมรัมย์ อายุ 5 ปี นอกจากนี้ ยังมีนางสุข สุนทอง อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กหญิงพอเพียง สุนทอง อายุ 5 ปี ที่โดนลงโทษด้วยวิธีเดียวกันนั้น ร่วมประชุมด้วย


ทั้งนี้ ในการประชุมกันวันนี้ คุณครูผู้หญิงทั้ง 2 คน ได้ยอมรับว่า เป็นผู้สั่งให้เด็กรุ่นพี่กระทำจริง พร้อมได้จ่ายค่าเยียวยา หรือค่าทำขวัญ ให้แก่แม่เด็กทั้ง 2 คน คนละ 20,000 บาท รวมเป็นเงิน 40,000 บาท พร้อมทั้งขอย้ายตนเองออกจากพื้นที่ ซึ่งการจ่ายเงิน และการย้ายออกจากพื้นที่เป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนเรื่องทางวินัย ยังต้องดำเนินสวบสวนต่อไป โดยนายณรงค์ เหมือนชาติ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ได้ตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ เข้ามาสอบสวนหาข้อเท็จจริงแล้ว และลงโทษทางวินัยต่อไป


ครูขอจ่ายเงินเยียวยาพ่อแม่ หลังใช้เทปมัดมือเด็ก พร้อมย้ายตัวเองออก


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์