นักท่องเที่ยวตะลึง! งูจงอางยักษ์โผล่ใต้โซฟาในรีสอร์ต หนุ่มกู้ภัยบุกจับด้วยมือเปล่า!!

นักท่องเที่ยวตะลึง! งูจงอางยักษ์โผล่ใต้โซฟาในรีสอร์ต หนุ่มกู้ภัยบุกจับด้วยมือเปล่า!!

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการแชร์ภาพในโลกออนไลน์ขณะชายรุ่นจับงูจงอางขนาดใหญ่ยาวกว่า 5 เมตร หนักเกือบ 30 กิโลกรัมด้วยมือเปล่า ภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่งในต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ สร้างความหวาดเสียวแก่นักท่องเที่ยวที่พักมาพัก จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.000 น.วันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา

นายวิทิต ก๊กใหญ่ อายุ 43 ปี เจ้าของรีสอร์ต กล่าวว่างูตัวดังกล่าวได้แอบขดตัวอยู่ใต้โซฟา ภายในห้องรับแขกของโรงแรม ซึ่งขณะนั้นมีลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติพักผ่อนอยู่นับสิบคน พนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่าสังเกตเห็นต้นไม้มีการสั่นไหวเลยนำไฟฉายส่องดูถึงกับตะลึงเพราะพบว่ามีงูตัวใหญ่อยู่ใต้โซฟา และพยายามจะเลื้อยหนีจึงรีบประสานหน่วยกู้ภัยเข้ามาช่วยจับด้วยมือเปล่า

ท่ามกลางความตื่นเต้นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ออกมายืนดูเหตุการณ์ ก่อนนำไปปล่อยธรรมชาติคาดงูคงหลบอากาศร้อนเข้ามาหรือไม่ก็แอบเข้ามาจับปลาสวยงามภายในสระข้างรีสอร์ตโชคดีที่ไม่ทำร้ายใคร จากนั้นตนจึงส่งภาพให้เพื่อนๆในกลุ่มไลน์


นักท่องเที่ยวตะลึง! งูจงอางยักษ์โผล่ใต้โซฟาในรีสอร์ต หนุ่มกู้ภัยบุกจับด้วยมือเปล่า!!


วันเดียวกัน นายเกรียงศักดิ์ แสงทับ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ ว่าพบงูจงอางยาวกว่า 3 เมตร หนักประมาณ 20 กิโลกรัม ติดอวนอยู่ภายในสวนยางพาราใกล้บ้าน

จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบงูจงอางยาวกว่า 3 เมตรติดอวนที่ชาวบ้านกั้นไว้ จึงช่วยกันตัดอวนออกแล้วใช้อุปกรณ์ จับงูนำไปปล่อยธรรมชาติ และฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะช่วงหน้าแล้งงูจะออกมาหาจับสัตว์เล็กๆหรือกบเขียดที่อาศัยตามบ้านเรือนประชาชน หรือตามชุมชน มากขึ้น หากพบเห็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที


CR. workpoint

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์