สัตวแพทย์หญิง วอนอย่าโยนเหรียญลงบ่อเลี้ยงสัตว์น้ำ หลังพบเต่ากินเหรียญจนป่วยหนัก!

สัตวแพทย์หญิง วอนอย่าโยนเหรียญลงบ่อเลี้ยงสัตว์น้ำ หลังพบเต่ากินเหรียญจนป่วยหนัก!

รองศาสตราจารย์ สัตวแพทย์หญิงนันทริกา ชันซื่อ โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชนห้ามโยนเหรียญลงในบ่อน้ำสัตว์เลี้ยง หลังพบเต่าขนาดใหญ่เผลอกินเหรียญเข้าไปจนมีอาการป่วย โดยระบุข้อความว่า

เรื่องราวของเต่าที่ท่านทั้งหลายกรุณาให้ทุนมารักษา... วันนี้หมอดีใจเหลือเกินที่ตัดสินใจพาเขามา ทำ CT scan.... เพราะสิ่งที่คิดว่าเป็นก้อนเนื้องอกนั้น ที่จริงคือ... เหรียญจำนวนมากมายที่สะสมอยูจนมีขนาดของก้อนที่อาจมีทั้งพังผืดหรือะไรมากมายเกาะอยู่เป็นก้อนขนาด 20x23x20 ซม น่ากลัวมาก น้ำหนักที่ถ่วงลงมาทำให้กระดูกกระดองด้านล่างกร่อนผุจนตอนแรกนึกว่าเป็นโดยกำเนิด....
มีเบ็ดอีกอันติดอยู่ลำไส้ด้วย....เขามาจากบ่อเลี้ยงที่ศรีราชาซึ่งยกเลิกไปแล้ว แต่เดิมมีคนชอบโยนเหรียญลงไป
ไม่ผ่าออกก็ต้องตายอย่างทรมาณช้าๆ พวกเราเชิญหมอผ่าตัด หมอรังสี หมออายุรศาสตร์ มือหนึ่งมาประชุมกันแล้วสรุปว่า เราต้องเอาออก แม้ว่าจะมีโอกาสเสี่ยงมากแต่ดีกว่าให้เขาทรมาณแบบนี้ ต้องบำรุงร่างกายให้ดีขึ้นอีกหน่อยน่าจะผ่าได้อีก 2 สัปดาห์ค่ะ ขอเรียกชื่อเขาว่า"เจ้าออมสิน"
กราบขอร้องให้ช่วยกันเลิกโยนเหรียญลงในบ่อที่มีสัตว์อยู่นะคะ บาปมากๆๆๆๆๆค่ะ
ขอบคุณเงิน บริจาค 15,000 นะคะ ขอบคุณ ผบ สสร สอรฝ ทร ที่ช่วยพามาที่จุฬาและอนุญาตให้ผ่าตัดค่ะ

ขณะที่ข้อความดังกล่าวมีผู้คนในสังคมออนไลน์แชร์ต่อเพื่อเตือนภัยเป็นจำนวนมาก พร้อมแจ้งเตือนประชาชนห้ามโยนเหรียญลงในบ่อเลี้ยงสัตว์น้ำเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น เหมือนกรณีเต่าโชคร้ายตัวนี้


ที่มา - noozup

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์