ฮือฮาต้นมะพร้าว แตกยอดคล้ายงวงช้าง

ปรากฏการณ์ประหลาดแบบนี้ถูกใจคอหวยนักแล


วันก่อน "เป็นไปได้" ต้องขยับตัวไปดูเมื่อได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านจำนวนหนึ่ง แห่กันไปกราบไหว้ต้นมะพร้าวที่แตกยอดออกมาคล้ายงวงช้าง อยู่ภายในวัดบึงกระดาน หมู่ 3 ต.บ้านป่า อ.เมือง จ.พิษณุโลก

เมื่อไปถึงบพบว่าต้นมะพร้าวดังกล่าว ขึ้นอยู่ริมสระน้ำข้างกุฏิภายในวัดบึงกระดาน

ชาวบ้านกำลังจุดธุปเทียนและดอกไม้ กำลังกราบไหว้อยู่ใต้ต้นมะพร้าว พร้อมกับนำพวงมาลัยและผ้าสีต่างๆ มาพันรอบต้นมะพร้าวเอาไว้ จากการสอบถามพระครูเกษมวงปีพิสัย เจ้าคณะตำบลดอนทอง เขต 1 เจ้าอาวาสวัดบึงกระดาน กล่าวว่า ทราบข่าวหลังมีชาวบ้านมาบอก ว่าต้นมะพร้าวที่ทางวัดปลูกเอาไว้ อายุประมาณ 5 ปี มีลักษณะที่แตกต่างและแปลกกว่าต้นอื่น คือ บริเวณยอดมะพร้าวมีลักษณะที่คล้ายงวงช้าง

หลังจากไปดูด้วยตนเองก็พบว่าเป็นตามที่ชาวบ้านพูดกัน แต่ก็ไม่ได้สนใจ คิดว่าเป็นเรื่องปกติ

ส่วนชาวบ้านหลังจากทราบข่าวต่างพากันมากราบไหว้ นำดอกไม้ธูปเทียนมาบูชา พร้อมกับนำพวงมาลัยและผ้าสีมาพันเอาไว้รอบต้นมะพร้าว ซึ่งเป็นความเชื่อของแต่ละคนไม่สามารถไปบังคับใครได้ "เรื่องแบบนี้อยู่ที่วิจารณญาณของแต่ละคน ก็ไปบอกไปอย่างมงาย แต่ก็มีชาวบ้านทยอยกันมาดูทุกวันไม่ขาดสาย"

พระครูเกษมวงปีพิสัย บอกถึงที่มา

ด้านนายสามารถ มีอุดร อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 2 ต.บ้านป่า อ.เมือง จ.พิษณุโลก กล่าวว่า ตนเป็นคนเห็นเป็นคนแรก เพราะจะเข้ามาทำบุญและช่วยงานวัดเป็นประจำเกือบทุกวัน ขณะเดินไปบริเวณขอบสระน้ำ ที่มีต้นมะพร้าวปลูกอยู่

ปรากฏว่าเห็นยอดมะพร้าวมีลักษณะแปลกและไม่เหมือนต้นอื่น

โดยเฉพาะที่ปลายยอดมีการแตกงอกออกมาเหมือนกับงวงช้าง จึงได้ไปตามเจ้าอาวาสมาดู กระทั่งมีชาวบ้านมาทำบุญทราบข่าว ต่างพากันแห่มาดู พร้อมกับนำผ้าสีมาพันรอบเอาไว้ที่ต้นมะพร้าวและจุดธูปเทียนกราบไหว้ เพื่อขอโชคลาภกันเหมือนเคย ส่วนทางวัดไม่ได้ห้าม เพราะไม่ได้บังคับหรือให้คนงมงายเชื่อในเรื่องเหล่านี้ แต่อยู่ที่ชาวบ้านแต่ละคน ทางวัดอนุญาตให้ทุกคนเข้ามาดูโดยไม่มีการขายหรือหาเงินแต่อย่างใด

ส่วนจะแม่นไม่แม่น ขึ้นอยู่กับโชคดวง!!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์