เสื้อติดแอร์แก้ร้อน

เสื้อที่ใส่แล้วสามารถทำความเย็นได้ในตัวนั้น

ดูเหมือนจะมีอยู่ในแค่นิยายวิทยาศาสตร์ แต่สำหรับบริษัทแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นแล้ว มันไม่ใช่แค่สินค้าทางธุรกิจเท่านั้น แต่เป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะช่วยเหลือสิ่งแวดล้อมได้ด้วย


นายฮิโรชิ อิชิกาย่า ผู้บริหารซีอีโอบริษัทที่ผลิตเสื้อเชิ้ตและเสื้อแจ็คเก๊ตดังกล่าว
 

"กูโช-ฟูกุ" อย่างแท้จริง  กล่าวว่า สำหรับ "เสื้อติดแอร์"  จะทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายแม้จะร้อนอบอ้าวจนเหงื่อซก โดยที่ใช้พลังงานเพียง 1 ใน 50 จากแอร์คอนดิชั่นเนอร์เครื่องเล็กเครื่องหนึ่งเท่านั้น  คือในปัจจุบันนี้แอร์เนี่ยสามารถทำความเย็นทั่วทั้งห้องได้ ในตอนนี้เราสามารถทำความเย็นได้เฉพาะที่ร่างกายของเราแล้วครับ นายฮิโรชิเปิดเผย

ทั้งนี้ จะมีพัดลมตัวเล็ก ๆ สองตัวเย็บติดไว้ที่ข้างหลังเสื้อผ้า

แต่ละตัวและใช้กำลังทำงานจากกระเป๋าแบตเตอรี่ที่รีชาร์จได้ขนาดเท่ากระเป๋าสตางค์เพียงเท่านั้น โดยจะคำนวณอากาศจากผิวหนัง เหงื่อที่ระเหยออกมาของผู้สวมใส่ และจะทำให้อุณหภูมิเย็นลง นับว่าช่วยบรรเทาอากาศร้อนชื้นในช่วงกลางฤดูร้อนของญี่ปุ่นและความร้อนที่มากขึ้นจนทำลายสถิติในช่วงนี้

เสื้อทำความเย็นในตัวจะออกมา 10 รูปแบบ
 
ในหลากหลายสีสัน ราคา 11,000 เยน (ราว 3,360 บาท) วางขายผ่านอินเทอร์เนตและวางขายปลีกจำนวนจำกัด โดยทางบริษัทสามารถขายเสื้อได้ไปแล้วกว่า 5,500 ตัว ตั้งแต่วางขายมาได้ตั้งแต่เมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคนงานในโรงงาน


อย่างไรก็ตามแต่

แม้เสื้อแบบนี้จะทำให้เย็น แต่ก็ดูเหมือนว่ามันจะไม่ค่อยโดนใจเท่าไหร่นัก เนื่องจากพัดลมทำให้ผ้านั้นพองไปด้วยอากาศ และจะหลอกตาว่าผู้สวมใส่นั้นดูอ้วนนั่นเอง อย่างซีอีโอเจ้าของบริษัทเสื้อเองก็ยังออกมายอมรับเลยว่า ลูกสาวของเขาเองก็ยังไม่ยอมใส่เลยเนื่องจากทรงมันไม่ค่อยสวยสักเท่าไหร่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์