ด่วนสุดๆ!! อธิบดี DSI ขีดเส้นตายใครไม่เกี่ยววัดธรรมกายต้องออกภายในบ่าย 3 โมง!!

ด่วนสุดๆ!! อธิบดี DSI ขีดเส้นตายใครไม่เกี่ยววัดธรรมกายต้องออกภายในบ่าย 3 โมง!!

ยังคงเป็นสถานการณ์ที่หลายคนกำลังให้การติดตามอยู่อย่างต่อเนื่อง หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้ประกาศใช้มาตรา 44 ให้วัดพระธรรมกาย เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษร่วมกับเจ้าคณะจังหวัด ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจและสำนักพระพุทธศาสนา เพื่อเข้าจับกุมและดำเนินคดีกับพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปกลับไม่พบพระธัมมชโยแต่อย่างใด

ล่าสุด พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า วันนี้ (19 ก.พ.) เจ้าหน้าที่จะนำรถเครื่องขยายเสียงเข้าไปในวัดพระธรรมกายเพื่อประกาศให้พระภิกษุที่ไม่ใช่พระของวัดธรรมกายออกจากพื้นที่ โดยจะขอตรวจสอบหนังสือใบสุทธิของพระภิกษุ รวมไปถึงการตรวจสอบผู้ที่พักอยู่ในเต็นท์ที่พักประตู 5 และ 6 ตลอดจนภายในวัด ตามบัญชีรายชื่อศิษยานุศิษย์และบุคคลที่วัดได้มอบให้กับดีเอสไอไว้ก่อนหน้านี้ หากพบว่าไม่มีรายชื่อก็จะต้องออกจากพื้นที่วัดภายในเวลา 15.00 น. ของวันนี้เช่นกัน

โดยการขอตรวจสอบดังกล่าวนั้น เพื่อให้พระอยู่ภายในวัดธรรมกายเหลือเพียงพระของวัดพระธรรมกายเท่านั้น เช่นเดียวกับศิษย์ยานุศิษย์และบุคคลอื่น หลังจากที่มีการอ้างว่าเจ้าหน้าที่ปิดกั้นไม่ให้บุคคลต่างๆ ออกจากวัดและมูลนิธิ และมีการดำเนินคดีผู้ที่ออกมาจากวัดจนทำให้ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยที่อยู่ภายในวัดไม่กล้าเดินทางออกจากวัด อีกทั้งเพื่อให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการตรวจค้นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ หากครบกำหนดเวลายังไม่เดินทางออกจากพื้นที่จะถือว่าเป็นความผิด ตามคำสั่ง คสช. ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาทหรือทั้งจำและปรับ

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ยังไม่สามารถระบุได้ว่าพระธัมมชโยยังอยู่ภายในวัดพระธรรมกายหรือไม่ เนื่องจากภายในวัดพระธรรมกายมีพื้นที่ที่ซับซ้อน จึงจำเป็นต้องตรวจค้นให้แน่ชัดก่อน แต่มีการประสานชุดสืบสวนกับเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือตามแนวตะเข็บชายแดนในการติดตามหากพระธัมมชโยหลบหนีออกจากประเทศ อย่างไรก็ตาม ข้อกังวลเรื่องการตัดน้ำตัดไฟภายในวัด เจ้าหน้าที่มีหลายมาตรการจากเบาไปหาหนัก และในวันนี้เจ้าหน้าที่จะใช้เฮลิคอปเตอร์ในการขึ้นบินสำรวจพื้นที่วัดธรรมกายอีกครั้งหนึ่ง


ด่วนสุดๆ!! อธิบดี DSI ขีดเส้นตายใครไม่เกี่ยววัดธรรมกายต้องออกภายในบ่าย 3 โมง!!


ที่มา - .tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์