ผบ.ทบ.บอกแบบนี้..เรื่องพระธัมมชโย

ผบ.ทบ.บอกแบบนี้..เรื่องพระธัมมชโย

ผู้บัญชาการทหารบก ขอยึดกฎหมายปมพระธัมมชโย ชี้ทราบหลบซ่อนในวัดหรือไม่ ภายใน 1 - 2 วันนี้ พร้อมวอนขอความเป็นธรรม อย่านำสถิติลงมติ สนช. มาโจมตีการทำงาน บอกทุกคนทำตามกฎ กติกา
พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยรอบพื้นที่วัดพระธรรมกายของเจ้าหน้าที่ทหาร ว่า เบื้องต้นกระทรวงยุติธรรม โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ รับผิดชอบในการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่

หลังจาก คสช. ประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ โดยทุกฝ่ายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งกองกำลังรักษาความสงบ จำนวน 2 กองร้อย ดูแลพื้นที่ภายใน และ 4 กองร้อย ดูแลพื้นที่รอบนอก

ซึ่งวันนี้ก็จะต้องดำเนินการตรวจค้นต่ออีก โดยตนเองในฐานะ เลขา คสช. มองว่า การดำเนินการมีความยืดหยุ่นมาพอสมควรแล้ว ซึ่งเวลานี้ จำนวนผู้ต่อต้านน้อยลง จึงอยากให้ทุกคนทำความเข้าใจ ขอให้กลุ่มที่สนับสนุน ถอยห่างออกมา แล้วมองย้อนกลับไปถึงสาเหตุของปัญหา ที่กระทบกับคนส่วนรวม ก็จะทำให้เข้าใจ และเห็นปัญหามากขึ้น ขออย่าใช้ความเชื่อส่วนตัว ให้ใช้เหตุผล เพราะกฎหมู่ต้องไม่อยู่เหนือกฎหมาย ซึ่งทุกคนอยู่ในภายใต้กฎหมายเดียวกัน

ทั้งนี้ ยังไม่ขอตอบว่า พระธัมมชโย ยังอยู่ภายในวัดพระธรรมกายหรือไม่ โดยจะทราบชัดเจนภายใน 1 - 2 วันนี้ ซึ่งหากไม่พบ ก็ต้องเร่งตามหาตามกระบวนการต่อไปในพื้นที่ ที่คาดว่าจะมีการหลบหนี

นอกจากนี้ พล.อ.เฉลิมชัย ยังกล่าวถึงกรณี 7 สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่เข้าร่วมประชุมน้อยกว่า 1 ใน 3 ตามข้อบังคับการประชุม ว่า อยากให้สังคมเข้าใจว่า สนช. แตกต่างจากสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่จะมีสมัยประชุม และ สนช. เอง ก็มีที่มาจากหลายภาคส่วน ส่วนหนึ่งเป็นข้าราชการประจำ ซึ่งอาจมีภารกิจอื่น จึงไม่ควรหยิบยกเรื่องสถิติการลงมติมาโจมตี เพราะว่าในบางคราวประชุมอาจมีการลงมติเพียง 2 ครั้ง และในการประชุมอาจมีการลงมติสูงถึง 50 ครั้ง ดังนั้น จึงขออย่ามองเพียงแง่มุมเดียว พร้อมยืนยันว่าทุกคนมีความตั้งใจทำหน้าที่ และปฏิบัติตามข้อบังคับการประชุม ซึ่งหากมีเรื่องร้องเรียนก็จะมีคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมพิจารณาอยู่แล้ว จึงขอความเป็นธรรมและอย่าเอาเรื่องดังกล่าวมาเป็นตัวชี้วัดในการทำงาน

ขณะเดียวกัน พล.อ.เฉลิมชัย ยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อกรณีที่ โซเชียลมีเดีย นำสถิติดังกล่าวมาเผยแพร่เพื่อโจมตี พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา สมาชิก สนช. และอดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นน้องชายของนายกรัฐมนตรีหรือไม่


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. เปิดภาพ ห้องรักษาธัมมชโย พระสนิทวงศ์รับเป็นของจริง
  2. ศาลฯ ไม่รับฟ้องลูกศิษย์ธรรมกาย ยื่นเรื่องสั่ง DSI หยุดโจมตีวัด
  3. ขอเเค่พื้นที่คืน ศรีวราห์ ยันไม่บุกค้นธรรมกาย
  4. ศรีวราห์ เผยบุกจับ พระธัมมชโย ต้องรอคำสั่ง ผบ.ตร.
  5. สาวกปกป้องเต็มที่ ตัวเเทนธรรมกายขอ อย่าขัดขวางการทำงานเจ้าหน้าที่
  6. หลักฐานเด็ด!! ดีเอสไอได้ภาพชัด “ธัมมชโย” เดินในวัด!
  7. หนุ่มถือป้ายไล่ธัมมชโยหน้าวัดพระธรรมกาย ให้หายตัวไปสวรรค์เลย
  8. ศาลยกคำร้อง ธรรมกาย ขอเพิกถอนหมายค้น
  9. มือที่สามป่วน!แล้ว โรยตะปูเรือใบเจาะล้อรถเข้า-ออกวัดพระธรรมกาย
  10. ผบ.ตร. สั่งผู้ใต้บังคับบัญชางดให้ข่าวจับพระธัมมชโย
  11. มหานพพรวอนรัฐอย่ารุนแรง เผยลูกศิษย์พรางหน้าแค่แพ้ฝุ่น
  12. ธรรมกายร้องศาลเพิกถอนหมายค้น
  13. วางเสาเข็มขวางถนนปิดทางเข้าธรรมอุทยาน วัดพระธรรมกาย
  14. อย่าหลบ! แนะธัมชโย มอบตัวสู้!!
  15. บิ๊กป้อม เผยปมจับธัมมชโย ได้แค่ไหนก็แค่นั้น
  16. กสทช.ระงับออนแอร์ทีวีช่องธรรมกาย 15 วัน ด้วยเหตุผลว่า...
  17. เปิดหนังสือ สั่งปลด ธัมมชโย พ้นเจ้าอาวาส วัดพระธรรมกาย
  18. พระวัดธรรมกายตบะแตกตบสื่อ!ขึ้นมึงกู-สาวกพกแสงเลเซอร์ยิงป่วนกล้องช่างภาพ (คลิป)

  19. >> ดูทั้งหมด :ธัมมชโย - ธรรมกาย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์