ทหารบุกวัด! อึ้งเจอพระมั่วยา ตั้งวงกินเหล้า ดูหนังโป๊ จับสึก-ดำเนินคดี !!

ทหารบุกวัด! อึ้งเจอพระมั่วยา ตั้งวงกินเหล้า ดูหนังโป๊ จับสึก-ดำเนินคดี !!

พ.อ.กุญช์ภัสร์ หาญสมบูรณ์ เสธบก.ควบคุม กกล.รส.มทบ.17 พต.รัชเดช น้าประเสิรฐ หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ เจ้าหน้าที่ทหาร ชุดปฏิบัติการพิเศษ มณฑลทหารบกที่ 17 ร่วมกับ นายทศพล ศรีโพธิ์สุข ปลัดฝ่ายความมั่นคง กองกำลังฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี กว่า 15 นาย ได้ร่วมกันบุกเข้าตรวจค้นวัดในพื้นที่อำเภอเมืองสุพรรณบุรี 2 วัด หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ที่วัดทั้งสองแห่งมีพระสงฆ์มั่วสุมเสพยาเสพติดและอบายมุขกันภายในวัด จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ

จุดแรก เป็นวัดในพื้นที่ ต.ดอนกำยาน อ.เมือง เมื่อเจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจสอบภายในกุฏิพระและขอเข้าทำการตรวจปัสสาวะ พระสงฆ์ จำนวน 8 รูป พบว่าผลการตรวจเป็นปัสสาวะสีม่วง จำนวน 3 รูป เป็นพระเอ (นามสมุติ) อายุ 24 ปี พระบี (นามสมุติ) อายุ 55 ปีและพระโอ (นามสมุติ) อายุ 47 ปี นอกจากนี้ยังตรวจสอบค้นภายในกุฎิ พบสำรับไพ่และแผ่นซีดีหนังโป๊อีกจำนวนนึง

โดยบริเวณประตุของกุฏิ ยังมีการติดป้ายด้วยว่า "อย่ารบกวน กำลังสวดมนต์อยู่" โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าที่ทำป้ายติดไว้ เพื่อปกปิดว่ากำลังสวดมนต์จะได้ไม่มีใครมาเคาะห้องรบกวน เนื่องจากมีการแอบเสพยาบ้าภายในกุฏิ และยาบ้าที่เสพนั้นมีคนนำมาถวาย เสพกันมาได้ 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งมอบให้ท่านเจ้าอาวาสทำการสึกและส่งดำเนินคดีต่อไป

จุดที่ 2 เจ้าหน้าที่ตรวจสอบวัดในพื้นที่ ต.สนามคลี อ.เมือง พอนำกำลังบุกจู่โจมเข้าไปเคาะประตูที่กุฏิพระ เจ้าหน้าที่ถึงกับตะลึง เนื่องจากพบพระสงฆ์กลุ่มหนึ่งกำลังนั่งดื่มสุรากับฆราวาสและมีการเสพยาบ้า โดยตรวจสอบพบของกลางเป็นยาบ้า จำนวนหนึ่งและอุปกรณ์การเสพ ขวดสุราวางเกลื่อนกลาดอยู่ภายในกุฎิ หลังจากตรวจปัสสาวะ พระทั้งวัด พบว่ามีพระสงฆ์เป็นฉี่สีม่วง จำนวน 3 ราย เจ้าหน้าที่จึงได้พาไปให้เจ้าอาวาสทำการสึกทันทีและส่งตัวดำเนินคดี

ด้านพ.อ.กุญช์ภัสร์ เปิดเผยว่า เรื่องนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าทั้งสองวัดว่า มีพระสงฆ์ทำการมั่วสุม ยาเสพติดและดื่มสุรากันเป็นประจำ จึงได้ทำการร่วมมือกับฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี เข้าทำการตรวจสอบวัดดังกล่าว ซึ่งก็พบว่าพระสงฆ์มีการเสพยาบ้าและประพฤติปฏิบัติตนไม่เหมาะสมจริง จำนวน 6 รูป ทั้งหมดให้การรับสารภาพ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์