เปิดใจแม่ดูแลลูก5ขวบ ป่วยกล้ามเนื้อบกพร่อง ทุกๆวันคือวันความรักของครอบครัว!!

เปิดใจแม่ดูแลลูก5ขวบ ป่วยกล้ามเนื้อบกพร่อง ทุกๆวันคือวันความรักของครอบครัว!!

วันที่ 14 ก.พ. วันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก โดยรวมภาพคงเป็นวันแห่งความรักระหว่างคู่หนุ่มสาวที่มีต่อกัน แต่อีกแง่มุมหนึ่งของชีวิตครอบครัวหนุ่มสาวชาวระนอง คนที่เป็นพ่อกับแม่ของลูกชายวัย 5 ขวบ ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อบกพร่องจนร่างกายไม่เจริญเติบโต ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ต้องกินอาหารทางสายยาง ก็ได้สะท้อนความรักออกมาในอีกรูปแบบหนึ่ง คือการมอบกิ่งดอกกุหลาบสีแดง 2 กิ่งให้กับบุตรชายที่นอนอยู่บนรถเข็น เพื่อแสดงความรักที่มีต่อลูกชายถึงแม้พ่อแม่จะยากจน แต่ก็ไม่เคยหยุดทำงานหาเงินมารักษาบุตรชาย ถึงแม้หมอจะบอกว่าโรครักษาไม่หาย

เรื่องราวของครอบครัวนี้ เปิดเผยขึ้น เมื่อผู้สื่อข่าวได้รับทราบว่า มีหนุ่มสาวชาว ต.บางพระใต้ อ.ละอุ่น จ.ระนอง ช่วยกันดูแลบุตรชายวัย 5 ขวบที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อบกพร่องหยุดการเจริญเติบโตของร่างกาย มาตลอดหลายปีแม้จะมีอุปสรรคทางด้านการเงินแต่ก็ไม่ท้อแท้ จึงเดินทางไปตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 58/15 หมู่ 3 ต.บางพระใต้ อ.ละอุ่น จ.ระนอง พบ นางณัฐศมน ทองมีศรี อายุ 30 ปี กำลังดูแลลูกชายวัย 5 ขวบชื่อ ด.ช.ปัณณธร มีสิทธิ ที่มีอาหารป่วยต้องนอนอยู่บนรถเข็ญ พร้อมกันนี้ผู้เป็นแม่ยังได้นำดอกกุหลาบามอบให้ลูกชายเพื่อสื่อถึงความรักที่พ่อกับแม่มอบให้

นางณัฐศมน เปิดเผยว่า น้องเริ่มป่วยป่วยตั้งแต่ 1 ขวบเศษ ปัจจุบันป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อบกพร่องไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ต้องกินอาหารทางสาย ต้องกินนมที่แตกต่างจากเด็กปกติทั่วไป แต่แม้ว่าเราจะยากจน เนื่องจากตนทำงานรายวันส่วนนายมานะ มีสิทธิ อายุ 27 ปีสามีมีอาชีพรับจ้างกรีดยาง แต่เราสองคนก็พยายามหาหนทางรักษาลูกมาเรื่อยๆ

ถึงแม้ว่าทางการแพทย์จะบอกว่ามีโอกาสน้อยที่จะหาย ที่ผ่านมาเราทั้งคู่ทำทุกอย่างเพื่อมอบความรักให้กับลูก ทุกๆวันของเราสามคนพ่อแม่ลูกคือวันแห่งความรักของเรา ไม่ใช่เฉพาะวันที่ 14 ก.พ.เท่านั้น เราจะรักลูกเราดูแลซึ่งกันและกันตลอดไปหรือจนกว่าเขาจะจากไป ความรักมีหลายรูปแบบสิ่งที่เรามอบให้กับลูกของเราก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบ


เปิดใจแม่ดูแลลูก5ขวบ ป่วยกล้ามเนื้อบกพร่อง ทุกๆวันคือวันความรักของครอบครัว!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์