แฉอาเพศ ไชยา-เจ็บ

หลังจากที่พระเอกลิเกชื่อดัง ไชยา มิตรชัย

ทำบรรดาแม่ยกใจหายใจคว่ำ จากอุบัติเหตุถูกลวดมัดฉากลิเกทิ่มตาดำข้างขวา ขณะยืนบอกบทให้น้องชายเล่นลิเก ในงานไหว้ครูที่บ้านในจังหวัดอ่างทอง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา และถูกส่งตัวด่วนเข้ามารักษาดวงตา ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ก่อนเปลี่ยนมารักษาดวงตาที่โรงพยาบาลจักษุรัตนิน สุขุมวิท 21 ซึ่งแพทย์ตรวจละเอียดแล้วยืนยันพระเอกลิเกเสียงหวานตาไม่บอดแน่ แต่ต้องใช้เวลาในการรักษา พร้อมทั้งให้นอนพักดูอาการอยู่ใน รพ.อีกระยะหนึ่งนั้น

ต่อมาเมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 ส.ค. ที่ รพ.จักษุรัตนิน


บริเวณหน้าห้อง 402 ซึ่งเป็นห้องพักฟื้นของพระเอกลิเกชื่อดัง เอ-ไชยา มิตรชัย มีแฟนคลับและบุคคลมีชื่อเสียง ส่งกระเช้าดอกไม้เยี่ยมไข้มาให้เป็นจำนวนมาก โดยทาง รพ.จัดสมุดเซ็นชื่อเยี่ยมไข้ไว้ให้บรรดาแฟนคลับของพระเอกลิเกคนดังเซ็นชื่อ และเขียนข้อความอวยพรให้หายจากอาการเจ็บป่วยโดยเร็ว ส่วนบริเวณประตูหน้าห้องมีกระดาษเอ 4 ฉีกครึ่งพิมพ์ข้อความเป็นตัวหนังสือขนาดใหญ่ว่า “งดเยี่ยมคนไข้” แปะติดอยู่กลางบานประตู ทั้งนี้
 
ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนางวงค์เดือน สมบูรณ์ แม่ของพระเอกลิเกคนดังว่า

เมื่อช่วงกลางคืนที่ผ่านมามีบรรดาแม่ยกจากต่างจังหวัดเดินทางมาเยี่ยมอาการของเอ จนกระทั่งถึงตี 4 และเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ลูกน้องบอกว่า หลวงหนุ่ย (พระครูสังฆรักษ์ปรานพ) เดินทางมาเยี่ยมแต่ไม่เจอเพราะหลับอยู่ สาเหตุที่หลวงหนุ่ยมาเยี่ยม เพราะสนิทเป็นการส่วนตัวกับเอ ส่วนเรื่องอาการแพทย์บอกว่าดีขึ้นทำให้สบายใจขึ้นมาก ไม่วิตกกังวลเหมือนวันแรกๆ ขณะที่ “แอน มิตรชัย” น้องสาวบอกว่าต้องหยุดแสดงชั่วคราว เพื่อมาเฝ้าพี่ชายจนกว่าจะหายเป็นปกติ ซึ่งพี่เอบ่นว่า อยากหายเร็วๆจะได้ไปร่วมลงมติร่างรัฐธรรมนูญด้วยแต่คงไปไม่ได้แล้ว


จากนั้นในเวลา 14.00 น.
 
ยุ้ย ญาติเยอะ พร้อมด้วย เอกชัย ศรีวิชัย นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เดินทางเข้าเยี่ยมอาการและปลอบใจ เอ-ไชยา ที่นอนอยู่บนเตียงด้วยสภาพที่อิดโรยอย่างเห็นได้ชัด ดวงตาข้างขวามีฝาครอบตาปิดอยู่ ทั้งสองได้ให้กำลังใจ เอ-ไชยา โดยให้ต่อสู้กับอาการเจ็บป่วยที่เกิดจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพราะมีคนที่รักรออยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ เอ-ไชยา ถึงกับหลั่งน้ำตา จนน้องสาวแอน มิตรชัย ต้องเอากระดาษทิชชูมาซับน้ำตาให้ หลังจากที่เข้าเยี่ยมอาการของเอ-ไชยา เรียบร้อยแล้ว เอกชัยกล่าวว่า ตอนแรกตกใจเพราะข่าวที่ออกมาแรงมาก ข่าวว่าตาบอด แต่เท่าที่เห็นอาการไม่น่าหนักใจเท่าไร อีกอย่างมีหมอที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางดูแลอย่างใกล้ชิดคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ที่สำคัญกำลังใจจากทุกคนที่ส่งมาให้เอมีอย่างล้นหลามตรงนี้จะเป็นสิ่งที่ทำให้เอหายเร็วขึ้น


ขณะที่ เอ-ไชยา กล่าวว่า
 
ยังรู้สึกแสบๆ แพทย์ได้ ให้ยาชา และยาหยอดเป็นระยะๆ แต่ถ้าอาการดีขึ้นก็จะลดปริมาณยาลง เพราะต้องการให้แผลติดกันโดยเร็ว ขอบคุณทุกคนมากที่โทรศัพท์เข้ามาสอบถามกันเป็นจำนวนมาก บางรายเดินทางมาเยี่ยมถึงโรงพยาบาล ตนจะไม่ลืมจริงๆ และไม่ต้องห่วงอีกไม่นานคงออกมาแสดงลิเกให้ชมได้แล้ว


ด้านแพทย์หญิงกัลยาณี โรจนาภรณ์ เจ้าของไข้ เปิดแถลงข่าวที่ห้องประชุมชั้น 8 ของโรงพยาบาลว่า
 
อาการของ เอ-ไชยา ดีกว่าเมื่อวันก่อนมาก บาดแผลเป็นเหมือนรอยข่วนยาวตามแนวตั้งแต่หัวตาถึงหางตา โดยแผลทางหางตาจะลึกมากกว่า ในเรื่องของการรักษาได้ให้ยาชา ยาคลายกล้ามเนื้อ และยาฆ่าเชื้อโรคไปแล้ว เท่าที่ตรวจดูอาการดีขึ้นมาก ส่วนเรื่องการมองเห็นอาจจะชัดหรือไม่ชัดร้อยเปอร์เซ็นต์นั้น คงต้องดูว่ามีบาดแผลลึกในที่กระจกตาดำหรือไม่ ถ้าลึกถึงเนื้อก็อาจจะเกิดเป็นแผลเป็นได้ หรือไม่ก็สายตาเอียงและสั้นได้ ตรงนี้คงต้องใช้เวลาดูอาการอีกวันหรือสองวัน ถึงจะสรุปผลออกมาได้ อย่างไรก็ตาม ถ้าไม่มีการติดเชื้อเกิดขึ้น อีก 7-10 วัน เอ-ไชยา ก็สามารถกลับบ้านได้ แต่ต้องระวังเรื่องแต่งหน้าในช่วงแรกๆ เพราะเครื่องสำอางอาจทำให้เกิดการแพ้ หรือระคายเคืองขึ้นได้

ส่วนที่บ้านพักของพระเอกขวัญใจแม่ยก ที่ ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดวันที่ผ่านมา บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา มีเพียงคนงานและลูกน้องจำนวน 10 คนอยู่เฝ้าดูแลบ้าน โดยมีนายสมศักดิ์ สมบูรณ์ พ่อของพระเอกหนุ่มเดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อย พร้อมทั้งสั่งการให้เก็บกวาดทำความสะอาดสนามหน้าบ้านหลังจัดงานให้เรียบร้อย จากนั้น

นายสมศักดิ์เปิดเผยว่า
 
หลังเกิดเหตุร้ายขึ้นกับ เอ-ไชยา โดยนางนงเยาว์ ทรงทรัพย์ ครูลิเกที่เข้ามาทำพิธีไหว้ครูให้ครั้งนี้ ระบุว่าเกิดจากลูกชายตนกำลังมีเคราะห์ ร้าย ทำให้เกิดเอะใจฉุกคิดว่าในวันเดียวกันช่วงเช้า น้องปังปอนด์ หรือ ด.ช.อาณาจักร สมบูรณ์ อายุ 3 ขวบ ลูกชายคนละแม่กับ เอ-ไชยา ซึ่งเป็นลูกคนเล็กของตน ที่เป็นพระเอกลิเกเด็ก ที่กำลังฝึกสร้างขึ้นมาใหม่และได้พาไปร่วมงานวันไหว้ครูด้วย ก็เกิดอุบัติเหตุขณะกำลังเล่นลูกบอลเด้งจนหกล้มกระแทกพื้นอย่างแรง จนแขนขวาหักไปคนหนึ่งแล้ว พอช่วงค่ำลูกชายคนโตก็มาถูกลวดเกี่ยวตาจนเกือบบอดไปอีกคนดังกล่าว

พ่อของพระเอกขวัญใจแม่ยกกล่าวต่อไปว่า

เมื่อมานั่งทบทวนดูแล้ว จึงไม่น่าเชื่อว่าเป็นเรื่องเคราะห์กรรม เพราะมาเกิดเหตุร้ายกับลูกของตนพร้อมกันถึง 2 คน ในวันเดียว คิดว่าน่าจะเกิดอาเพศ มาจากเรื่องที่ทำพิธีไหว้ครู ที่อาจจะไม่ถูกต้อง หรือมีการกระทำที่ผิดพลาด เพราะตามตำราโบราณเขาจะไม่ไหว้ครูในช่วงเข้าพรรษา เพราะครูบาอาจารย์ หรือพ่อแก่ กำลังอยู่ในช่วงถือศีลกินเจ แต่เราเอาอาหาร คาวหวาน เหล้ายาปลาปิ้ง ไปถวายเซ่นสังเวยท่านก็ไม่ถูกต้อง และในวันไหว้ครูตอนเช้านั้น ขาดพวงมาลัยที่ต้องใช้ไหว้ครู แต่พิธีขึ้นแล้วยังไม่มีพวงมาลัย จนตนต้องเตือน จึงไปหาพวงมาลัยมาถวายให้ทีหลัง ขณะเดียวกันการไหว้ครูทุกปี ครูบุญเลิศ นาคพินิจ ศิลปินแห่งชาติ จะเดินทางมาทำพิธีและอ่านโองการไหว้ครูให้ แต่ปีนี้กลับให้ครูนงเยาว์ ทรงทรัพย์ มาเป็นเจ้าพิธีแทน ซึ่งอาจจะทำอะไรไม่ถูกต้องสักอย่าง จน “พ่อแก่” เกิดพิโรธ และไม่พอใจ จึงลงโทษจนเกิดอุบัติเหตุอาเพศกับลูกของตนพร้อมกันถึง 2 คนแบบนี้


“หลังจากที่เอ ไชยา หายดีแล้ว จะต้องให้มาทำพิธีบอกเล่าไหว้พ่อแก่

เพื่อขมา หากทำอะไรผิดพลาดไป และขอร้องท่านว่าอย่าลงโทษกันแบบนี้อีก ส่วนเรื่องที่จะทำพิธีสะเดาะเคราะห์นั้น ไม่มีความเห็น เพราะโดยส่วนตัวแล้วถึงแม้ว่าจะไม่เชื่อ แต่ก็ไม่ลบหลู่”


ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อเกิดเหตุแบบนี้ทำให้การแสดงเสียหายหรือไม่
 
พ่อของพระเอกหนุ่มกล่าวว่า เป็นเรื่องสุดวิสัย ไม่ได้แกล้งหรือเบี้ยวงาน ทางเจ้าภาพส่วนใหญ่เข้าใจ จึงไม่มีใครติดใจ ส่วนคณะลิเกนั้นก็เดินทาง ออกแสดงตามกำหนดนัดหมายเดิม ถึงแม้ว่าลูกชายตนจะไม่ได้เดินทางไปแสดง ก็มี แอน จริยา แสดงแทนและเจ้าภาพส่วนใหญ่ไม่ติดใจ และนักแสดงในคณะก็สามารถแสดงกันได้ เพราะตนมีตัวพระเอกสำรองอยู่แล้ว


ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า
 
กรณีที่มีซินแสจีนเข้ามาทักว่า ช่วงที่เอ-ไชยา มีเคราะห์ร้ายนั้น หากให้จัดพิธีแต่งงาน ซึ่งเป็นงานมงคลเป็นการแก้เคล็ดนั้น พ่อของพระเอกหนุ่มกล่าวปนหัวเราะว่า ยอมรับว่าลูกชายของตนคบหาหญิงสาวหลายคน แต่ไม่เห็นจริงจังกับใครจนถึงขนาดจะแต่งงานด้วย เป็นธรรมดาของศิลปิน ที่มีหญิงสาวผ่านมาในชีวิตมากมาย แต่เพราะเป็นคนสาธารณะ จึงมีกรอบที่คอยกันตัวเองจนไม่สามารถอยู่กินร่วมกันได้ เพราะจะเป็นเงื่อนไขผูกมัด จนผู้หญิงส่วนใหญ่มักทนไม่ได้ แต่ลูกชายของตนนั้นดีอย่างคือ เป็นคนที่คบคนง่าย ทั้งสาวแก่ แม่ม่าย ผู้ชาย ตุ๊ด ทอม คบได้หมด ซึ่งตนก็คอยเตือน เอ-ไชยา มาตลอดว่า อย่าทำอะไรที่เป็นการสร้างเวรกรรมติดตัว และหากจะทำอะไรลงไปต้องมีความรับผิดชอบด้วย และตอนนี้ลูกชายของตนก็ได้ฝึกสอนลิเกเด็กขึ้นมาอีกรุ่น โดยมี น้องมิตร มิตรชัย น้องของ เอ-ไชยา เป็นตัวเอก ส่วนน้องปังปอนด์ ลูกคนเล็ก เป็นลิเกรุ่นจิ๋วที่กำลังช่วยกันฝึกสอนขึ้นมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์