“เขตบางพลัด”จัดเต็มวาเลนไทน์ มอบ “ผ้ายัน วิน วิน เจ้าคุณธงชัย”

“เขตบางพลัด”จัดเต็มวาเลนไทน์ มอบ “ผ้ายัน วิน วิน เจ้าคุณธงชัย”


บางพลัดจัดเต็ม...วาเลนไทน์นี้
มอบ "ผ้ายันต์" ท่านเจ้าคุณธงชัย เพื่อเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นชีวิตคู่
พร้อมลุ้นรับ "จี้ทองคำ" หนัก 1 บาท และของขวัญของรางวัลอีกมากมาย

นางกรรณิการ์ สังข์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด กล่าวว่า วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็นวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงความรักให้กันและกันเป็นพิเศษ อีกทั้งยังเป็นวันที่ได้รับความนิยมจากคู่รักในการจดทะเบียนสมรส สำนักงานเขตบางพลัด จึงได้จัดให้บริการจดทะเบียนสมรส ในวันแห่งความรัก วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 ตั้งแต่เวลา 08.00 - 16.00 น. ณ ฝ่ายทะเบียน ชั้น 1 สำนักงานเขตบางพลัด


โดยการจัดกิจกรรมในปีนี้ มุ่งสนับสนุนสถาบันครอบครัว รักษาสิทธิและสถานภาพของบุคคลในครอบครัว กระตุ้นให้คู่รักเห็นความสำคัญของการจดทะเบียนสมรส และต้องการสื่อความหมายที่แท้จริงของชื่อสำนักงานเขตบางพลัด ซึ่งอันที่จริงแล้ว คำว่า "บางพลัด" มีที่มาจาก คำว่า "บาง" หมายถึง พื้นที่ที่เต็มไปด้วยผลไม้และป่าไม้หนาแน่น ไม่มีถนน เป็นที่ลุ่มมีทางน้ำธรรมชาติ เป็นลำราง และลำกระโดงมากมาย มีทางหลวงเล็ก ๆ ลัดเลาะลดเลี้ยวไปตามหมู่บ้าน การเดินทางส่วนใหญ่จึงใช้เรือ และด้วยลักษณะเส้นทางที่คดเคี้ยว ลดเลี้ยว วกวน ผู้ที่เดินทางเข้ามาที่บางพลัดจึงมักจะหลงทาง หาทางออก ไม่เจอ คล้ายกับการหลงป่า ชาวบ้านจึงตั้งชื่อบางนี้ว่า "บางพลัด" โดยคำว่า "พลัด" ในที่นี้จึงหมายถึง "พลัดหลง" มิใช่ "พลัดพราก" ตามที่เข้าใจกัน ซึ่งในปัจจุบัน คำว่า "พลัด" หมายถึง "พลัดมา" เนื่องจากมีผู้คนย้ายถิ่นฐานเข้ามาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก สร้างรากฐานมั่งคงเป็นเจ้าของกิจการมากมาย ต่างมีความสุขและความเจริญกันถ้วนหน้า ดังนั้น บางพลัด จึงเป็นเสมือนที่ที่ทำให้คู่รักได้พลัดมาพบรักกัน และจากสถิติการจดทะเบียนสมรส ณ สำนักงานเขตบางพลัด ในปี 2559 มีคู่รักมาจดทะเบียนสมรสทั้งสิ้น 320 คู่ โดยมาจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ จำนวน 43 คู่ ซึ่งนับว่าได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และในปีนี้คาดว่าจะมีคู่สมรสมาจดทะเบียนไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา 

 
สำหรับการให้บริการจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ประจำปีนี้ สำนักงานเขตบางพลัดได้จัดเตรียมรางวัลพิเศษ จำนวน 1 รางวัล คือ "จี้ทองคำ หนัก 1 บาท" สนับสนุนโดยโรงพยาบาลยันฮี สำหรับคู่รัก ที่โชคดีที่สุด ส่วนคู่แรกที่มาจดทะเบียนสมรสจะได้รับผ้ายันต์พร้อมลายเซ็นพระพรหมมังคลาจารย์ (ธงชัย ธมฺมธโช) วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เพื่อเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นชีวิตคู่ กระเป๋าเดินทางพร้อมบัตรกำนัล มูลค่า 10,000 บาท จากแบรนด์ Flynow บัตรล่องเรือสำราญรับประทานอาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกของสายน้ำยามค่ำคืน จากโรงแรมริเวอร์ไซด์ อีกทั้งคู่รักทุกคู่ที่มาจดทะเบียนสมรสจะได้รับกระเป๋าเดินทาง มูลค่า 7,500 บาท จากแบรนด์ Flynow และลุ้นรับของขวัญของรางวัลอีกมากมาย อาทิ ห้องพักสุดหรูพร้อมอาหารเช้า จากโรงแรม Beyond Suite บัตรกำนัลและเครื่องใช้ไฟฟ้าจากห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง สาขาธนบุรี เป็นต้น นอกจากนี้ภายในงานยังมีบริการการแต่งหน้า-ทำผม พร้อมให้ยืมชุดไทย โดยศูนย์ฝึกอาชีพบางพลัด เพื่อถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับมุมสวย ๆ ที่ได้ประดับตกแต่งไว้อย่างงดงาม


“เขตบางพลัด”จัดเต็มวาเลนไทน์ มอบ “ผ้ายัน วิน วิน เจ้าคุณธงชัย”

ที่มาจาก :::: bangkok.go.th/bangphlat

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์