คู่รักที่อายุมากที่สุดในไทย! คุณตา 92 คุณยาย 80 เผยเคล็ดลับครองคู่ยาวนาน

คู่รักที่อายุมากที่สุดในไทย! คุณตา 92 คุณยาย 80 เผยเคล็ดลับครองคู่ยาวนาน

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรม "บ้านแห่งความรัก" และรณรงค์เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อม ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวแห่งใหม่ หมู่ 6 ตำบล ชัยจุมพล อำเภอ ลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นบ้านสีชมพู ทั้งตัวอาคาร รั้ว ดอกไม้ กระเบื้องปูพื้น ม่าน และรถยนต์ ซึ่งเป็นสีแห่งความรักโดยมี นายประยุทธ์ เต่าแก้ว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ เด็กและผู้ปกครองเข้าร่วมแสดงความรักต่อกันเป็นจำนวนมาก

 

ไฮไลท์ของงานคือการเชิญ นายรุณ บัวสุข อายุ 92 ปี และนางไข บัวสุข อายุ 80 ปี คู่ชีวิตที่ครองรักกันยาวนานกว่า 55 ปี มาถ่ายทอดเคล็ดลับในการ "ถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร" โดยตารุณ กล่าวว่า ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันมาจนมีลูกด้วยกัน 4 คน หลาน 5 คน ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกันเลย เพราะยึดหลักพรหมวิหาร 4 คือ เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา รวมถึงเอาใจเขามาใส่ใจเรา และอโหสิกรรมให้กันและกัน เพราะถือว่ามีบุพเพสันนิวาสร่วมกันแล้ว อย่ามัวแต่ทะเลาะกัน ต้องเป็นตัวอย่างให้ลูกหลาน ซึ่งทุกคู่สามารถนำไปใช้ในการดูแลความรักของตัวเองได้ หลังกล่าวจบ ตารุณ ได้หอมแก้ม ยายไข โชว์ความรักหวานชื่นไม่เสื่อมคลายให้ผู้ร่วมงานและสื่อมวลชนได้ดูด้วย เรียกเสียงหัวเราะชอบใจได้อย่างมาก
ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้กล่าวถึง ปัญหาสังคมส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้น ส่วนหนึ่งเกิดจากการขาดความรัก ความเข้าใจในครอบครัว โดยเฉพาะเด็กๆ ขาดความรัก ความอบอุ่นจากพ่อแม่ และปัญหาการหย่าร้าง ซึ่งการแสดงความรักที่ทำได้ง่ายและทำได้ทันทีคือ การกอดลูก กอดคนที่เรารัก การใช้เวลาร่วมกัน และรับฟังเหตุผลซึ่งกันและกัน

ที่มา: ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์