วันวาเลนไทน์สุดคึกคัก คู่รักสมุทรสาครคว้าทะเบียนสมรสทองคำ

วันวาเลนไทน์สุดคึกคัก คู่รักสมุทรสาครคว้าทะเบียนสมรสทองคำ

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 14 ก.พ. ที่อาคารไปรษณีย์กลางบางรัก เขตบางรัก ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ กิจกรรม "ร้อยใจภักดิ์ รักเทิดทูน ณ บางรัก" ที่สำนักงานเขตบางรักร่วมกับภาคีเครือข่ายร่วมกันจัดขึ้น โดยมีคู่รักจำนวนมาก ทยอยเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศตลบอบอวนไปด้วยกลิ่นไอความรัก ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมบริการจดทะเบียนสมรส โดยเริ่มแจกคำร้องให้กับคู่สมรส ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ซึ่งก่อนเจ้าหน้าที่จะเปิดจดทะเบียนสมรสในเวลา 08.00 น. มีคู่รักยื่นคำร้องขอจดทะเบียนสมรส แล้วกว่า 300 คู่


จากนั้นเวลา 07.30 น. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานเปิดงาน "ร้อยใจภักดิ์ รักเทิดทูน ณ บางรัก" เนื่องในวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ. วันแห่งความรัก โดยในงานมีพิธีแห่ขันหมากแบบไทย ซึ่งตั้งขบวนบริเวณฝั่งประตูทางออกของไปรษณีย์บางรัก จากนั้นประธานในพิธีได้รดน้ำสังข์คู่บ่าวสาว ก่อนจะยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที และตีระฆัง จำนวน 3 ครั้ง เพื่อเป็นการเปิดงานอย่างเป็นทางการ

เวลา 08.00 น. นายจักกพันธุ์ ได้จับสลาก เพื่อมอบทะเบียนสมรสทองคำให้กับคู่รักที่โชคดี โดยคู่รักที่โชคดีที่ได้รับทะเบียนสมรสทองคำเป็นคู่แรก คือนางสาวมนตราพร ตั้งวิพัดกุล และนายอภิชาติ ผลรวย ซึ่งทั้งคู่เปิดเผยว่า รักกันมากว่า 5 ปี และแต่งงานกันเมื่อปีที่ผ่านมา โดยปีนี้ตั้งใจว่าจะมาร่วมกิจกรรมที่สำนักงานเขตบางรัก เนื่องจากชื่อเป็นมงคลและอยากให้การจดทะเบียนเป็นที่ประทับใจ เป็นสิ่งที่น่าจดจำ จึงเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่ 05.00 น. มาถึงที่ไปรษณีย์กลางบางรัก ในเวลา 07.00 น. โดยได้บัตรคิวที่ 120 และไม่คาดคิดว่าจะโชคดีได้รับทะเบียนสมรสทองคำในวันนี้ และรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก สำหรับในวันนี้ เจ้าหน้าที่จะจับสลากแจกทะเบียนสมรสทองคำทั้งหมด 10 ฉบับ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเริ่มจับตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนถึงเวลา 15.00 น. เพื่อมอบให้กับคู่รักที่โชคดี ชั่วโมงละ 1 ฉบับ

 



วันวาเลนไทน์สุดคึกคัก คู่รักสมุทรสาครคว้าทะเบียนสมรสทองคำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงานยังมีการจำลองพิธีแต่งงานแบบไทย การรดน้ำสังข์ รวมถึงการถวายสังฆทานแด่พระภิกษุให้กับคู่รัก เพื่ออวยพรให้ชีวิตคู่มีความสุขทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ตลอดจนมีซุ้มถ่ายภาพจำลอง และกิจกรรมให้คู่สมรสได้ร่วมสนุกชิงรางวัล อาทิ ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ พร้อมแพคเกจฮันนีมูน กรรมธรรม์ความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุ บัตรของขวัญดินเนอร์หรูจากร้านอาหารชื่อดัง เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ

รวมทั้งมีบูทกิจกรรมจากภาครัฐและภาคเอกชน ให้ร่วมสนุกรับของที่ระลึก ขณะเดียวกันกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข นำวิตามินโฟลิกและธาตุเหล็กในรูปแบบเม็ด จำนวน 1,500 ชุด มาแจกให้กับผู้ที่มาจดทะเบียนสมรสในวันนี้เพื่อเชิญชวนให้คู่รักกินวิตามินโฟลิกก่อนตั้งครรภ์ 3 เดือน ต่อเนื่องจนถึง 3 เดือนแรกของการตั้งครรภ์ เพื่อป้องกันความเสี่ยงของทารกจากความพิการแต่กำเนิดได้ถึงร้อยละ 50 สร้างความประทับใจให้กับผู้มาร่วมงานจำนวนมาก

Cr::khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์