เฟซบุ๊คเป็นเหตุ! งัดบ้านแม่ค้าผลไม้กวาดเครื่องเพชรเสียหายเป็นล้าน

เฟซบุ๊คเป็นเหตุ! งัดบ้านแม่ค้าผลไม้กวาดเครื่องเพชรเสียหายเป็นล้าน

จากรณีคนร้ายงัดบ้านเลขที่ 685 /28 ซอยราชประสิทธิ์ ตำบลบ้านโขด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของน.ส.สุมนรัตน์ สุขประเสริฐ อายุ 46 ปี แม่ค้าขายผลไม้ที่ตลาดหน้าศาลชลบุรี ปรากฏว่าทรัพย์สินถูกโจรกรรมไปกว่า 2 ล้านบาท เป็นสร้อยทองรูปหัวใจ 8 บาท กำไลทอง 10 บาท 4.แหวนเพชร 5 วง และมีทรัพย์สินของ นาง สมศรี สุขประเสริฐ ผู้เป็นแม่ ที่เก็บเครื่องประดับรวมกัน อีกหลายรายการ จากการตรวจสอบพบว่าปีนกำแพงมาจากทางหลังบ้านก่อนงัดประตูหลังบ้านและเข้าไปก่อเหตุในห้องนอนได้ง่ายดาย

ล่าสุดวันที่ 12 ก.พ. พ.ต.อ.สมโชค ตาผล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี พร้อมกองพิสูจน์หลักฐานจากภูธรภาค 2 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง ทั้งการลงหาลายนิ้วมือแฝง พร้อมเผยว่า เพื่อต้องการได้หลักฐานเพิ่ม อาทิ ร่องรอยของคนร้ายที่อาจทิ้งไว้ หรือตำหนิของทรัพย์สิน และจากกการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในซอยพบว่าเสียไม่สามารถใช้การได้ แต่ในเบื้องต้นก็จะทำการกระจายข่าวไปถึงร้านทองต่างๆ ให้ช่วยมีการแจ้งเบาแส หากว่ามีการนำทรัพย์สินไปขายด้านทางผู้เสียหายเผยว่า ยังไม่ได้ปกใจเชื่อว่าเป็นคนในบ้านมีส่วนรู้เห็น เนื่องจากอยู่กันไม่กี่คน และเป็นคนที่ไว้ใจได้ อย่างไรก็ตาม ยังต้องการให้คนร้ายนำมาคืน เพราะเป็นทรัพย์สินที่มีการสะสมมาทั้งชีวิต

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบว่าเป็นฝีมือคนที่รู็จักหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้พบว่าน.ส.สุมนรัตน์ชอบโพสต์ภาพสวมเครื่องเพชรและสร้อยทองเส้นโตลงในเฟซบุ๊ค อาจเป็นไปได้ว่าคนร้ายเห็นในเฟซบุ๊คแล้วเช็กจนรู้ที่อยู่จึงเข้ามาโจรกรรมดังกล่าว

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์