จับพ่อค้าออนไลน์ ! ไลฟ์สตรีมขายกระเป๋าแบรนด์เนม แต่ของปลอม !

จับพ่อค้าออนไลน์ ! ไลฟ์สตรีมขายกระเป๋าแบรนด์เนม แต่ของปลอม !


20.00 น. วันนี้ 11 กุมภาพันธ์ 2560 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ., พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.ทท. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191, เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ทท., เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว, เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ลาดพร้าว ร่วมกันจับกุมตัว นายอภิสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี อยู่บ้าน ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พร้อมของกลาง เช่น กระเป๋าแบรนด์เนม แว่นตา หมวก เข็มขัด และเครื่องประดับต่างๆ รวม 286 ชิ้น มูลค่าเสียหายกว่า 20 ล้านบาท จับกุมได้ขณะกำลังส่งสินค้ากว่า 30 รายการที่ไปรษณีย์เอกชนแห่งหนึ่งย่านสายไหม


พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีพ่อค้าขายสินค้าแบรนด์เนมออนไลน์รายใหญ่ โดยขายสินค้าผ่านทางเฟซบุ๊คในชื่อ "พ่อค้า แบ็ค ปากแดง" มีผู้ติดตามจำนวน 2,289 คน เปิดไว้สำหรับขายของ และมีอีกเฟซบุ๊คใช้ชื่อว่า "อภิสิทธิ์ เจริญจง (แบ็ค ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต)" มีผู้ติดตาม 49,325 คน มีการไลฟ์สตรีมจัดโปรโมชั่นขายสินค้าซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนกระทั่งทราบว่า นายอภิสิทธิ์ พักอยู่ที่เอโอเอ อพาร์ทเมนท์ ชั้น 2 ห้อง 3213 ซ.ลาดพร้าว 101 แยก 38 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. จึงเฝ้าดูพฤติกรรมและติดตามไปจับกุมตัวได้ที่หน้าไปรษณีย์เอกชนย่านสายไหม และขยายผลที่เอโอเอ อพาร์ทเมนท์ พบว่า นายอภิสิทธิ์เปิดห้องไว้อีก 2 ห้องคือห้องเลขที่ 3216 และ 3217 ตรวจสอบทั้ง 3 ห้องพบของกลางพร้อมกล่องกระดาษพัสดุจำนวนมากจึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐานทั้งหมด

ด้านนายอภิสิทธิ์ รับสารภาพว่า ตนเป็นนักศึกษามหาวิทยาเอกชนแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ศึกษาอยู่ปี 2 ที่ทำเพราะต้องการหารายได้พิเศษ โดยทำมาแล้ว 6 เดือน โดย 2 เดือนแรกทำที่บ้านพักย่านสายไหม ก่อนจะมาเช่าห้องเองที่เอโอเอ อพาร์ทเมนท์ เมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคม ปี 2559 ที่ผ่านมา โดยเช่าไว้ 3 ห้องซึ่งเช่าเป็นรายวันวันละ 490 บาทต่อห้อง ตนค่อนข้างเป็นคนมีชื่อเสียงในโลกโซเชียล เพราะมีสไตล์การขายของโดยการไลฟ์สตรีมสดผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ซึ่งมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก และราคาสินค้าถูกกว่าเจ้าอื่น

ทั้งนี้สินค้าทั้งหมดไปรับมาจากตลาดโรงเกลือ นวนคร ลงทุนไปกว่า 3 แสนบาท วันนี้ตนกำลังเดินทางไปส่งของให้ลูกค้าแต่ถูกจับกุมได้เสียก่อน

เบื้องต้นแจ้งข้อหา "จำหน่าย เสนอจำหน่าย หรือมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม เครื่องหมายการค้าของผู้อื่น หรือบุคคลอื่นที่จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร" โทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 4 แสน หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนส่งตัว สน.ลาดพร้าว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


จับพ่อค้าออนไลน์ ! ไลฟ์สตรีมขายกระเป๋าแบรนด์เนม แต่ของปลอม !


จับพ่อค้าออนไลน์ ! ไลฟ์สตรีมขายกระเป๋าแบรนด์เนม แต่ของปลอม !


จับพ่อค้าออนไลน์ ! ไลฟ์สตรีมขายกระเป๋าแบรนด์เนม แต่ของปลอม !


Cr.workpoint

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์