สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ ร่วมสวดโอวาทปาติโมกข์ พุทธศาสนิกชนรอกราบสักการะแน่น

สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ ร่วมสวดโอวาทปาติโมกข์ พุทธศาสนิกชนรอกราบสักการะแน่น

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการทำบุญ เนื่องในวันมาฆบูชา ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ราชวรวิหาร พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ยังคงปักหลักเฝ้ารอกราบสักการะสมเด็จพระมหามุนีวงศ์ สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 20 โดยส่วนใหญ่นั่งรอภายในพระอุโบสถ และบางส่วนเฝ้ารอกราบเจ้าประคุณสมเด็จ ด้านหน้าพระตำหนัก และยังมีพุทธศาสนิกชนเดินทางมาที่วัดอย่างต่อเนื่อง

 

ต่อมาเวลา 13.15 น. เจ้าประคุณสมเด็จ ลงมาจากตำหนักเพื่อร่วมสวดโอวาทปาติโมกข์ โดยมีเจ้าหน้าที่สห. คอยรักษาความปลอดภัย ระหว่างสองข้างทางจากพระตำหนัก มายังพระอุโบสถ มีพุทธศาสนิกชน มารอ กราบสักการะ ถวายข้าวเครื่องใช้ ภัตตาหาร และปัจจัย บางคนได้ก้มกราบลงที่แทบเท้าของสมเด็จเจ้าประคุณ ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา โดยสมเด็จเจ้าประคุณ ได้รับข้าวของของพุทธศาสนิกชนไว้ แต่ปฏิเสธที่จะรับปัจจัย ทั้งนี้ตลอดสองข้างทาง สมเด็จเจ้าประคุณ มีสีหน้ายิ้มแย้ม ให้กับพุทธศาสนิกชน และโบกมือทักทายอย่างเป็นกันเอง

เวลา 13.30 น. สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ พร้อมคณะสงฆ์ ร่วมสวดโอวาทปาติโมกข์ ที่พระอุโบสถ โดยสมเด็จพระมหามุนีวงศ์ จุดธูปเทียนบูชาพระอังคีรส ประธานพระอุโบสถ เสร็จแล้วนั่งที่อาส์นพระราชาคณะ จากนั้นพระภิกษุนำปาฏิโมกข์ สวดศีล 227 ข้อ โดยมีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากเข้าร่วมพิธีจนล้นพระอุโบสถ ออกมาด้านนอก ซึ่งทางวัดได้จัดเตรียมเก้าอี้ไว้รองรับรอบอุโบสถ


สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ ร่วมสวดโอวาทปาติโมกข์ พุทธศาสนิกชนรอกราบสักการะแน่น


เวลา 14.30 น. สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ เสด็จออกจากอุโบสถ หลังเสร็จสิ้นการสวดโอวาทปาติโมกข์ กลับไปยังตำหนักอรุณ โดยยังมีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากเฝ้ารอกราบสักการะ

 

และในเวลา 19.00 น. สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ จะลงพระอุโบสถ เป็นประธานนำคณะสงฆ์ และพุทธศาสนิกชน เจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในวันมาฆบูชา


CR.ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์