เหมือนเวอร์!ยาเสพติด คิงคอง มีลักษณะคล้ายสิ่งนี้หรอ?

เหมือนเวอร์!ยาเสพติด คิงคอง มีลักษณะคล้ายสิ่งนี้หรอ?

เมื่อวันที่ 11 ก.พ นายนิยม เติมศรีสุข รองเลขาธิการ ป.ป.ส./โฆษก สำนักงาน ป.ป.ส. เปิดเผยว่า จากที่โลกออนไลน์ เผยแพร่ข้อมูลและภาพเกี่ยวกับยาเสพติด ที่บรรจุในถุงซิปล็อค ภายในมีผงสีออกชมพู ลักษณะคล้ายผงบ๊วย จะมีกลิ่นหวาน ผสมในเครื่องดื่มหรือมวนในบุหรี่ ไม่มีกลิ่นฉุนเหมือนคีตามีน ซื้อหาได้ง่าย ราคาถูกกว่าคีตามีน และมีประสิทธิภาพแรงกว่าคีตามีน" นั้น นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบข่าวสารที่เผยแพร่ดังกล่าว พบว่าเป็นข่าวที่มีการเผยแพร่ในประเทศไต้หวัน ทราบว่า พบบรรจุภัณฑ์นี้ครั้งแรกเมื่อปี 2558 จากการจับกุมชายวัยกลางคนผู้หนึ่งซึ่งมีห่อผงบ๊วยติดตัว

 

"หลังจากนำไปทำการตรวจวิเคราะห์ผงดังกล่าว พบว่ามีสารประกอบหลักคือ MDMA หรือที่เรียกกันว่า เอ็กซ์ตาซี่ (ยาอี) จัดเป็นยาเสพติดประเภทที่ 2 ตามกฎหมายของประเทศไต้หวัน เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองไถหนัน (Tainan) ประเทศไต้หวัน จึงได้ออกมาเผยแพร่ข่าวสารเตือนประชาชนให้ระมัดระวังในการรับประทานเครื่องดื่มหรือผลไม้ที่มีผงบ๊วยเจือปน เพื่อความปลอดภัยกับตนเอง รวมทั้งได้มีการโพสต์เตือนไปยังญาติและคนใกล้ชิด ถึงอันตรายหากใช้ยาดังกล่าว จะส่งผลอันตรายต่อสมอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเด็กและผู้หญิง อย่าได้รับประทานเครื่องดื่มหรือผลไม้ที่แช่ผงบ๊วยที่มีบุคคลอื่นนำมาให้"นายนิยม กล่าว

นายนิยม กล่าวต่อว่า ยาเสพติดที่นำมาแชร์กันว่า พบมีลักษณะคล้ายผงบ๊วยนั้น ในประเทศไต้หวัน เรียกว่า "คิงคอง" ขณะนี้ ยังไม่พบมีรายงานในประเทศไทย แต่สำนักงาน ป.ป.ส. ก็จะติดตาม เฝ้าระวังการแพร่ระบาดยาเสพติดลักษณะนี้ ซึ่งอาจเป็นรูปแบบใหม่ของเอ็กซ์ตาซี่ (ยาอี) ขอฝากถึงผู้ปกครองควรเตือนบุตรหลาน อย่าได้รับประทานเครื่องดื่มหรืออาหารที่มีบุคคลแปลกหน้านำมาให้ และสำนักงาน ป.ป.ส. ขอความร่วมมือประชาชน หากพบเห็นตัวยาในลักษณะดังกล่าวให้แจ้งเบาะแสเข้ามาที่สายด่วน ป.ป.ส. 1386 เพื่อที่จะได้ส่งเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบต่อไป


เหมือนเวอร์!ยาเสพติด คิงคอง มีลักษณะคล้ายสิ่งนี้หรอ?


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์