มือผสมมวลสารจตุคาม-รวย28ล.รางวัลที่1

หนุ่มลูกจ้างกรมทางหลวงดวงเฮง
 
ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 พิเศษ รวย 28 ล้าน กลายเป็นเศรษฐีใหม่เพียงชั่วข้ามคืน เชื่อจตุคามรามเทพดลบันดาลให้มีโชคลาภ เผยเป็นคนผสมมวลสารรุ่น "ทางอัครมหาเศรษฐี" ที่กรมทางฯ จัดสร้าง ขณะคลุกเคล้ามวลสารตั้งจิตอธิษฐาน ซื้อสลากฯ มาเป็นชุด 14 ใบ ถูกตรงเผง เตรียมปรึกษาพ่อแม่วางแผนจัดการเงินรางวัลที่ได้ ด้านแม่ที่อยู่โคราชรู้ข่าวรีบเดินทางมาหาลูกชายที่กรุงเทพฯ ทันที

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ว่า

มีลูกจ้างชั่วคราวของกรมทางหลวงถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ส.ค. หมายเลข 476207 รับเงินรางวัล 28 ล้านบาท จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบหนุ่มผู้โชคดีชื่อ นายยุทธนา ปราณีตพลกรัง อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 238/2 ซอยวัดท่าตะโก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา
 
โดยหนุ่มเศรษฐีใหม่ เปิดเผยว่า
 
เป็นลูกจ้างชั่วคราวของกรมทางหลวงมา 8 ปี โดยก่อนหน้านี้ทางชมรมข้าราชการ พนักงานกรมทางหลวง จัดสร้างจตุคามรามเทพ รุ่นทางอัครมหาเศรษฐี กรมทางหลวงจัดหามวลสารต่างๆ มาเพื่อจัดสร้าง จึงรับหน้าที่เป็นคนผสมคลุกเคล้าเนื้อมวลสารต่างๆ เข้าด้วยกัน ในระหว่างที่ผสมคลุกเคล้าอยู่ก็อธิษฐานและภาวนาขอโชคลาภ และด้วยความศรัทธาจึงนำมวลสารที่ผสมมาเสร็จแล้วไปใส่หลอดแก้วสำหรับใส่ตะกรุดแขวนคอ และก็ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 โดยไม่คาดคิด

นายยุทธนากล่าวว่า

ในระหว่างที่นั่งฟังผลการออกรางวัล เมื่อรู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 ถึงกับขนลุกตัวสั่น ไม่คาดคิด เพราะก่อนหน้านี้ซื้อสลากกินแบ่งฯ ไม่เคยถูกรางวัลเลย แต่หลังจากที่ได้รับหน้าที่ให้ผสมมวลสารสร้างจตุคามฯ โชคดีมาตลอด เคยถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัวมาหลายครั้ง แต่ก็ถูกแค่ 1 ใบหรือ 2 ใบ เพิ่งมาซื้อเป็นชุดมาได้ประมาณ 2-3 เดือน โดยซื้อเป็นชุด ชุดละ 14 ใบ จากแม่ค้าลอตเตอรี่ที่มาขายประจำอยู่ในกรมทางหลวง ซื้อเงินเชื่องวดชนงวด แม่ค้าที่มาขายจะมาเก็บเงินของงวดก่อนหน้าแล้วขายงวดใหม่ และงวดที่ซื้องวดนี้ก็ยังไม่ได้จ่ายเงินด้วย ทางแม่ค้าลอตเตอรี่จะมาเก็บเงินค่าลอตเตอรี่ที่ถูกในงวดต่อไป ขณะนี้ไปรับเช็คเงินรางวัลและนำเข้าบัญชีเรียบร้อยแล้ว ยังไม่รู้ว่าจะจัดการกับเงินอย่างไร ต้องปรึกษาพ่อแม่ก่อน


ด้านนายธานินทร์ สมบูรณ์ รองผอ.สำนักทางหลวงที่ 2 กรมทางหลวง กล่าวว่า
 
นายยุทธนาทำงานมาหลายปี ได้ค่าจ้างวันละ 212 บาท เป็นคนขยัน รู้จักเคารพผู้ใหญ่ ไม่เคยปฏิเสธคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ดูแลเพื่อนฝูงอย่างดี ไม่กินไม่เที่ยว บางครั้งรับเงินเดือนมาเลี้ยงดูเพื่อนฝูงจนหมด จึงแนะนำให้นำเงินที่ได้ทั้งหมดไปฝากธนาคาร ส่วนหนึ่งให้ซื้อพันธบัตรเพื่อเอาดอกเบี้ยมาใช้จ่าย และนอกจากนายยุทธนาแล้วก่อนหน้านี้ยังมีนายช่างโยธาของกรมทางหลวงอีกคนหนึ่ง เป็นคนร่วมผสมมวลสารจตุคามฯ เคยถูกสลากกินแบ่งฯ รางวัลที่ 3 จำนวน 10 ใบ เมื่อกลางเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา นายช่างผู้นี้บอกว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยมีโชคลาภมาก่อน แต่หลังจากที่มาร่วมกันผสมมวลสารจตุคามฯ ให้กรมทางหลวงก็เริ่มมีโชคลาภ

ขณะที่นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ วิศวกรวิชาชีพ 9 วช. สำนักงานวิเคราะห์และตรวจสอบ กรมทางหลวง กล่าวว่า

สำหรับจตุคามฯ ที่กรมทางหลวงจัดสร้าง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้พนักงานกรมทางหลวง และนำไปพัฒนาและบูรณะศาสนสถานของวัด โดยบวงสรวงปลุกเสกมวลสารที่ได้รับมอบครั้งแรกที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช และที่ศาลหลักเมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 2 ก.ค. และวันที่ 20 ส.ค. จะทำพิธีกดนำฤกษ์ที่สำนักทางหลวงที่ 14 จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 23 ต.ค. ปลุกเสกที่ถ้ำฉัตรทันต์บรรพต วัดเขาอ้อ จ.พัทลุง วันที่ 25 ต.ค. ปลุกเสกบนเรือท้องทะเลอันดามัน จ.กระบี่ วันที่ 26 ต.ค. ปลุกเสกที่ศาลหลักเมือง จ.นครศรีธรรมราช และครั้งสุดท้ายปลุกเสกที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่แขวงการทางทุกแห่ง

วันเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 238/2 ซอยวัดท่าตะโก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ของนายยุทธนา หนุ่มผู้โชคดี และพบกับนางจันทร์สุดา ปราณีตพลกรัง แม่ของนายยุทธนา ซึ่งกำลังจะเดินทางไปพบนายยุทธนาที่กรุงเทพฯ โดยนางจันทร์สุดากล่าวสั้นๆ ว่า ได้รับแจ้งจากลูกชายทางโทรศัพท์ว่าถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 และรางวัลพิเศษอื่นๆ อีกรวมประมาณ 28 ล้านบาท ลูกชายซื้อลอตเตอรี่ที่กรุงเทพฯ เป็นชุดหลายใบ และเมื่อวันแม่ที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา กลับมาที่บ้านมากราบแม่ สำหรับการวางแผนใช้เงินก็ยังบอกไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่นายยุทธนาเดินทางกลับบ้าน ยังนำลอตเตอรี่ฉบับที่ถูกรางวัลมาแบ่งขายให้ญาติที่มาเยี่ยมบ้านแต่ก็ไม่มีใครซื้อ เพราะเห็นว่าเลขไม่สวย แต่เมื่อญาติๆ รู้ว่านายยุทธนาถูกรางวัลที่ 1 และรางวัลแจ๊กพอต รวม 28 ล้านบาท ญาติทุกคนบ่นเสียดาย แต่ก็แสดงความดีใจกับนางจันทร์สุดา โดยจัดเลี้ยงฉลองดื่มกินกันเมื่อคืนวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่บ้านหลานของนางจันทร์สุดา ที่ปลูกอยู่ติดกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์