สุดเวทนา!3หนูน้อยฝาแฝดป่วยไม่มีใครช่วยเพราะแบบนี้

สุดเวทนา!3หนูน้อยฝาแฝดป่วยไม่มีใครช่วยเพราะแบบนี้

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 10 ก.พ.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีครอบครัวรันทดต้องเลี้ยงเด็กแฝด 3 คน วัยแค่ขวบเศษ ซึ่งทางบ้านฐานะยากจน ไม่มีแม้แต่เงินจะซื้อนมกับผ้าอ้อมสำเร็จรูป ต้องอาศัยขอเงินจากเพื่อนบ้านกระทั่งไม่มีใครจะให้ความช่วยเหลือแล้ว เนื่องจากเพื่อนบ้านเองก็มีฐานะยากจนเช่นกัน ซ้ำบ้านที่ปลูกอยู่ชั่วคราวก็ไม่มีไฟฟ้าใช้ ต้องไปอาศัยต่อไฟฟ้ามาจากเพื่อนบ้าน ขณะนี้เพื่อนบ้านคนดังกล่าวก็กำลังจะทำเรื่องขอคืนหม้อแปลงไฟฟ้าแล้ว เพราะไม่ได้อยู่ที่นี่ จึงวอนขอผู้ใจบุญช่วยบริจาคนมและผ้าอ้อมสำเร็จรูป

โดยครอบครัวดังกล่าวอยู่ที่บ้านเลขที่ 120 หมู่ที่ 1 ซอย 3 ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่บ้านดังกล่าว พบว่าเป็นบ้านปูนเก่าๆ ชั้นเดียว และพบว่ามีประชาชนรายหนึ่งกำลังนำข้าวของไปมอบให้

จากการสอบถามนางสิริกุล หนูราชา อายุ 50 ปี ซึ่งกำลังเลี้ยงดูเด็กแฝดเป็นผู้ชายถึง 3 คน เล่าถึงชีวิตของตนเองกับหลานให้ฟังด้วยน้ำตานองหน้าว่า เด็กแฝดทั้ง 3 คน คือ ด.ช.จารุวัฒน์ ด.ช.จิระเมศ และ ด.ช.ชยากร หนูราชา ทั้งสามคนเป็นลูกแฝดมีอายุ 1 ปี 2 เดือน ทั้งหมดเป็นลูกของนายพงศกร หนูราชา อายุ 27 ปี ลูกชายของตนกับภรรยาชาวอำเภอสวนผึ้ง ที่ได้หอบลูกมาทิ้งให้ตนเองเลี้ยงดูตั้งแต่แรกคลอด เนื่องจากทั้ง 2 คน มีฐานะยากจนมีรายได้จากการขายเครื่องประดับเล็กๆ น้อยๆ และนานๆครั้งถึงจะแวะเวียนมาดูเด็กทั้ง 3 คน ซึ่งแรกๆ ตนเองยังพอจะออกไปทำงานรับจ้างได้เงินมาเลี้ยงหลานบ้าง

แต่เนื่องจาก ด.ช.ชยากร หลานแฝดคนสุดท้อง ร่างกายไม่สมบูรณ์เป็นโรคหอบตั้งแต่คลอด ต้องเข้าออกโรงพยาบาลเป็นประจำ กระทั่งตอนนี้แฝดผู้พี่ทั้งสองคนสามารถยืนเดินได้แล้ว แต่แฝดคนสุดท้องยังไม่สามารถยืนหรือเดินได้ ต้องคอยดูแลตลอดเวลา และต้องนำไม้มากั้นเป็นคอกไม่ให้เด็กแฝดทั้งสามคลานออกมาได้ ทำให้ตนเองที่เลิกรากับสามีต้องเลี้ยงหลานเพียงลำพังไม่สามารถออกไปทำงานหารายได้อะไรได้เลย ในขณะที่จะต้องใช้เงินเพื่อไปซื้อนมและผ้าอ้อมสำหรับเด็กมาใช้ทุกวัน พอไม่มีเงินที่จะไปซื้อหาก็ต้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านเป็นเงินบ้าง เป็นผ้าอ้อมบ้าง จนตอนนี้ไม่มีเพื่อนบ้านรายใดจะให้แล้วเพราะพวกเขาฐานะค่อนข้างลำบากเช่นกันตนเองพยายามดิ้นรนหาเลี้ยงหลานแล้ว แต่ก็อยู่ในภาวะลำบากมาก สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นเช่น นมกับผ้าอ้อมเด็ก ก็ยังไม่มีเงินซื้อ ลูกสาวคนที่สองจากทั้งหมด 4 คนของตนก็พยายามขอความช่วยเหลือผู้ใจบุญหลายๆทางอยู่ เพราะครอบครัวของเขาเองก็ยากจนหาเช้ากินค่ำเหมือนกัน อย่างไรก็ดี ตนเองไม่ได้ต้องการอะไรมาก แค่อยากวอนขอผู้ใจบุญช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายซื้อผ้าอ้อมเด็กที่หลานแฝดของตนทั้ง 3 คน จำเป็นต้องใช้ ค่าอาหารเด็กอ่อน ให้เด็กๆ ได้เติบโตอย่างสมบูรณ์เหมือนเด็กคนอื่นๆ และขอหม้อแปลงไฟฟ้าเพื่อจะได้ใช้ไฟในบ้าน ส่วนเรื่องอนาคตของเด็กๆ นั้น ตนเองยอมรับว่าก็คงสุดแท้แต่บุญแต่กรรมของเด็ก แต่ตนในฐานะเป็นย่าก็จะพยายามเลี้ยงดูหลานทั้ง 3 คนให้ดีที่สุดต่อไป

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการให้ความช่วยเหลือเด็กแฝดทั้ง 3 คน สามารถโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพฯ สาขาบิ๊กซี ชื่อบัญชีนางสิริกุล หนูราชา เลขที่บัญชี 709-009276-3 หรือหมายเลขโทรศัพท์ 08 4413 7748 และ 06 4958 7208

 


สุดเวทนา!3หนูน้อยฝาแฝดป่วยไม่มีใครช่วยเพราะแบบนี้


สุดเวทนา!3หนูน้อยฝาแฝดป่วยไม่มีใครช่วยเพราะแบบนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์