แท็กซี่เก็บคืนมือถือ49เครื่อง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 17 ส.ค.

ที่สถานีวิทยุ สวพ.91 นางลัดดาวัลย์ คัชชาพงศ์ ผู้ดำเนินรายการของทางสถานี ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากนายจำเริญ ลุนทอ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 12 ต.หัวเรือ อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม อาชีพขับรถแท็กซี่ ทะเบียน ทล-350 กทม ว่ามีผู้โดยสารลืมโทรศัพท์มือถือไว้บนรถจำนวน 49 เครื่อง ตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่จึงเชิญมาที่สถานีเนื่องจากก่อนหน้านี้นางจเรรัตน์ คมขำ อายุ 39 ปี

อาชีพขายโทรศัพท์มือถือโทรศัพท์แจ้งเข้ามาที่สถานีว่า นายเกรียงไกร การะกาน์ อายุ 25 ปี ลูกจ้างของร้านลืมโทรศัพท์มือถือที่เตรียมนำไปจำหน่ายไว้บนรถแท็กซี่ โดยใช้บริการแท็กซี่เมื่อเวลา 10.00 น. จากห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ท่าพระ ไปลงบริเวณลานจอดรถด้านหลังห้างเดอะมอลล์ บางแค ขณะที่นายเกรียงไกรลงจากรถแท็กซี่ เผลอลืมกระเป๋าถือสีน้ำตาล-แดงที่บรรจุโทรศัพท์มือถือ จำนวน 49 เครื่อง บริเวณเบาะหลังของรถแท็กซี่คันดังกล่าว

นายจำเริญกล่าวว่า

ตนขับรถแท็กซี่มากว่า 10 ปี หากเก็บสิ่งของที่ผู้โดยสารลืมไว้บนรถก็จะวนรถกลับไปยังจุดที่ส่งผู้โดยสาร เพื่อนำสิ่งของคืนเจ้าของ ก่อนหน้านี้เคยเก็บกระเป๋าสตางค์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งมีเงินอยู่ 2,000 ดอลลาร์ และเงินไทยอีกจำนวนหนึ่งก็ขับวนกลับไปส่งคืนให้ลูกค้าเช่นกัน

จากการตรวจสอบพบว่า

โทรศัพท์มือถือยังอยู่ครบถ้วนทั้ง 49 เครื่อง มีโทรศัพท์ยี่ห้อโนเกีย โมโตโรล่า โซนี่อีริคสัน ซัมซุง แอลจี หลังจากตรวจนับของเรียบร้อยนางจเรรัตน์มอบเงินรางวัล 5,000 บาท ให้กับนายจำเริญเพื่อขอบคุณในความมีน้ำใจ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์