วัวหายล้อมคอก!! รพ.เอกชน ไล่จนท.ดูดนมสาวออกแล้ว สั่งคุมเข้มดูแลผู้ป่วย

วัวหายล้อมคอก!! รพ.เอกชน ไล่จนท.ดูดนมสาวออกแล้ว สั่งคุมเข้มดูแลผู้ป่วย


จากกรณีเกิดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่กระทำอนาจารคนไข้กลางห้องเอ็กซเรย์ โดยกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่โรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ โดยตรวจสอบใน 2 ประเด็น ที่เกี่ยวข้องกับพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สถานพยาบาล พ.ศ.2541 ได้แก่ 1.ผู้ดำเนินการโรงพยาบาลได้จัดผู้ประกอบวิชาชีพ เป็นผู้ให้บริการเอ็กซเรย์ ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ 2.กระบวนการให้บริการ และความปลอดภัย ซึ่งในการเตรียมความพร้อมผู้ป่วยก่อนการทำเอ็กซเรย์ โรงพยาบาลจะต้องจัดระบบความปลอดภัยแก่ผู้ป่วย เนื่องจากห้องเอ็กซเรย์เป็นห้องมิดชิด

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว กล่าวยอมรับว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง ทางโรงพยาบาลได้สอบสวนผู้ก่อเหตุยอมรับว่าลวนลามผู้ป่วยจริง ในวันเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่อยู่ในห้อง 2 คน แต่อีกคนหนึ่งนอนหลับอยู่ในห้อง โรงพยาบาลจึงมีมาตราการขั้นเด็ดขาด โดยให้เจ้าหน้าที่คนนั้นลาออกไปแล้ว ส่วนเรื่องคดีต้องปล่อยให้เป็นไปตามขบวนการของกฎหมาย

"โรงพยาบาล เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งที่โรงพยาบาลก็มีมาตราการในการดูแลผู้ป่วยเป็นอย่างดีมาโดยตลอด และต้องขอโทษไปยังผู้เสียหายและญาติพี่น้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้คงต้องเพิ่มความเข้มในการดูและผู้ป่วยที่เป็นสุภาพสตรี ที่จะอยู่ในห้องตามลำพังกับเจ้าหน้าที่ผู้ชายต่อไป"ผอ.โรงพยาบาลเอกชน กล่าว

Cr.prachachat

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์