ลิเกไชยาโล่งอก ตาไม่บอด หมอหวั่นติดเชื้อ

ข่าวช็อกความรู้สึกบรรดาแม่ยกและแฟนคลับของพระเอกลิเก
 
“เอ-ไชยา มิตรชัย” กรณีที่พระเอกหนุ่มหน้าหวานเสียงร้องลิเกทรมานใจแม่ยก ประสบอุบัติเหตุถูกลวดมัดฉากลิเกทิ่มตาดำข้างขวา ขณะยืนบอกบทให้น้องชายเล่นลิเก ในงานไหว้ครูที่บ้านในจังหวัดอ่างทองและถูกส่งตัวด่วนเข้ามารักษาดวงตาที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เมื่อคืนวันที่ 16 ส.ค. โดยญาติพี่น้องและครอบครัวต่างหวั่นวิตกกันว่าอุบัติเหตุครั้งนี้จะทำให้พระเอกคนดังตาบอดนั้น


ภายหลังที่พระเอกลิเกคนดัง ถูกนำตัวมาถึงโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ในกลางดึก
 
โดยแพทย์ให้นอนรักษาตัวอยู่ที่ห้อง 715 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 ส.ค. ได้มีบรรดาแฟนคลับลิเกและแฟนเพลงจำนวนมากมารอให้กำลังใจ อยู่ที่บริเวณด้านล่างของโรงพยาบาล ขณะที่บนห้องที่ เอ-ไชยา นอนรักษาอาการบาดเจ็บดวงตาอยู่นั้น มีนางวงเดือน สมบูรณ์ พร้อมด้วย น.ส.จริยา สมบูรณ์ หรือ แอน มิตรชัย มารดาและน้องสาวของไชยา เฝ้าอาการด้วยความเป็นห่วง โดยมี “เจ๊ปิน” นัฐนันต์ ฉวีวงศ์ และ “เจ๊ก้อย” ฑาริกา ธิดาทิพย์ ผู้จัดละครช่อง 3 เข้าเยี่ยมสอบถามอาการด้วยความห่วงใย

แอน มิตรชัย น้องสาวของไชยา เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่ทำให้ไชยาต้องบาดเจ็บดวงตา จนทำให้บรรดาแม่ยกของไชยาเกิดอาการช็อก ว่า
 
เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 16 ส.ค. ขณะที่พี่เอกำลังบอกบทลิเกให้กับน้องชายคนเล็กขึ้นแสดงในงานไหว้ครูประจำปี ซึ่งทุกปีตนกับพี่เอจะเป็นคนแสดงแต่ปีนี้ได้ให้น้องมิตร มิตรชัย น้องชายคนเล็กขึ้นแสดงแทน เพราะเป็นการเปิดวงลิเกเด็กไปด้วย ช่วงระหว่างที่แสดงอยู่ พี่เอกับแอนจะเป็นคนบอกบทอยู่หลังเวที ขณะที่กำลังก้มๆ เงยๆ พี่เอได้มุดออกมาจากหลังฉากแล้วบอกว่าถูกลวดที่มัดฉากลิเก ที่ไม่ได้มัดปลายลวดทิ่มเฉี่ยวที่ตาข้างขวา พอรู้ว่าถูกลวดทิ่มตา ด้วยสัญชาตญาณจึงสะบัดหลบแต่ไม่พ้น ตอนแรกคิดว่าโดนแค่เปลือกตาด้านนอก เพราะที่หน้าผากมีรอยข่วนด้วย แต่ต่อมาไม่ถึงนาทีปรากฏว่า ตาพี่เอแดงก่ำและมีน้ำตาไหลออกมาตลอดเวลา เมื่อเปิดตาดูเห็นมีรอยขีดที่ตาดำและตาเริ่มพร่ามัว จึงให้ผู้จัดการพาเข้าส่ง รพ.อ่างทองเวชการ 2 จากนั้นจึงนำตัวส่งมารักษาต่อที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์


น้องแอนกล่าวอีกว่า

นพ.สมบัติ ศรีสุวรรณภรณ์ แพทย์เจ้าของไข้ ได้เล่าให้ฟังว่า พี่เอยังมองเห็นแน่นอน แต่จะเห็นแค่ไหนนั้นจะทำให้ดีที่สุด ตอนนี้ต้องให้อยู่ โรงพยาบาลไปก่อนจนกว่าจะหายดี เพราะถ้าไปเล่นลิเกจะต้องโดนแสงไฟมาก อาจจะเกิดปัญหากับตาขึ้นมาได้ การรักษาตอนนี้จะต้องไม่ให้แผลติดเชื้อ ถ้าติดเชื้อเป็นหนองจะอันตรายมาก เพราะรอยขูดอยู่ตรงกลางตาดำพอดี แพทย์ได้ควบคุมอาการด้วยการล้างตาให้สะอาด แล้วใส่ยาและใส่คอนแทคเลนส์ปิดไว้ ส่วนเรื่องงานนั้นตอนนี้พี่เอจะมีงานเกือบทุกวัน งานบางอย่างที่ยกเลิกไม่ได้แอนต้องไปแทน ส่วนงานที่เลื่อนได้คงขอต้องเลื่อนออกไปก่อน


ด้านนางวงเดือน สมบูรณ์ มารดาของไชยา เผยเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกันถึงอาการล่าสุดของลูกชายว่า
 
ตอนนี้คณะแพทย์ของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ได้เอกซเรย์และรักษาอาการเบื้องต้นแล้ว โดยให้ยารักษาฆ่าเชื้อเพียงอย่างเดียว เพราะลวดที่ทิ่มตามีสนิม และบาดแผลที่ยาว 3 ซม. แพทย์ไม่สามารถที่จะเย็บให้ได้เพราะกลัวว่าหลังจากรักษาเสร็จแล้ว ผลข้างเคียงที่ตามมาคือโรคตาเอียงชนิดรุนแรง นางวงเดือนกล่าวว่า หลังจากรักษาหายแล้วการมองเห็นของลูกชาย จะมองเห็นไม่เหมือนเดิม 100% เพราะจะมองเห็นเส้นแผลเป็นตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อาการของลูกชายปลอดภัยแล้ว แต่แพทย์ผู้รักษายังไม่ให้กลับบ้าน


ต่อมาเวลา 15.00 น.

ท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล ได้เข้าเยี่ยมอาการของเอ-ไชยา ที่ห้อง 715 โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เมื่อเอ-ไชยา ซึ่งนอนซมอยู่บนเตียง เห็นท่านผู้หญิงวิระยามาเยี่ยม ก็รีบยกมือไหว้และทำท่าจะพูดด้วย แต่ท่านผู้หญิงได้ห้ามไว้เพราะกลัวว่าจะกระทบ กระเทือนดวงตา พร้อมบอกให้ไชยานอนพักผ่อนให้มากๆ และได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากนางวงเดือนและน้องแอน อย่างละเอียด หลังจากท่านผู้หญิงวิระยา เดินทางกลับไปได้ครึ่งชั่วโมง ได้มีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลจักษุรัตนิน สุขุมวิท 21 ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่รักษาด้านดวงตาโดยเฉพาะ เดินทางมารับตัวเอ-ไชยา ไปรักษาที่โรงพยาบาลจักษุรัตนิน เมื่อถึงโรงพยาบาลแพทย์ได้นำเอ-ไชยา เข้าห้องตรวจเป็นเวลาประมาณ 20 นาที โดยมี นพ.สรรพัฒน์ รัตนิน ผอ.แพทย์โรงพยาบาลจักษุรัตนิน เป็นผู้ลงมือตรวจด้วยตัวเอง โดยใช้เครื่องตรวจขยายดวงตาดูตำแหน่งที่ลวดทิ่มเข้าไปและใช้กล้องบันทึกภาพไว้ เพื่อติดตามความคืบหน้าการรักษาแล้ว ก่อนจะนำตัวพระเอกลิเกคนดัง ไปพักรักษาที่ห้อง 402 ชั้น 4


นพ.สรรพัฒน์เผยถึงการตรวจดวงตาของเอ-ไชยา ในเบื้องต้นว่า
 
ได้ตรวจดูรอยขูดบนกระจกตาและส่วนต่างๆ ของดวงตาด้านใน พบว่าส่วนสำคัญและระบบทุกอย่างของดวงตายังเรียบร้อยดี มีเพียงรอยขูดที่ผิวนัยน์ตาดำเป็นทางยาว แต่เป็นรอยที่ไม่ลึกมากนัก อาการไม่รุนแรงจนเกินไป แผลเป็นรอยเกี่ยวไม่ลึกและเป็นรอยถากตามแนวยาวของกระจกตาดำ ต้องระวังการติดเชื้อ แต่โอกาสการติดเชื้อมีน้อยมาก ทว่าก็ต้องใช้ความระมัดระวัง

ขณะนี้รักษาด้วยการใช้ยาหยอดกับยาทาเท่านั้น เพื่อให้แผลกระจกตาดำหายในระยะสั้นที่สุด คาดว่า

จะอยู่ โรงพยาบาลประมาณ 3-4 วันเท่านั้น อาการขณะนี้มีเพียงระคายเคือง ซึ่งแพทย์ได้ใช้ฝาครอบดวงตาเอาไว้เพื่อให้ดวงตาได้พักผ่อน กรณีเช่นนี้มีเกิดขึ้นบ่อยและรักษาได้ในระยะเวลาไม่นาน ส่วนที่ห่วงกันว่าลูกตาดำของพระเอกไชยาจะเป็นรอยแผลเป็นนั้น ต้องดูผลการรักษา แต่จะพยายามทำให้ดวงตาดำใสที่สุด ขอให้แฟนคลับของไชยาสบายใจได้ว่าดวงตาของไชยาไม่บอดแน่และอาการปลอดภัย ไม่ต้องห่วงแต่ต้องใช้เวลาการรักษาระยะหนึ่ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์