เอาแล้วไง!!! ปิดห้าแยกลดพร้าว 1 ปี

เอาแล้วไง!!! ปิดห้าแยกลดพร้าว 1 ปี

เอาแล้วไง ปิดแล้วห้าแยกลาดพร้าว เดินหน้าสร้างรางรถไฟฟ้า สายสีเขียว เริ่มจากถนนพหลฯ ช่วงหน้าห้างเซ็นทรัลลาดพร้าวไปถึงสวนสมเด็จย่า ฝั่งละ 1 ช่องทาง-นาน 1 ปี ตร.เชื่อไม่มีผลกระทบ จัดกำลังตำรวจดูแลการจราจรชั่วโมงเร่งด่วน จากนั้นคืนวันที่ 10 ก.พ. เตรียมปิดถนนพหลฯเพิ่ม ช่วงหน้าแบงก์ทหารไทยสำนักงานใหญ่ด้วย

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่กองบัญชาการตำรวจ นครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผบช.น. ดูแลงานจราจร เผยถึงการเตรียมการหลังการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ดำเนินการก่อสร้างโครง การรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ซึ่งมีแผนก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าข้ามทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ เพื่อเชื่อมต่อสถานีบีทีเอสหมอชิต บริเวณห้าแยกลาดพร้าวว่า บช.น.เตรียมความพร้อมลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจพื้นที่ เนื่องจากในเวลา 22.00 น. วันที่ 3 ก.พ. ผู้รับเหมาจะขยายการปิดกั้นพื้นผิวจราจรบนถนนพหลโยธิน ช่วงหน้าห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ไปจนถึงสวนสมเด็จย่า 84 ในฝั่งขาเข้าและ ขาออก ด้านที่ติดกับเกาะกลางถนนด้านละ 1 ช่องทาง เป็นระยะเวลา 1 ปี เพื่อก่อสร้างเสาตอม่อรางรถไฟฟ้าสายสีเขียว เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต ซึ่งเชื่อว่าไม่น่าจะมีผลกระทบเกิดขึ้น

พล.ต.ต.จิรพัฒน์กล่าวอีกว่า ส่วนการเตรียม ความพร้อมของตำรวจในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรนั้น ตำรวจจราจรจะใช้กำลัง 3 พื้นที่ ได้แก่ สน.พหลโยธิน สน. วิภาวดี สน.บางซื่อ ในการอำนวยความสะดวก และเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ โดยเฉพาะบริเวณรอยต่อห้าแยกลาดพร้าวเข้า ไปสู่ถนนพหลโยธินต้องมีตำรวจจราจรประจำจุดอำนวยความสะดวกจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน

พล.ต.ต.จิรพัฒน์กล่าวเพิ่มเติมว่า นอก จากนี้ ในคืนวันที่วันที่ 10 ก.พ. ตั้งแต่เวลา 23.00 น.เป็นต้นไป ผู้รับเหมาก่อสร้างของรฟม.จะเบี่ยงช่องทางการจราจรบนถนนพหล โยธินฝั่งขาเข้า ในช่องทางคู่ขนานและช่องทางด่วนฝั่งละ 1 ช่องทาง รวมเป็น 2 ช่องทาง บริเวณหน้าธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่ ทำให้มีช่องทางจราจรฝั่งขาเข้าในช่องทางคู่ขนานเหลือเพียง 2 ช่องทาง และช่องทางด่วนเหลือ 2 ช่องทาง ส่วนฝั่งขาออกคงมีอยู่ตามเดิม 4 ช่องทาง เพื่อวางแนวการก่อสร้างเสาตอม่อรถไฟฟ้าสายสีเขียวเชื่อมต่อจากรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต ซึ่งตำรวจได้เตรียมวางแผน โดยมีสน.บางซื่อเป็นผู้รับผิดชอบจะประสานงานให้เจาะเกาะกลางบริเวณดังกล่าวในฝั่งขาออก 4 ช่องทาง ให้ทำจุดกลับรถ 2 ช่องทาง เพื่อเร่งระบายรถในชั่วโมงเร่งด่วนเวลา 06.00-09.00 น. หลังจากนี้ประมาณกลางเดือนมี.ค. จะดำเนินการก่อสร้างขยับเข้ามาต่อเนื่องบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ก็ได้มีการดำเนินการเตรียมประสานงานให้ตัดถนนเพื่อเพิ่มช่องทางเดินรถแล้ว

ด้านนายกิตติ เอกวัลลภ ผอ.กองบริหารงานก่อสร้าง 5 ผู้จัดการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือสัญญาที่ 1 ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ เผยว่า เตรียมขอพื้นที่บริเวณเกาะกลางพหลโยธิน เพื่อก่อสร้างทางวิ่งยกระดับรถ ไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เบื้องต้นแบ่งออกเป็น 5 โซน คือโซน 1 บริเวณหน้าสวนสมเด็จย่า โซน 2 บริเวณเกาะกลางถนนห้าแยกลาดพร้าวช่วงทางข้ามดอนเมืองโทลล์เวย์ โซน 3 บริเวณหัวมุมจตุจักรติดถนนวิภาวดีฯ โซน 4 บริเวณหน้าสวนสาธารณะของสวนจตุจักร และโซน 5 บริเวณหน้าธนาคารทหารไทย

“รฟม.จะทยอยส่งคืนพื้นที่บริเวณ 5 แยกลาดพร้าวเป็นช่วงโซน 1 จะคืนพื้นที่ปลาย ปี”60 โซน 2 จะคืนพื้นที่ก.พ.61 โซน 3 จะคืนพื้นที่มิ.ย.61 โซน 4 จะคืนพื้นที่ส.ค.61 และโซน 5 จะคืนพื้นที่ต้นปี”61 โดยจะคืนพื้นผิวจราจรห้าแยกลาดพร้าวได้ครบปลาย ปี”61” นายกิตติกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์