รู้แล้วใคร! มือโพสต์ขู่ฆ่านายกตู่ และ บิ๊กป้อม อยู่ไม่ไกลจากบ้านเรา!

รู้แล้วใคร! มือโพสต์ขู่ฆ่านายกตู่ และ บิ๊กป้อม อยู่ไม่ไกลจากบ้านเรา!

ข่าวกรณีขู่ฆ่าบุคคลระดับสูงกลับมาปรากฎเป็นข่าวฮือฮาใน 1-2 วันนี้ ทั้งนี้ก็เพราะหลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เกี่ยวกับกรณีที่เว็บไซด์วอชิงตันโพสต์ของสหรัฐอเมริกาได้รายงานบทวิเคราะห์ว่าไทยติดอันดับ 2 ของประเทศที่มีความเป็นไปได้ในการเกิดปฎิวัติรัฐประหารในปี 2560 ทำให้พล.อ.ประวิตรนั้นออกมาตอบโต้ในประเด็นนี้

และขณะเดียวกันก็ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองถูกขู่ฆ่าบนโลกโซเชียล ขอให้สื่อไปตรวจสอบดู และนี่จึงเป็นที่มาและจุดเริ่มต้นของข่าวขู่ฆ่าตั้งแต่เมื่อวานนี้ (2 ก.พ.) พร้อมๆ กับที่มีรายงานว่า ฝ่ายข่าวกองทัพบกได้ตรวจสอบพบคนโพสต์ข้อความผ่านทางโซเชียลมีเดียถึงการลอบสังหารพล.อ.ประวิตร และไม่เท่านั้นทางกองทัพบกยังตรวจพบคนโพสต์ข้อความผ่านโลกโซเชียล กรณีลอบสังหารพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม กับข่าวการลอบสังหาร ก็เคยเป็นประเด็น เป็นข่าวครึกโครมมาครั้งหนึ่งสมัยนายทักษิณ ชินวัตร ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และก็กลับมาปรากฏเป็นข่าวในยุคคสช.นี้ จึงทำให้เกิดคำถามตามมาว่าเรื่องนี้จะเป็นข่าวที่เชื่อถือได้หรือไม่ เกี่ยวกับเรื่องนี้ผบ.ทบ. พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ยืนยันว่าเรื่องนี้ตนเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง ในโซเชียลเวลานี้ใครคิดอะไรก็เขียนได้ซึ่งกองทัพได้วางระบบรักษาความปลอดภัยค่อนข้างเข้มงวด และเต็มที่ในการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญในรัฐบาล

แต่ที่น่าสนใจก็คือ ใครคือมือโพสต์ขู่ฆ่าบุคคลระดับสูงครั้งนี้ เพราะมาจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างชัดเจนว่าใครเป็นคนทำ ช่วงแรกก็มีข่าวว่า มือโพสต์เปิดร้านอยู่ที่ห้างดังแห่งหนึ่งในกทม.และตามมาด้วยกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวมาสอบสวนแล้ว แต่ในที่สุดทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ออกมาปฏิเสธข่าวนี้ ว่าไม่เป็นความจริง

 

ที่น่าสนใจก็คือคำให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรีในวันนี้ที่ว่า ขณะนี้กำลังหาตัวมือโพสต์อยู่ซึ่งก็อยู่ในโซเชียลมีเดีย ต้องถามว่ามันเอาข้อมูลจากไหนมาโพสต์ เพราะว่ามันมีพวกละเมิดสถาบันอยู่ซึ่งอยู่ที่ต่างประเทศ คนพวกนี้แหละที่เริ่มต้นพูดก่อน ซึ่งตนจะไม่ประมาท และจากคำพูดของนายกรัฐมนตรีในวันนี้ก็คงทำให้เดาได้ไม่ยากแล้วว่า ใครคือมือโพสต์ขู่ฆ่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เพราะมือโพสต์นี้อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากบ้านเราซะด้วย รับรองว่าเอ่ยชื่อออกมาทุกคนร้องอ๋อออออ.....แน่


ที่มา - นิตติยา สำนักข่าวทีนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์