ยกเลิก 11 ช่อง ชี้ ทรู ทำผิดกติกา อาจเจอเพิกถอนใบอนุญาต

ยกเลิก 11 ช่อง ชี้ ทรู ทำผิดกติกา อาจเจอเพิกถอนใบอนุญาต

สุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการ กสทช. เผย " ทรูวิชั่นส์" ทำผิดกติกา ยกเลิก 11 ช่องรายการไม่บอกสมาชิก จ่อเจอโทษเพิกถอนใบอนุญาต-ลงโทษทางปกครอง รอตัวแทนแจงข้อเท็จจริง 7 ก.พ. นี้

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เผยถึงกรณีข้อร้องเรียนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการที่บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด ยกเลิกช่องรายการ จำนวน 11 ช่องไป ว่า ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ ได้ให้ทางตัวแทนของบริษัททรู วิชั่นส์ฯ เข้าชี้แจงต่อกรณีที่เกิดขึ้น แต่หากทางตัวแทนของบริษัท ทรูฯ ไม่ให้คำชี้แจง ก็จะถูกส่งเรื่องให้กับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เพื่อดำเนินการต่อไป

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ทางตัวแทนของบริษัท ทรูฯ ได้แจ้งให้สมาชิกรับทราบผ่านการขึ้นตัวอักษรที่หน้าจอแล้ว แต่จากการตรวจสอบหลักฐานพบว่ามีเพียง 2 ช่องเท่านั้นที่ขึ้นตัวอักษรที่หน้าจอ ทั้งที่ในระเบียบทางทรูฯ ฐานะผู้ให้บริการโทรทัศน์แบบตอบรับสมาชิกต้องแจ้งให้สมาชิกทราบก่อน

สำหรับสมาชิกท่านใดที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถติดต่อไปยังบริษัททรูฯ เพื่อขอคำชี้แจง และการเยียวยาสมาชิกได้ เช่น เปลี่ยนแพ็กเกจ เป็นต้น หรือสามารถแจ้งเรื่องผ่านทางสายด่วน กสทช. ที่หมายเลข 1200 แต่หากยังไม่พอใจ สามารถใช้สิทธิ์ฟ้องร้องกับ บริษัท ทรูฯ หรือ กสทช. ก็ได้ เพราะเป็นสิทธิของประชาชน


อย่างไรก็ตาม กรณีที่เกิดขึ้นนี้ ทางคณะกรรมการฯ กสท. อาจต้องมีบทลงโทษกับบริษัท ทรูฯ เช่น การเพิกถอนใบอนุญาต หรือมีโทษทางปกครองด้วย


CR. กรุงเทพธุรกิจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์