กทม.เอาจริงแล้วนะ สายแว้นระวังให้ดี ถ้าจะขี่บนทางเท้าเตรียมค่าปรับได้เลย

กทม.เอาจริงแล้วนะ สายแว้นระวังให้ดี ถ้าจะขี่บนทางเท้าเตรียมค่าปรับได้เลย

กทม.คุมเข้มห้ามรถวิ่ง- จอด บนทางเท้า ฝ่าฝืนปรับไม่เกิน 5 พัน กรณีไม่พบตัวผู้ขับขี่ให้ย้ายรถไปเก็บไว้ที่สำนักงานเขต ไม่จ่ายค่าปรับใน 15 วัน เจอฟ้อง

น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า สำนักเทศกิจได้มีหนังสือเวียนแจ้งให้สำนักงานเขตกวดขันไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยเน้นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบทั่วถึง ผู้ฝ่าฝืนมีความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด โทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

ในกรณีพบมีผู้จอดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อน บนทางเท้าแต่ไม่พบตัวเจ้าของหรือผู้ครอบครอง ให้พนักงานเจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายรถดังกล่าวไปเก็บไว้ที่สำนักงานเขต โดยให้ลงบันทึกประจำวัน ที่สถานีตำรวจท้องที่ไว้เป็นหลักฐาน เมื่อผู้กระทำความผิดมาขอรับรถคืน ให้สำนักงานเขตดำเนินการเปรียบเทียบปรับผู้กระทำผิด ถ้าไม่ยินยอมตามที่เปรียบเทียบหรือเมื่อยินยอมแล้วไม่ชำระค่าปรับภายใน 15 วัน ให้ดำเนินคดีเพื่อฟ้องร้องต่อไป

ส่วนกรณีที่พบตัวผู้กระทำความผิด ให้พนักงานเจ้าหน้าที่ตักเตือนและสั่งให้เคลื่อนย้ายรถดังกล่าวไปให้พ้นทางเท้า แต่หากไม่ปฏิบัติตามก็ให้พนักงานเจ้าหน้าที่มีอำนาจดำเนินการเคลื่อนย้าย และให้ผู้กระทำความผิดชดใช้ค่าใช้จ่ายตามที่จ่ายไปจริงให้กับเจ้าพนักงานท้องถิ่น และนำตัวไปยังสำนักงานเขตหรือสถานที่เปรียบเทียบปรับพร้อมของกลางต่อไป

สำหรับรายงานผลการจับกุมและดำเนินคดีผู้กระทำผิด ประจำปี 2559 มีผู้กระทำผิด จำนวน 13,868 ราย ค่าปรับ จำนวน 8,579,060 บาท


ที่มา Posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์