สั่งย้าย! รองอธิบดีสุภัฒ ช่วยงามสำนักปลัด ระหว่างสอบข้อเท็จจริงขโมยภาพวาดในญี่ปุ่น!

สั่งย้าย! รองอธิบดีสุภัฒ ช่วยงามสำนักปลัด ระหว่างสอบข้อเท็จจริงขโมยภาพวาดในญี่ปุ่น!

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ระหว่างการตรวจสอบนายสุภัฒ สงวนดีกุล รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงฯ ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการคนดังกล่าวไปช่วยงานที่สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ก่อน จนกว่าผลการตรวจสอบจะได้ข้อยุติ

ขณะที่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ในวันที่ 30 มกราคมนี้ จะหารือร่วมกับนางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ และนายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไปกับ นายสุภัฒ สงวนดีกุล รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ทั้งนี้ทุกอย่างมีขั้นตอนในการดำเนินการอยู่แล้ว โดยจะลงนามตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในวันเดียวกันนี้ด้วย

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นนี้นอกจากจะเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างของสังคมออนไลน์แล้ว เจ้าหน้าที่ของกระทรวงพาณิชย์เองก็มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางเช่นกัน โดยมองถึงภาพลักษณ์ของกระทรวงพาณิชย์จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าการจะทำให้ภาพลักษณ์ของกระทรวงพาณิชย์กลับมาดีขึ้นได้นั้น คณะกรรมการฯจะต้องดำเนินการอย่างโปร่งใสที่สุด เพราะเป็นกรณีที่สังคมกำลังจับตามอง และมีทั้งคนที่เห็นด้วยกับคนที่ไม่เห็นด้วยต่อกรณีการให้ปลดออกจากตำแหน่ง เพราะถึงแม้ว่าจะปลดจากตำแหน่งหรือลาออกไปแล้ว แต่กระบวนการสอบสวนยังต้องดำเนินต่อจนได้ข้อยุติ สำหรับโทษทางวินัยตามหลักเกณฑ์ของระบบราชการจะมีความผิด 5 ระดับ ไล่จากเบาที่สุดไปจนถึงโทษร้ายแรงที่สุด คือ ภาคทัณฑ์ ลดเงินเดือน ตัดเงินเดือน ให้ออก และไล่ออก


ที่มา -tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์