เด้ง ผกก.ปังธงชัย ด่วน หลังผบ.เข้าตรวจ ไม่เจอ “เมาค้าง นอนไม่ตื่น”

เด้ง ผกก.ปังธงชัย ด่วน หลังผบ.เข้าตรวจ ไม่เจอ “เมาค้าง นอนไม่ตื่น”


26 มกราคม 2560 พล.ต.ท. ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบช.ภาค 3 ได้เซ็นคำสั่งย้าย พ.ต.อ.กัมปนาท ฐาตุจิรางค์กุล ผกก.สภ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ตามหนังสือคำสั่งด่วนที่สุด ที่ 0018.112/470 ลงวันที่ 26 มกราคม 2560 ด้วยมีเหตุผลและความจำเป็น เพื่อมิให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ จึงให้ พ.ต.อ.กัมปนาท ฐาตุจิรางค์กุล ผกก.สภ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ. 3 โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางต้นสังกัด ทั้งนี้มีกำหนด 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2560 เป็นต้นไป และให้ดำเนินการดังนี้

1. ให้มารายงานตัวปฎิบัติราชการต่อ ผบก.อก.ภ. 3 ในวันที่ 27 มกราคม 2560 และให้ ผบก.อก.ภ. 3 มอบหมายภารกิจให้ปฎิบัติ ควบคุม กำกับดูแล และปกครองบังคับบัญชา พร้อมจัดบ้านพักของทางราชการให้ข้าราชการตำรวจดังกล่าวข้างต้น พักอาศัย

2. ให้ ผบก.จว.นครราชสีมา พิจารณาสั่งให้ข้าราชการตำรวจซึ่งเห็นสมควรรักษาราชการแทนในตำแหน่งดังกล่าวข้างต้นแล้ว รายงาน ภ.3 ทราบ จึงแจ้งมาเพื่อทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ลงชื่อ พล.ต.ท.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบช.ภาค 3

ทั้งนี้  หลังมีคำสั่งเด้ง พ.ต.อ.กัมปนาท ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ. 3 มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงสาเหตุการย้ายครั้งนี้ว่าน่าจะเกิดจากกรณีที่ พล.ต.ท.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบช.ภาค 3 เดินทางมาตรวจโรงพักปักธงชัย โดยไม่ได้แจ้งกำหนดการล่วงหน้า แล้วปรากฏว่าไม่พบ พ.ต.อ.กัมปนาท ปฏิบัติราชการอยู่บนโรงพัก

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น. วันเดียวกัน พล.ต.ท.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบช.ภาค3 เปิดเผยว่า เหตุผลที่มีคำสั่งย้าย ผกก.ปักธงชัย เนื่องจากเมื่อวาน (วันที่ 25 มกราคม 2560) ตนได้เรียกประชุมหัวหน้าสถานีในสังกัดทั้ง 236 สถานี เพื่อรับฟังนโยบาย หลังตนเข้ามารับตำแหน่ง ผบช.ภ. 3 คนใหม่ ปรากฏว่า ทุกคนเข้าประชุม ขาดเพียง ผกก.ปักธงชัย เพียงคนเดียว ล่าสุดตนเดินทางไปตรวจโรงพักที่ สภ.ปักธงชัย ตอน 09.30 น. ไม่พบ ผกก.อยู่โรงพัก จึงสั่งให้สิบเวรโทรศัพท์ตามมาพบ กระทั่งมาโรงพักตอน 11.00 น. เมื่อถามเหตุผลกลับตอบว่า"เมาค้าง ยังไม่ตื่น" จึงเป็นเหตุผลที่ตนต้องมีคำสั่งดังกล่าว เพราะเห็นว่าขาดตกบกพร่องในหน้าที่ ไม่พร้อมทำงานรับใช้ประชาชน

ด้าน พล.ต.ต.สุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การที่มีคำสั่งจากทางผู้บังคับบัญชาในการที่จะสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดมาช่วยราชการด่วนนั้น ไม่ได้ถือว่าเป็นการโยกย้าย เพราะการโยกย้ายเป็นการแต่งตั้งตำแหน่งใหม่ แต่นี่เป็นการให้มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการภาค3 ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (27 มกราคม 2560) ซึ่งอาจจะเป็นการมอบหมายหน้าที่ให้กับผู้กำกับปักธงชัย หรืออาจจะเป็นภารกิจเร่งด่วน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับทางผู้บังคับบัญชาจะเห็นเหมาะสม ส่วนการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เห็นควรรักษาการผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปักธงชัยนั้น ทางตนก็จะต้องมีการพูดคุยและหารือกับทางรองผู้บังคับการก่อนว่าใครที่เหมาะสมในการรักษาราชการแทน เพื่อที่การดำเนินการทุกอย่างจะได้ไม่ติดขัด ดังนั้นตนเองจึงคิดว่าไม่ควรใช้คำว่าสั่งย้าย เป็นแค่การให้มาช่วยราชการชั่วคราว พล.ต.ต.สุภากรฯ กล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์ประสานไปยัง พ.ต.อ.กัมปนาท ฐาตุจิรางค์กุล ผกก.สภ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เพื่อสอบถามสาเหตุของการถูกดึงตัวมาช่วยราชการด่วนโดยขาดจากตำแหน่งผู้กำกับสถานีตำรวจปักธงชัย โดยทันที พ.ต.อ.กัมปนาทฯ กล่าวว่า การที่ทางผู้บังคับบัญชามีคำสั่งให้ตนเองไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ศูนย์ปฏิบัติการภาค 3 โดยขาดจากตำแหน่งผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรปักธงชัย ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ นั้นเป็นเรื่องจริง ซึ่งตนเองก็พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายจากทางผู้บังคับบัญชา ส่วนที่กรณีที่ พล.ต.ท.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบช.ภาค 3 เดินทางมาตรวจเยี่ยมสถานีตำรวจภูธรปักธงชัยโดยไม่ได้แจ้งกำหนดการล่วงหน้า แล้วปรากฏว่าไม่ตนปฏิบัติราชการอยู่ในสถานีตำรวจนั้นเป็นเรื่องจริง ซึ่งตนเองก็พร้อมที่จะไปปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับบัญชาสั่งการ พ.ต.อ.กัมปนาทฯ กล่าว

 


เด้ง ผกก.ปังธงชัย ด่วน หลังผบ.เข้าตรวจ ไม่เจอ “เมาค้าง นอนไม่ตื่น”


เด้ง ผกก.ปังธงชัย ด่วน หลังผบ.เข้าตรวจ ไม่เจอ “เมาค้าง นอนไม่ตื่น”


เด้ง ผกก.ปังธงชัย ด่วน หลังผบ.เข้าตรวจ ไม่เจอ “เมาค้าง นอนไม่ตื่น”


cr.workpoint

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์