หากินกับสัตว์!!! ‘ต๊ะ นารากร’ โร่แจ้งจับเพจเฟซบุ๊กหลอกให้โอนเงินช่วยค่ารักษาสัตว์

หากินกับสัตว์!!! ‘ต๊ะ นารากร’ โร่แจ้งจับเพจเฟซบุ๊กหลอกให้โอนเงินช่วยค่ารักษาสัตว์


26 มกราคม 2560 ที่ สน.วังทองหลาง น.ส.นารากร ติยายน หรือต๊ะ นารากร อายุ 49 ปี ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง พร้อมนายตุลย์ บุนนาค อายุ 37 ปี แอดมินเพจรักหมา เข้าพบ ร.ต.อ.พิษณุ ทัศญาณ รอง สว.(สอบสวน) สน.วังทองหลาง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก "นปรางห์มณี น้อยหน่า ทองอนันต์" ในข้อหาฉ้อโกง หลังถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กหลอกให้โอนเงินช่วยค่ารักษาสัตว์ มูลค่ากว่า 30,000 บาท

น.ส.นารากร กล่าวว่า เมื่อเดือนมีนาคม 2559 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "นปรางห์มณี น้อยหน่า ทองอนันต์" ทักแชตเฟซส่วนตัวมาหาตน พร้อมนำภาพสุนัขและแมวที่ได้รับบาดเจ็บและป่วยเป็นโรคส่งมายังตน พร้อมกับขอให้ช่วยบริจาคเงินช่วยเหลือ ตนรักและชอบช่วยเหลือสัตว์อยู่แล้ว จึงตัดสินใจโอนเงินช่วยเหลือไปเมื่อเดือนกรกฎาคม 2559 หลังจากนั้นผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวทักแชตมาเพื่อขอเงินอีกกว่า 10 ครั้ง อ้างว่าเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอาหารสัตว์ ฯลฯ รวมยอดเงินที่โอนไปกว่า 30,000 บาท ต่อมาเริ่มเอะใจ แต่ยอมรับว่าพลาดเองที่ไม่ได้เข้าไปตรวจสอบว่ามีการนำเงินไปช่วยเหลือสัตว์จริงหรือไม่ และไม่ได้ขอดูความคืบหน้าการรักษาแต่อย่างใด กระทั่งเมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา เห็นข่าวว่านายตุลย์ แอดมินเพจรักหมา เข้าแจ้งความกับตำรวจ บก.ปอท. ให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว จึงติดต่อไปยังนายตุลย์ กระทั่งทราบว่าถูกหลอก และตัดสินใจมาแจ้งความ

"อยากฝากไว้สำหรับคนที่จะช่วยเหลือสุนัขและแมว ไม่อยากให้ไม่ไว้ใจจนไม่ช่วยเลย เพราะบางกรณีมีคนดีและต้องการช่วยเหลือสัตว์จริงๆ แต่อยากให้ตรวจสอบให้ดี เพื่อป้องกันการถูกหลอก ขณะที่พลเมืองดีที่รับบริจาคควรชี้แจงรายละเอียดต่างๆ ให้ชัดเจน ให้ผู้ที่ช่วยเหลือสบายใจว่าเงินที่พวกเขาช่วยเหลือนำไปช่วยสัตว์อย่างแท้จริง" น.ส.นารากรกล่าว

ด้านนายตุลย์กล่าวว่า ได้พา น.ส.นารากรมาแจ้งความ และจะให้ปากคำกับตำรวจเพิ่มเติมเกี่ยวกับพฤติการณ์ของเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบข้อมูลพบว่ามีบุคคลที่ถูกเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวหลอกผู้เสียหายรวมแล้ว 11 ราย มูลค่าหลักล้านบาท

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องพร้อมลงบันทึกประจำวันไว้ ก่อนจะประสานตำรวจ บก.ปอท. ให้ตรวจสอบข้อมูลและติดตามผู้ใช้เฟซบุ๊กมาสอบปากคำต่อไป


หากินกับสัตว์!!! ‘ต๊ะ นารากร’ โร่แจ้งจับเพจเฟซบุ๊กหลอกให้โอนเงินช่วยค่ารักษาสัตว์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์