‘ครู-นร.-ผู้ปกครอง’ รวมตัวขับไล่ผอ. ทำอนาจาร-ข่มขู่ครูดื่มเหล้าใน ร.ร.

‘ครู-นร.-ผู้ปกครอง’ รวมตัวขับไล่ผอ. ทำอนาจาร-ข่มขู่ครูดื่มเหล้าใน ร.ร.

23 มกราคม 2560 เวลา 11.00น. ที่ บริเวณสนามหน้าอาคารเรียนโรงเรียนวัดบ้านไผ่ท่าโพธิ์ใต้ หมู่ที่ 3 ตำบลไผ่ท่าโพ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร ได้มี ครู นักเรียน ผู้ปกครอง นักเรียน โรงเรียนวัดบ้านไผ่ท่าโพใต้ กว่า 200 คน ได้ มาชุมนุมถือป้าย มีข้อความแสดงถึงความไม่พอใจ และมีการจัดเวทีไฮปาร์คขับไล่ นายธรรมเนียม เพชรพงษ์ ผอ. โรงเรียน ออกนอกโรงเรียน ภายใน 24 ชั่วโมง

ส่วนสาเหตุ ขับไล่ เนื่องมาจาก มีพฤติกรรม ทำตัวไม่เหมาะสม เช่น ดื่มสุรา สูบบุหรี่ ในโรงเรียน อารมณ์ ฉุนเฉียว แปรปรวน หงุดหงิดง่าย ใจร้อน ชอบข่มขู่ครู กลั่นแกล้ง เลือกปฎิบัติ ด่าครูใช้วาจาไม่เหมาะสม ขณะที่พานักเรียนไปทัศนศึกษากระทำเป็นการอนาจาร ด้วยการส่งภาพลามกอนาจารในกลุ่มไลน์ กลุ่มโรงเรียน ประพฤติดังกล่าวนองนาย ธรรมเนียม ผอ.โรงเรียน ไม่เป็นแบบอย่าง ของ ผู้บริหารโรงเรียน ซึ่งเรื่องที่ เกิดขึ้น ทาง ครู ผู้ปกครอง เคยทำหนังสือร้องเรียนไปตั้งแต่ 25 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา แต่ทางเขตพื้นที่การศึกษา พิจิตรเขต 1 แต่เรื่องก็เงียบไปจนกระทั่ง ครูนักเรียนผู้ปกครองสุดทน ก่อม๊อบขับไล่ ระหว่างการ ชุมนุมขับไล่ พ.ต.อ. ประสาร หารโยธา ผกก. สภ. โพธิ์ประทับช้าง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรโพธิ์ประทับช้าง ทหารชุดมวลชนสัมพันธ์กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดพิจิตร และฝ่ายปกครองอำเภอโพธิ์ประทับช้าง ได้เข้าสังเกตการณ์และรักษาความสงบเรียบร้อย

ต่อมาว่าที่ พันตรี สุวศิษฎ์ กันทา รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาพิจิตรเขตที่ 1 ได้เดินทางมา เจรจากับครูนักเรียนผู้ปกครองที่มาชุมนุมขับไล่ พร้อมกับ สั่งการให้นาย ธรรมเนียม เพชรพงษ์ ผอ. โรงเรียนวัดไผ่ท่าโพธิ์ใต้ อออกนอกพื้นที่ โดยให้ไปช่วยราชการ ที่ ศูนย์การเรียนรู้เกษตรพอเพียงตำบลไผ่ท่าโพธิ์ ชั่วคราวพร้อมกับตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ผิดก็ว่าไปตามผิด

ทางด้าน นายสุพจน์ วงศ์ เจริญ ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนวัดบ้านไผ่ท่าโพใต้ กล่าวว่า ที่ครู นักเรียน และผู้ปกครองมาชุมนุมขับไล่นั้นเนื่องจากสุดทนต่อพฤติกรรมของผู้อำนวยการที่ประพฤตตัวไม่เหมาะสมภายในโรงเรียน เช่นทำโทษเด็กโดยไม่มีเหตุผล พูดจาหยาบคายชอบด่าเด็กด่าครู ชอบดื่มสุรา และสูบบุหรี่ในโรงเรียน รวมทั้งมีอารมณ์ที่ฉุนเฉียว จึงมาชุมนุมเพื่อขอให้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตรเขตที่ 1 ย้ายผู้อำนวยการออกนอกพื้นที่โดยเร็ว

ว่าที่พันตรีสุวศิษฎ์ กันทา รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาพิจิตรเขตที่ 1 กล่าวว่าเรื่องดังกล่าวได้มีการร้องเรียนมาก่อนหน้านี้แล้วซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่มาวันนี้ทางครูและผู้ปกครองอยากได้คำตอบที่เร็วจึงมีการชุมนุมขึ้นซึ่งในเบื้องต้นไดมาสังเกตุการณ์และจะนำข้อมูลไปเสนอต่อผู้อำนวยกาเขตฯอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามระเบียบและขั้นตอนของทางราชการ ส่วนผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบ้านไผ่ท่าโพ นั้นให้ย้ายออกไปอยู่ศูนย์การเรียนรู้เกษตรพอเพียงซึ่งอยู่ใกล้กันเป็นการชั่วคราวก่อนจนกว่าจะมีผลการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วเสร็จ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์