พบจุด 2 นักบินฝึกหัดตกกลางป่ามวกเหล็ก


จากกรณีนายภาคิน ไทยถนอม และนายรนพ เหลืองวิลาวรรณ นักบินที่ 2 ขับเครื่องบินเล็กเป็นเครื่องบินเซสน่าขนาดสองที่นั่งของบริษัทบางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ ออกจากจ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 9 ส.ค. มุ่งสู่สนามบินดอนเมืองและขาดการติดต่อไปในเวลา 10.40 น. เมื่ออยู่เหนือท้องฟ้าบนพื้นป่าน้ำตกเจ็ดคต-โปร่งก้อนเส้า ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี หน่วยค้นหาตั้งศูนย์ค้นหาและช่วยชีวิตที่เชิงเขาสามหลุม บ้านมวกเหล็กใน หมู่ที่ 3 ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ในการติดตามค้นหาเป็นวันที่ 8 แล้วนั้น

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ชุดติดตามค้นหายังคงค้นหาต่อไปบางจุดยังไม่ถึงที่กำหนด ต่อมามีพระอาจารย์สวัสดิ์ ธรรมวิริโย รองเจ้าอาวาสวัดมวกเหล็กใน ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก เดินทางมาที่ศูนย์ติดตามและช่วยเหลือชีวิตที่เชิงเขาสามหลุม หมู่ 3 ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก

โดยแจ้งว่าได้เดินทางพร้อมกับลูกศิษย์อีก 3 คนไปยังหุบเหวน้อย

ข้ามเขาไปทางหลังวัดมวกเหล็กในไป 2 ลูก ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ เดินเข้าไปอีกประมาณ 3 ก.ม.แล้วเลี้ยวขวาไปจะพบผาหินและหุบเหว มองเห็นลำตัวเครื่องบินสีขาวหัวทิมอยู่ในหุบเหว ไม่มีปีก หางชี้ฟ้า แต่เดินไม่ถึงเพราะหุบเหวไปลำบากมาก จึงพร้อมกับลูกศิษย์ขึ้นไปที่ยอดเขาอีกลูกเพื่อมองให้ชัดก็เห็นเครื่องบินดังกล่าวจริง จึงมาแจ้งเจ้าหน้าที่ ขณะนี้ลูกศิษย์ทั้งสามกำลังถางป่าทำทางเข้าไปแล้ว

ต่อมาหน่วยค้นหานำพระอาจารย์สวัสดิ์ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจไปชี้จุดที่เห็น

แต่ไม่สามารถมองเห็นเครื่องบินที่ตกทางอากาศได้ และส่งกำลังหน่วยทหารไปที่จุดดังกล่าวแต่ไม่สามารถไปถึงได้ เพราะจุดดังกล่าวเป็นหุบเหวลึกมาก หน่วยทหารกำลังโรยตัวลงไปและต้องพักแรมในป่ารุ่งเช้าจึงจะเดินทางต่อไปได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์