ศาลภูเก็ตสั่งปรับเงิน 1 พันบาท ฝรั่งแพร่เชื้อเอดส์

ศาลภูเก็ตสั่งปรับเงิน 1 พันบาท ฝรั่งแพร่เชื้อเอดส์

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชิงทะเลร่วมกับทหารเรือภาคที่ 3 ทหารสังกัด มทบ.41 และด่านตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ตนำกำลังเข้าตรวจสอบจับกุมนายเซเดนิก ไฟยฟอร์ (ZDNEK PFEIFER) อายุ 50 ปี สัญชาติเช็ก ผู้ต้องหาเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุดและเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของตำรวจสากลในฐานะอาชญากรข้ามชาติตามหมายจับลำดับที่ 26 ลงวันที่ 2 ธันวาคม 2558 จากศาลประเทศสาธารณรัฐเช็ก โดยได้ก่อคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กและมีแพร่โรคร้ายให้แก่หญิงสาว ก่อนหลบหนีเข้ามาซ่อนตัวในเมืองไทย เมื่อปี 2557 ได้ที่อพาร์ตเม้นท์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อคืนวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา และได้มีการนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมและเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของผู้ถูกจับกุม เพื่อทำการตรวจสอบเพิ่มเติมที่ห้องสืบสวนด่านตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชิงทะเลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันที่ 18 มกราคม ที่ห้องสอบสวน สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิตร ผกก.สภ.เชิงทะเล พร้อมด้วย พ.ต.ท.สกล ไกรนรา พนักงานสอบสวนได้นำตัวนายเซเดนิก ไฟยฟอร์มาสอบปากคำเพิ่มเติมผ่านล่าม ก่อนที่จะนำตัวส่งศาลจังหวัดภูเก็ตในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวส่งศาลจังหวัดภูเก็ตในเวลาประมาณ 14.00 น.เพื่อรับฟังการพิจารณาคดีกระทั่งในเวลา ประมาณ 17.30 น. เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายเซเดนิก ไฟยฟอร์เดินทางออกจากประตูด้านข้างของศาลจังหวัดภูเก็ต มาขึ้นรถตู้ที่จอดรอรับก่อนรีบเดินทางออกไปทันที

เบื้องต้นทราบว่าศาลจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งปรับนายเซเดนิก ไฟยฟอร์ ผู้ต้องหาเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท หลังจากผู้ต้องหาอยู่เกินมาเป็นเวลา 504 วัน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เชิงทะเลจะส่งตัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต และส่งต่อไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซอยสวนพูล กรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์