จับผัวหมอเถื่อน เมียรับหวยใต้ดิน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 16 ส.ค.

พ.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ ผกก.สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ท.ณรงค์ชัย ฉายแสง สว.สส. ร.ต.อ.ปราสาท สินประโคน รอง สว.สส. ร่วมกับนายนพดล มุสิก เจ้าหน้าที่ทะเบียนวิชาชีพ 6 กองการประกอบโรคศิลปะ สนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข นำหมายศาลแขวงสมุทรปราการ เข้าตรวจค้นคลินิกเมืองใหม่แพรกษาการแพทย์ เลขที่ 8/31 หมู่ 8 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ


ทั้งนี้ เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุขได้รับการ ร้องเรียนว่ามีคนอ้างตัวเป็นแพทย์ทำการรักษาโดยไม่ได้ รับอนุญาต

เมื่อไปถึงพบเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น 1 คูหา ชั้นล่างเปิดเป็นคลินิก เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบทำทีเป็นคนไข้เข้าไปขอตรวจรักษา พบนายพิชัยมงคล พรศิลธรรม อายุ 49 ปี นั่งอยู่หลังเคาน์เตอร์ สวมเสื้อสีขาว ได้สอบถามอาการและให้เข้าห้องตรวจ จึงแสดงตัวพร้อมหมายศาล ทำเอานายพิชัยมงคลถึงกับตกใจหน้าซีด เมื่อขอดูใบประกอบโรคศิลปะหรือใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมก็ไม่มีให้


จากนั้นได้ขึ้นไปตรวจที่ชั้นสาม พบนางสุพรพรรณ พรศิลธรรม อายุ 47 ปี

ภรรยาของนายพิชัยมงคลรับแฟกซ์และโพยสลากกินรวบอยู่ในห้องนอน จึงยึดเป็นของกลางรวม 114 แผ่น ยอดเงิน 1,024,995 บาท เงินสด 51,380 บาท นางสุพรพรรณให้การรับสารภาพว่าเป็นเจ้ามือรับโพยสลากกินรวบเพิ่งทำได้ไม่นานและรับลูกค้าแต่ในละแวกบ้าน


สอบสวนนายพิชัยมงคลให้การว่า

เรียนจบคณะวิทยาศาสตร์ฯ จากมหาวิทยาลัยของรัฐตั้งแต่ปี พ.ศ.2525 เคยทำงานเป็นบุรุษพยาบาลในโรงพยาบาลและลาออกมาเปิดคลินิกได้ 5 ปี โดยให้แพทย์คนหนึ่งเป็นคนขอใบอนุญาต ส่วนตนมีชื่อเป็นเจ้าของสถานที่ เรื่องการรักษานั้น ปกติจะมีแพทย์มาประจำคลินิก แต่ช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาแพทย์ไม่ว่าง ติดต่อใครมาแทนไม่ได้เลยตรวจรักษาเอง ส่วนมากเลือกตรวจเฉพาะโรคทั่วไปอาการไม่ร้ายแรง เพราะมีพื้นฐานด้านการวินิจฉัยโรคมาบ้างสมัยเรียนมหาวิทยาลัย


เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหานายพิชัยมงคล

ว่าประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและรับอนุญาต ส่วนนางสุพรพรรณ ภรรยา โดนข้อหาลักลอบเล่นการพนันสลากกินรวบ เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ นำตัวส่ง ร.ต.ท.พิชญา พิพัฒน์บรรณกิจ ร้อยเวร สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ ดำเนินคดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์