เผยโพลล์วันเด็กปี 2560 เด็กอยากได้อะไรจากผู้ใหญ่ เสียงเล็กๆของเด็กไทย

เผยโพลล์วันเด็กปี 2560 เด็กอยากได้อะไรจากผู้ใหญ่ เสียงเล็กๆของเด็กไทย

กรุงเทพโพลล์ โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความคิดเห็นของเด็กๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ 2560 ในเรื่อง "เสียงเล็กๆของเด็กไทย ถึงผู้ใหญ่ในปี 60" โดยเก็บข้อมูลจากเด็กที่มีอายุ 6-14 ปี ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 1,209 คน พบว่า เรื่องที่เด็กๆ อยากบอกพ่อแม่ ผู้ปกครอง เนื่องในวันเด็ก มากที่สุด ร้อยละ 53.1 คือ อยากให้พ่อแม่ ผู้ปกครองมีเวลาพาไปเที่ยวหรือทำกิจกรรมร่วมกันบ่อยๆ รองลงมาร้อยละ 41.1 คือ ไม่อยากให้พ่อแม่ทะเลาะกัน และร้อยละ 40.5 ไม่อยากให้พ่อแม่พูดเปรียบเทียบกับลูกคนอื่น

ส่วนเรื่องที่เด็กๆ อยากบอกคุณครู และอาจารย์ในโรงเรียนมากที่สุด ร้อยละ 55.8 อยากให้คุณครูสอนสนุกๆ จะได้ไม่ง่วงในชั้นเรียน รองลงมาร้อยละ 48.9 อยากให้คุณครูให้การบ้าน/งานน้อยลง และร้อยละ 47.9 อยากให้คุณครูสอนและอธิบายเนื้อหาให้เข้าใจ

เมื่อถามถึงของขวัญวันเด็กที่อยากได้จากนายกรัฐมนตรีมากที่สุด ร้อยละ 16.9 คือ สมาร์ทโฟน และ แท็บเล็ต รองลงมา ร้อยละ 9.7 อยากได้ตุ๊กตาโดราเอม่อน มิกกี้เม้าส์ และร้อยละ 9.4 อยากได้คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค

และถามเด็กๆ กลับไปว่าอยากมอบอะไรเพื่อเป็นของขวัญให้กับนายกรัฐมนตรีบ้าง เด็กๆส่วนใหญ่ ร้อยละ 41.5 บอกว่า เป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน ทำตัวเป็นประโยชน์ต่อประเทศ รองลงมาร้อยละ 16.9 ขอมอบรอยยิ้ม ความรัก และกำลังใจให้นายกฯ สู้ๆ และร้อยละ 10.9 ขอมอบคำอวยพรให้นายกฯ มีความสุข สุขภาพแข็งแรง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์