แผ่นดินไหวเปรูตายแล้ว 17 คน

สถานีข่าวคานัลเอ็นในเปรูรายงานว่า แผ่นดินไหวรุนแรงที่เกิดขึ้นใกล้กรุงลิมา เมืองหลวงของเปรู ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 17 คน บาดเจ็บกว่า 200 คน มีโบสถ์หลังหนึ่งในเมืองทางใต้ของกรุงลิมาพังถล่ม ขณะที่ผู้คนจำนวนมากพากันหนีตายจากอาคารที่พังถล่มหลายแห่ง

ด้านสำนักงานสำรวจภูมิศาสตร์สหรัฐแจ้งว่า แผ่นดินไหวขนาด 7.9 ริกเตอร์ เกิดขึ้นห่างจากกรุงลิมาไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 145 กิโลเมตร เมื่อเวลา 18.40 น. วันพุธตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 06.40 น.วันนี้ตามเวลาในไทย ตามด้วยอาฟเตอร์ช็อคหรือแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหวอีก 4 ครั้ง ความรุนแรงตั้งแต่ 5.4-5.9 ริกเตอร์


ขณะเดียวกันมีรายงานว่า บ้านเรือนจำนวนมากในกรุงลิมาพังถล่ม

ประชาชนต่างหนีออกจากอาคารสำนักงานไปที่ถนนเพื่อความปลอดภัย การสั่นสะเทือนเกิดขึ้นนานกว่า 1 นาที บริการโทรศัพท์ทั้งระบบพื้นฐานและเคลื่อนที่ใช้การไม่ได้ นอกจากนี้ ยังมีผู้โทรศัพท์แจ้งสถานีวิทยุเรดิโอโปรกรามาส ซึ่งเป็นสถานีหลักของประเทศว่าหลายเมืองทางใต้ไฟฟ้าดับทั่วเมือง กลุ่มแพทย์ที่เพิ่งเริ่มผละงานประท้วงยกเลิกการผละงานเพื่อรับมือกับเหตุฉุกเฉิน

ล่าสุดศูนย์เตือนภัยสึนามิในมหาสมุทรแปซิฟิก ได้ยกเลิกประกาศเตือนภัยสึนามิแล้ว แต่ยังคงเฝ้าจับตาดู 11 ประเทศแถบลาตินอเมริกา ได้แก่ เปรู ชิลี เอกวาดอร์ โคลอมเบีย ปานามา คอสตาริกา นิการากัว กัวเตมาลา เอลซัลวาดอร์ เม็กซิโก และฮอนดูรัส

ขอขอบคุณ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์