ไม่พบข้อมูลผ่านตม. องอาจ โฆษกธรรมกาย ออกทาง?

 ไม่พบข้อมูลผ่านตม. องอาจ โฆษกธรรมกาย ออกทาง?

จากกรณีโลกโซเชียลเผยแพร่ภาพ นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหายุยง ปลุกปั่น นั่งกินอาหารญี่ปุ่นในฝรั่งเศสสุดชิลกับพระลูกวัด ขณะที่ นพ.มโน เลาหวณิช อดีตลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เท่าที่ทราบนายองอาจเดินทางออกจากประเทศไทยทางพรมแดนประเทศลาว จากนั้นเดินทางโดยสายการบินสิงคโปร์ไปที่เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ก่อนต่อเครื่องบินไปกรุงปารีส ประเทศ ฝรั่งเศส ตั้งแต่ต้นเดือน ธันวาคม 2559 แล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 มกราคม พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตรวจสอบด่านเข้าออกประเทศว่ามีข้อมูลการเดินทางเข้าออกของนายองอาจหรือไม่อย่างไร หากเดินทางเข้าออกด่านปกติเจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบได้ แต่ไม่รู้ว่านายองอาจลักลอบเดินทางออกตามช่องทางธรรมชาติหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการตรวจสอบการเดินทางเข้าออกในส่วนพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายหรือไม่ พล.ต.ท.ณัฐธร กล่าวว่า ยังไม่พบข้อมูล

รายงานข่าวแจ้งว่า หากนายองอาจ เดินทางออกนอกประเทศจริง เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการออกตามช่องทางธรรมชาติ แล้วเดินทางต่อไป ส่วนพระธัมมชโยนั้น ต้องดูว่ามีหนังสือเดินทางหรือไม่ ตรงนี้กระทรวงต่างประเทศจะมีข้อมูล เพราะหากไม่มีหนังสือเดินทางกรณีออกไปตามช่องทางธรรมชาติเข้าสู่ประเทศเพื่อนบ้าน จะไม่สามารถเดินทางต่อไปประเทศอื่นได้


ที่มา - matichon

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์