เยี่ยมอาการ.. ผู้การฯ จันท์เยี่ยมยาย 76 เหยื่อโจ๋ 15 ใช้ไม้ถูกพื้นฟาดหัวชิงทองเผยเคยเป็นเด็กดีแต่ขาดความอบอุ่น

เยี่ยมอาการ.. ผู้การฯ จันท์เยี่ยมยาย 76 เหยื่อโจ๋ 15 ใช้ไม้ถูกพื้นฟาดหัวชิงทองเผยเคยเป็นเด็กดีแต่ขาดความอบอุ่น


วันที่ 8 ม.ค. 60 เวลา 9.30 น. พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน ผบก.ภ.จว.จันทบุรีพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุเทพ บุญค้ำ ผกก.สภ.เมืองจันทบุรี นำทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางไปยังบ้านของนายวิชิตอายุ 76 ปี และนางจำรัส อายุ 76 ปี ภรรยา เพื่อเยี่ยมปลอบขวัญและให้กำลังใจครอบครัว หลังจาก เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 ม.ค. 60 ที่ผ่านมา นางจำรัส ได้ถูกคนร้ายเป็นเยาวชนอายุเพียง 15 ปี บุกเข้ามาทำร้ายโดยใช้ไม้ถูพื้นตีเข้าที่ใบหน้าจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะทำการชิงทรัพย์เป็นสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท พร้อมพระเลี่ยมทองอีก 2 องค์ แล้วหลบหนีไป ก่อนทางตำรวจได้ทำการแกะรอยจากภาพวงจรปิด และคำให้การของผู้เสียหาย จนสามารถติดตามจับกุมตัว ด.ช.หนุ่ม (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ผู้ก่อเหตุได้ที่บ้านในต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทบุรี พร้อมยึดทรัพย์ของกลางคืนเจ้าของ โดยใช้เวลาเพียงแค่ชั่วโมงเศษ

พร้อมกันนี้ ทางตำรวจ ได้ทำการจัดฉากจำลองเหตุการณ์ พฤติกรรมของคนร้ายขณะก่อเหตุ เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี แต่ไม่ได้นำตัวผู้ต้องหามาร่วมทำแผนด้วย เนื่องจากยังเป็นเยาวชน และขณะนี้ได้ฝากตัวเข้าไปอยู่ในความดูแลของสถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.จันทบุรี โอกาสนี้ พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน ผบก.ภ.จว.จันทบุรี ได้มอบเงินจำนวน 5,000 บาทเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้กับทีมตำรวจสายตรวจตู้ยามพลับพลา ที่ใช้ปฏิภาณ ไหวพริบ ในการสืบสวนหาเบาะแส จนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็ว

ด้าน พ.ต.อ.สุเทพ บุญค้ำ ผกก.สภ.เมืองจันทบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบประวัติเยาวชน วัย 15 ที่ก่อเหตุ พบว่าไม่เคยมีประวัติต้องคดีใดใดมาก่อน และก่อนหน้านี้ เคยเป็นเด็กเรียนดี นิสัยร่าเริง แต่ภายหลังจากต้องแยกทางกับพ่อแม่ ซึ่งย้ายไปทำงานต่างจังหวัด ประกอบกับครอบครัวมีฐานะยากจน ทำให้ต้องออกจากโรงเรียนตั้งแต่ชั้น ม.2 และต้องพักอาศัยอยู่กับ ตา ยาย จากนั้นพฤติกรรมก็เริ่มเปลี่ยนไป กลายเป็นคนเก็บตัวไม่คบหากับใคร โดยก่อนหน้าที่จะลงมือก่อเหตุ เยาวชนรายนี้ ได้เคยมาที่ร้านผู้เสียหายหลายครั้ง แต่ไม่เคยซื้อของ จนล่าสุดได้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว

ขณะที่ ด.ต.วุฒิชัย ทองมาก สายตรวจตู้ยามพลับพลา ผบ.หมู่ ป้องกันและปราบปรามตู้ยามพลับลา เปิดเผยถึงแนวทาง การติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ โดยใช้เวลาเพียงชั่วโมงเศษหลังจากเกิดเหตุว่า ทั้งนี้เบาะแสที่สำคัญคือภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ทำให้มองเห็นถึง พฤติกรรม ลักษณะ รูปพรรณสัณฐานของผู้ก่อเหตุ ได้อย่างชัดเจน ประกอบกับ คำให้การของผู้เสียหาย ที่สามารถจดจำ สังเกต ลักษณะ และพฤติกรรมของผู้ต้องสงสัยได้ละเอียด เมื่อนำมาประมวลกับภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิด จึงเป็นเบาะแสที่สำคัญ จนนำไปสู่การเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็วและละมุนละม่อม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์