จำไม่ได้!? พบคุณลุงฝรั่งวัย 79 ปีหลงๆลืมๆ นั่งอยู่ริมถนนที่ภูเก็ต

จำไม่ได้!? พบคุณลุงฝรั่งวัย 79 ปีหลงๆลืมๆ นั่งอยู่ริมถนนที่ภูเก็ต


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ม.ค. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพตำบลศรีสุนทร อ.ถลางได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านลิพอน - บางขาม หมู่ที่ 2 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่ามีชาวต่างชาตินั่งอยู่ริมถนน หน้าร้านขายของชำในหมู่บ้าน ถามตอบไม่รู้เรื่อง คล้ายกับมีอาการหลงลืม ขอให้ช่วยนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อนำไปติดต่อหาญาติ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

เบื้องต้นพบชายต่างชาติทราบชื่อภายหลังคือนายปีเตอร์ ไมเออร์ อายุ 79ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ อยู่ในสภาพอ่อนเพลีย นั่งอยู่ภายในร้านขายของชำตามที่รับแจ้ง ชาวบ้านได้ช่วยกันนำอาหาร น้ำ ผลไม้มาให้รับประทาน

สอบถามเบื้องต้นพบว่านายปีเตอร์พูดจาถามตอบไม่ค่อยรู้เรื่อง ไม่สามารถจดจำที่อยู่ของตัวเองได้ จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวสถานีตำรวจท่องเที่ยว 2(ภูเก็ต) กองบังคับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้ขอให้นำตัวมาส่งที่สถานีฯ จึงรีบนำส่งสถานีตำรวจท่องเที่ยวในตัวเมืองภูเก็ตทันที

เมื่อมาถึงสถานีตำรวจท่องเที่ยว ร.ต.อ.เอกชัย ศิริ รอง สว.ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ร่วมรับตัว ก่อนให้สิบเวรทำการสอบถามเพิ่มเติมในเบื้องต้น จนทราบที่อยู่เเละเบอร์โทรศัพท์ติดต่อของเจ้าของบ้านเช่าที่นายปีเตอร์เช่าอาศัยอยู่ ซึ่งอยู่ที่หมู่บ้านโคกโตนด ตำบลกะรน จึงโทรไปสอบถามกับเจ้าของบ้านดังกล่าวทราบว่านายปีเตอร์ได้มาเช่าบ้านอยู่คนเดียวไม่มีญาติพี่น้อง โดยเมื่อสองวันที่ผ่านมาได้หายตัวไป เจ้าของบ้านจึงเดินทางไปแจ้งความไว้ที่สภ.กะรน อ.เมือง จนกระทั่งพบตัวดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้พานายปีเตอร์กลับไปส่งยังบ้านพัก ก่อนจะมีการหารือกับเจ้าของบ้านเช่าเพื่อหาทางติดต่อญาติของนายปีเตอร์ ให้มารับตัวเนื่องจากเกรงว่าจะมีอาการหลงๆลืมๆและหายตัวออกจากบ้านอีกครั้ง



ขอขอบคุณคลิปจาก Youtube ผู้ใช้ชื่อ Khaosod TV

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์