ศาลด่วนจาก AFC ! ปรับส.บอล 1ล้าน หลังแฟนบอลจุดพลุ!!

ศาลด่วนจาก AFC ! ปรับส.บอล 1ล้าน หลังแฟนบอลจุดพลุ!!

     

         สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ทำหนังสือแจ้งบทลงโทษสมาคมกีฬาฟุตบอลไทยกรณีที่แฟนบอลในสนามจุดพลุแฟลร์ในระหว่างเกมการแข่งขัน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016" รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย โดยถูกสั่งให้จ่ายค่าปรับ 30,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 1 ล้านบาท และจะต้องชำระภายใน 30 วัน นับจากวันที่การตัดสิน
     วันที่ 5 ม.ค.60 คณะกรรมการวินัยสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ทำหนังสือถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แจ้งบทลงโทษจากกรณีแฟนบอลจำนวนหนึ่งมีการจุดพลุแฟลร์ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานในเกมฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง ที่พบทีมชาติอินโดนีเซียในวันที่ 11 ธันวาคม 2559 โดยมีรายละเอียดการลงโทษดังต่อไปนี้

1. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ถูกสั่งให้จ่ายค่าปรับ 30,000 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา สำหรับการละเมิดบทที่ 68.1 ประกอบกับบทที่ 67.1 ของระเบียบข้อบังคับทางววินัยเอเอฟซี

2. ค่าปรับดังกล่าวจะต้องชำระภายใน 30 วัน นับจากวันที่การตัดสินนี้สื่อสารถึงผู้ที่เกี่ยวข้องของบทที่ 15.3 ของระเบียบ

3. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศ ได้รับการแจ้งเตือนว่า หากมีการละเมิดข้อบังคับดังกล่าวซ้ำ จะได้รับบทลงโทษที่รุนแรงกว่าเดิม 

พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า "ที่ผ่านมา ทางสมาคมฯ ทำงานอย่างหนักเพื่อชี้แจงเรื่องดังกล่าวให้ AFC เข้าใจว่า เราจริงจังกับการแก้ปัญหานี้ ไม่ว่าจะเป็นการรวบรวมข้อมูลจากทั้งตำรวจและฝ่ายจัดการแข่งขัน รวมถึงทำแผนการรับมือปัญหาดังกล่าวให้ทาง AFC พิจารณาเพิ่มเติมด้วย"

"อย่างไรก็ดี AFC ได้ย้ำเตือนมาอีกด้วยว่า หากเกิดขึ้นในการแข่งขันของ FIFA และ AFC ครั้งต่อไป จะมีการลงโทษที่สูงกว่าการปรับเงิน

"เพื่อไม่ให้ปัญหาในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต สมาคมฯ ต้องขอความร่วมมือจากแฟนบอลทุกท่านให้ปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของฝ่ายจัดการแข่งขัน รวมถึงหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ผิดข้อบังคับทั้งหมด เพื่อไม่ให้มีบทลงโทษที่รุนแรงกว่าเดิมจากทาง AFC ในภายหลัง"



ศาลด่วนจาก AFC ! ปรับส.บอล 1ล้าน หลังแฟนบอลจุดพลุ!!


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์