ฮือฮาหมูป่าแสนรู้-กินดีนอนเตียง

เจ้าของบ้านเลี้ยงหมูป่าไว้ตัวหนึ่งซึ่งมีนิสัยเชื่อง แสนรู้


เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวประจำจ.นครราชสีมารับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 88/2 ชุมชนเกาะลอย ซอยสำโรงจันทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เจ้าของบ้านเลี้ยงหมูป่าไว้ตัวหนึ่งซึ่งมีนิสัยเชื่อง แสนรู้ และสนิทกับเจ้าของขนาดไปนอนบนเตียงเดียวกัน

รุดไปตรวจสอบ พบนายไพฑูรย์ ชำนาญศิลป์ อายุ 44 ปี และนางมาลี อาจสินสุข อายุ 36 ปี สองสามีภรรยา เจ้าของบ้านดังกล่าว

ซึ่งเลี้ยงหมูป่าพันธุ์สิงโต เพศผู้ อายุ 6 เดือน สีดำ ชื่อ บุญรอดไว้ 1 ตัว
โดยให้นอนและกินอยู่กับเจ้าของ ซึ่งหมูป่าตัวดังกล่าวมีนิสัยเชื่องเชื่อฟังเจ้าของ และชอบกินข้าวผัดไข่รวมทั้งขนมและผลไม้อีกด้วย โดยเฉพาะเงาะบุญรอดจะชอบกินเป็นพิเศษ เวลากินจะคายเปลือกเงาะและเมล็ดออกมา โดยจะเลือกกินเฉพาะเนื้อเท่านั้น

หมูป่าบุญรอด รอดตายจากการที่โดนแม่มันเหยียบ


นายไพฑูรย์เปิดเผยว่า ตนเคยเลี้ยงพ่อพันธุ์และแม่พันธุ์หมูป่าไว้จนหมูป่าตั้งท้องและคลอดลูกมา 1 ครอก รวม 7 ตัว ซึ่งลูกหมูป่าก็ตายไปหลายตัวเพราะโดนแม่หมูป่าเหยียบ ในขณะที่เจ้าบุญรอดที่ตนเลี้ยงไว้ทุกวันนี้ก็โดนเหยียบเกือบตายเช่นกัน โดยตอนนั้นบุญรอดมีอายุได้ 1 วันเท่านั้น และถูกแม่หมูป่าเหยียบ จนชักกระตุกตาค้าง ตนจึงนำมาปฐมพยาบาล ให้กินนมดูแลเรื่อยมาจนอาการดีขึ้น เวลาประมาณตี 2 ก็จะลุกมาชงนมให้กินเหมือนกับเด็กเพราะจะร้องหิวนม และอาบน้ำอาบท่าให้ตั้งแต่เล็กจนคุ้ยเคย เวลาสั่งให้นั่งก็จะนั่ง เชื่องกว่าหมูป่าทั่วไป ปัจจุบันก็มีอายุ 6 เดือนแล้ว

เมื่อก่อนเจ้าบุญรอดยังเล็กๆ อยู่ ตนก็จะพานั่งไปกับรถเก๋ง จู

งเดินตามสถานที่ต่างๆ รวมทั้งตลาด แต่ทุกวันนี้เจ้าบุญรอดมีขนาดใหญ่ขึ้นจึงเอาไปไหนมาไหนลำบาก แต่ก็มักจะพาเดินออกกำลังกายไปซื้อขนมที่ร้านขายของเป็นประจำ บางครั้งเจ้าของร้านเห็นมันเชื่องแสนรู้ก็จะแถมขนมให้กินจนอิ่ม

นายไพฑูรย์กล่าวต่อว่า ส่วนอาหารโปรดของบุญรอดคือ ข้าวผัดไข่

เวลาที่ทำข้าวผัดอยู่ เจ้าบุญรอดได้ยินเสียงกระทะก็จะมองและร้องแสดงอาการหิว เพราะรู้ว่ากำลังทำข้าวผัดไข่ให้ ส่วนผลไม้เจ้าบุญรอดก็มักจะกินเงาะ มะม่วงดิบ มะยม ลางสาด และลำไย โดยเฉพาะเงาะเจ้าบุญรอดจะชอบเป็นพิเศษ แต่เวลากินก็จะคายเปลือกและเมล็ดออกมา โดยจะเลือกกินเฉพาะเนื้อเงาะเท่านั้น และเมื่อถึงเวลานอนก็จะเข้าไปนอนในห้องร่วมกับตน ซึ่งเจ้าบุญรอดจะนอนอยู่ที่ปลายเตียง ส่วนเวลากลางวันหลังอาบน้ำโดยจะฟอกตัวด้วยแชมพูสระผม เสร็จแล้วก็จะเดินเข้าไปนอนบนที่นอนที่ปูไว้หน้าโทรทัศน์ร่วมกับตนและภรรยา เพื่อให้เกาท้องก่อนจะนอนหลับเป็นประจำ บางครั้งก็จะหยอกล้อเล่นก่อนจะนอน

น่ารักจริง ๆ น่าจะมีไว้เลี้ยงซักตัวเนอะ!!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์