โดนเท!! ผู้โดยสาร 48 ชีวิตเจอคนขับรถทัวร์ ทิ้งไว้กลางทาง

โดนเท!! ผู้โดยสาร 48 ชีวิตเจอคนขับรถทัวร์ ทิ้งไว้กลางทาง

คนขับรถทัวร์ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ หมายเลขทะเบียน 15-9952 กรุงเทพมหานคร จอดรถทิ้งไว้บริเวณริมถนนพหลโยธินขาขึ้นภาคเหนือ บ้านทรงธรรม หมู่ 3 ต.ทรงธรรม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ทิ้งผู้โดยสารกว่า 48 คนไว้ริมถนน ส่วนตัวเองหายตัวจ้อยไร้ร่อยรอย ทำเอางงกันทั้งคัน ก่อนที่คนขับจะยอมรับว่าทำไปเพราะโมโหที่นายจ้างใช้ให้ขับรถโดยไม่ให้หยุดพัก

ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก สั่งปรับโชเฟอร์รถทัวร์ 5,000 บาท ตรวจพบรถขาดต่อภาษี สั่งถอนรถออกจากบัญชีแล้ว 

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ทันทีที่ทราบเรื่องสำนักงานขนส่ง จ.กำแพงเพชร และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันประสานจัดหารถโดยสารไม่ประจำทาง และส่งต่อผู้โดยสารให้ถึงจุดหมายที่ จ.เชียงใหม่ อย่างปลอดภัยแล้ว พร้อมเร่งดำเนินการตรวจสอบสาเหตุพบว่า รถคันดังกล่าวออกจากประตูน้ำ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ของวันที่ 28 ธันวาคม 2559 เมื่อจะเข้าเขตกำแพงเพชร รถทัวร์ได้จอดแวะรับประทานอาหารชั่วโมงครึ่ง จากปกติจะใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที จากนั้นยังจอดพักรถข้างทางอีก 1 ชั่วโมง ในเขต ต.สลกบาตร และจอดอีก 30 นาที ในเขต อ.เมืองกำแพงเพชร ก่อนทิ้งผู้โดยสารบนถนนพหลโยธินจากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า รถโดยสารคันเกิดเหตุ สิ้นอายุภาษี เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2559 ไม่มีการนำรถเข้ามารับการตรวจตามรอบภาษี ไม่มีการติดตั้ง GPS Tracking ตามที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด

จึงได้ดำเนินการถอนรถออกจากบัญชี ขส.บ. 11 ทันที พร้อมเปรียบเทียบปรับผู้ประกอบการเป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท ฐานไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขในใบอนุญาตประกอบการ ไม่หยุดหรือจอดเพื่อส่งผู้โดยสารที่สถานี นำรถที่ค้างชำระภาษีประจำปีมาใช้ในการขนส่ง และไม่ติดตั้งเครื่องบันทึกข้อมูลการเดินทางของรถ

สำหรับพนักงานขับรถ ได้ลงโทษโดยการเปรียบเทียบปรับขั้นสูงสุดเป็นเงิน 5,000 บาท และสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับรถเป็นเวลา 30 วัน ฐานละทิ้งผู้โดยสารและไม่หยุดหรือจอดรถเพื่อส่งผู้โดยสารที่สถานี

 


ที่มา Tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์