“ยายผง”ที่โดนขโมยเงิน 1.4 หมื่น ยกมือไหว้ท่วมหัว ยอดคนบริจาคพุ่ง

“ยายผง”ที่โดนขโมยเงิน 1.4 หมื่น ยกมือไหว้ท่วมหัว ยอดคนบริจาคพุ่ง


จากกรณีที่มีพลเมืองดีได้นำเรื่องราวแชร์ในเฟชบุ๊ค ถึงชีวิตของคุณยายผง ปะรัมย์ หญิงชราอาชีพขายของเล็กๆ น้อยๆ ข้างถนน เยื้องอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งได้ทำเงินหายจำนวนกว่า 14,000 บาทที่ห้องน้ำ ภายในตลาดสุรนคร เขตเทศบาลนครนครราชสีมา โดยคาดว่าจะมีคนขโมยของแกไป ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินเก็บสะสมทั้งหมดจากการขายของ ที่เพิ่งเบิกจากธนาคารมาเพื่อที่จะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายเดินทางกลับไปเยี่ยมลูกหลาน ช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ที่บ้านเกิด อ.ราศรีไศล จ.ศรีสะเกษ

 

จนทำให้เกิดกระแสแชร์ต่อกันอย่างกว้างขวาง ซึ่งหลายคนก็รู้สึกสงสารที่คุณยายต้องมาพบกับเหตุการณ์เศร้านี้ และได้มีผู้ใจบุญช่วยกันบริจาคเงินช่วยเหลือคุณยายผงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คุณยายมีเงินเดินทางกลับบ้านไปพบลูกหลานช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ทั้งมาบริจาคเองที่บริเวณคุณยายขายของ และโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนอัษฎางค์ ชื่อบัญชี นางผง ปะรัมย์ เลขบัญชี 538-4-44983-0

 

ล่าสุดเย็นวันที่ 26 ธ.ค.  พบว่าคุณยายผง ยังคงตั้งหน้าตั้งตาขายของให้กับคนที่เดินผ่านไปมาตลอด ซึ่งของที่ขายก็มีหลายชนิด อาทิ หนังสติ๊ก, ไส้บวบ, ผงขมิ้น, แตงกวา, ขิง, ข่า, มะนาว และพริกสด เป็นต้น โดยไม่ค่อยมีใครสนใจซื้อนัก เพราะห่างจากจุดที่คุณยายขายไปอีกแค่ 200 เมตร ก็มีตลาดสดแม่กิมเฮง ซึ่งขายของสดทุกชนิดอยู่แล้ว

 

จากการสอบถามคุณยายผง เล่าให้ฟังว่า ตนอายุ 88 ปีแล้ว โดยมีบ้านเกิดอยู่ที่หมู่บ้านกอกแก้ว หมู่ที่ 10 ต.หนองอึ่ง อ.ราศรีไศล จ.ศรีสะเกษ มีลูกอยู่ทั้งหมด 5 คน ซึ่งทุกคนก็มีครอบครัวกันหมดแล้ว ส่วนสามีก็เสียชีวิตไปแล้ว โดยตนไม่อยากเป็นภาระให้ลูกหลาน จึงได้เดินทางมาอยู่ที่ จ.นครราชสีมา เมื่อ 2 ปีที่แล้ว และได้เข้าไปขออาศัยอยู่กับคนรู้จักกันที่ขายของอยู่ในตลาดสุรนคร ซึ่งเขาก็ได้ให้ที่พักอาศัยอยู่ในเพิงสังกะสี โดยได้นำเงินเล็กๆ น้อยๆ ไปซื้อของในตลาดมาขายบริเวณฟุตบาท เยื้องอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อหารายได้เลี้ยงชีพไปวันๆ ซึ่งแต่ละวันก็ขายได้ประมาณ 100-200 บาท

ยายผงกล่าวว่า เงินที่เหลือจากซื้อของกิน ของใช้ ก็จะนำไปฝากไว้ในธนาคาร ซึ่งล่าสุดฝากไว้ได้ประมาณ 14,000 บาท จึงคิดว่าช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ จะกลับไปเยี่ยมลูกหลานที่บ้านเกิด และได้ไปเบิกเงินออกจากบัญชีธนาคารทั้งหมด ใส่กระเป๋าเงินติดตัวไว้ ต่อมาเมื่อช่วงเวลา 19.00 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2559 ตนได้เข้าห้องน้ำในตลาดสุรนคร ซึ่งเป็นห้องน้ำสาธารณะ เพื่อเข้าไปอาบน้ำตามปกติ พร้อมกับพกกระเป๋าเงินติดตัวไปด้วย โดยวางกระเป๋าเงินสดไว้บนขอบปูนในห้องน้ำ

 

เมื่ออาบน้ำเสร็จปรากฏว่าลืมถือกลับมาด้วย จึงรีบวิ่งไปดูในห้องน้ำปรากฏว่ากระเป๋าเงินได้หายไปแล้ว ซึ่งทำให้ตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะเป็นเงินเก็บทั้งหมดในชีวิต ตอนนี้จึงทำอะไรไม่ถูก ส่วนกำหนดการณ์ที่จะกลับบ้านก็ต้องยกเลิกไป เพราะไม่มีเงินแล้ว ตอนนี้ก็ต้องก้มหน้าก้มตาขายของข้างฟุตบาทเหมือนเดิม ซึ่งวันนี้ก็มีผู้ใจบุญที่รู้ข่าว ได้นำเงินมาบริจาคให้ต่อเนื่อง ส่วนในสมุดบัญชีธนาคารตนไม่รู้ว่ามีคนฝากให้เท่าไหร่แล้ว

ต่อมาได้มีพลเมืองดี อาสานำสมุดบัญชีไปลองปรับดู ปรากฏว่าเมื่อนำมาให้ยายผงดู ยายผงถึงกับน้ำตาไหล เพราะมีผู้โอนเงินช่วยเหลือยายเข้ามาในสมุดบัญชีธนาคารกรุงเทพ มากถึง 66,918 บาท ทำให้ยายผงต้องยกมือไหว้ขอบคุณผู้ใจบุญ พร้อมกับกล่าวว่า ตนไม่รู้จะขอบคุณผู้ใจบุญอย่างไรแล้ว เพราะไม่เคยมีเงินเก็บมากถึงขนาดนี้มาก่อน

"ส่วนตอนนี้ก็ยังไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้ เพราะของที่ซื้อมาลงทุนมีอยู่จำนวนมาก ถ้ากลับบ้านก็จะไม่มีคนนอนเฝ้าของให้ จึงต้องพยายามขายของให้หมดก่อน แล้วค่อยเก็บกระเป๋าเดินทางกลับไปบ้านเกิด เพื่อเยี่ยมลูกหลานช่วงเทศกาลปีใหม่ ตามที่ได้ตั้งใจไว้ในตอนแรก จึงขอให้ผู้ใจบุญที่ช่วยกันบริจาคเงินในครั้งนี้ มีโชค มีลาภ และมีความสุขตลอดปีใหม่นี้ทุกคน" ยายผงฯ กล่าวทิ้งท้าย


“ยายผง”ที่โดนขโมยเงิน 1.4 หมื่น ยกมือไหว้ท่วมหัว ยอดคนบริจาคพุ่ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์