โนเกียเรียกเปลี่ยนแบตเตอรี่ 52 รุ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา

บริษัทโนเกีย ผู้ผลิต โทรศัพท์มือถือรายใหญ่สัญชาติฟินแลนด์ ได้ออกประกาศเตือนลูกค้าระบุว่า แบตเตอรี่ 46 ล้านชิ้นที่ใช้ในโทรศัพท์มือถือโนเกีย 52 รุ่น อาจเกิดความร้อนมากเกินไป และได้เสนอให้ลูกค้าสามารถนำแบตเตอรี่มาเปลี่ยนใหม่ได้ฟรี

โนเกียเปิดเผยว่า

มีรายงานเหตุการณ์แบตเตอรี่ร้อนมากเกินไปราว 100 กรณีทั่วโลก แต่ไม่มีรายงานการบาดเจ็บหรือความเสียหายต่อทรัพย์สิน โดยแบตเตอรี่รุ่นที่มีปัญหาได้แก่ แบตเตอรี่ BL-5C ที่ใช้แบรนด์โนเกีย จำนวน 46 ล้านชิ้น ซึ่งผลิตโดยบริษัทมัตสึชิตะ อิเล็กทริก อินดัสเตรียล ประเทศญี่ปุ่น และเป็นแบตเตอรี่ที่ผลิตในช่วงเดือน ธ.ค. 48-พ.ย. 49 ทั้งนี้ แบตเตอรี่รุ่นดังกล่าว เป็นแบตเตอรี่ที่มีการใช้งานมากที่สุดของโนเกีย จนถึงปัจจุบันมียอดผลิตรวมแล้วกว่า 300 ล้านชิ้น ผ่านผู้ผลิตจำนวนหลายราย โดยสิ่งที่ผู้บริโภคต้องพึงระวังก็คือ เหตุการณ์แบตเตอรี่ร้อนเกินไปขณะทำการชาร์จ

นายโรเบิร์ต แอนเดอร์สัน หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการลูกค้าและการตลาดของโนเกีย เปิดเผยว่า

ได้ตัดสินใจอย่างฉับพลันที่จะแสดงความรับผิดชอบด้วยความโปร่งใส จึงเชื่อว่าลูกค้าจะยังมองเราเป็นแบรนด์ที่รับผิดชอบและน่าเชื่อถือ
 
ด้านนายบ็อบ แมคดูกอล กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารลูกค้าและการตลาด บริษัทโนเกีย (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า

ในบรรดามือถือ 52 รุ่น เป็น รุ่นที่นำเข้ามาจำหน่ายในไทย 31 รุ่น ตนเชื่อว่าโอกาสที่แบตเตอรี่จะร้อนถึง ขั้นเป็นอันตรายมีน้อยมาก เนื่องจากต้องเป็นแบตเตอรี่ที่ผลิตโดยมัตสึชิตะเท่านั้น ทางโนเกียไทยพร้อมที่จะเปลี่ยนแบตเตอรี่หากลูกค้ามีความกังวลใจ โดยลูกค้าสามารถเข้าไปตรวจสอบที่เว็บไซต์ nokia.com/batteryreplacement หรือติดต่อ คอล เซ็นเตอร์ 0-2640-1000.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์