โดนซะแล้ว!!แฮกเว็บรัฐอาละวาดไม่หยุด ล้วงข้อมูลการเงิน”บก.ทล.”

โดนซะแล้ว!!แฮกเว็บรัฐอาละวาดไม่หยุด ล้วงข้อมูลการเงิน”บก.ทล.”


เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 22 ธันวาคม เพจเฟซบุ๊ก พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall #opsinglegateway ได้โพสต์ภาพตารางบัญชีเงินเดือนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมข้อความสรุปว่า ฐานข้อมุลของตำรวจทางหลวง โดนซะแล้ว เอกสารการเงิน เลขบัญชีธนาคาร เลขประจำตัว เลขประจำตำแหน่ง ชื่อ ชั้นยศ รวมถึง เงินพิเศษเพิ่มเติม เงินค่าเล่าเรียน เงินสวัสดิการต่างๆ ค่าเงินรักษาพยาบาล ของ ตำรวจทางหลวง ทุกกองบังคับการ ทั่วประเทศ มากกว่า 3,000 นาย เอกสารหนามากกว่า 1,400 หน้า หลุดมาทั้งหมด จาก 9 กองบังคับการ แต่ละกองบังคับการมีเอกสารหนาเป็นร้อยๆหน้า แต่พวกเราไม่ได้ลบข้อมูลใดๆ ในฐานข้อมูลทางการเงินเลย

"นี่คือการเตือนแรงๆ อีกครั้ง...หมายเหตุ : เจตนาจะแสดงให้เห็นเท่านั้นว่า ข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชน ทุกคนย่อมหวงแหน และอยากมีพื้นที่ส่วนตัว แล้วในเมื่อกฎหมายเหล่านี้ที่มาละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้คน ไม่ว่าจะเป็น กฎหมายว่าด้วยคอมฯ (ที่ผ่านแล้ว) หรือ กฎหมายไซเบอร์ ที่กำลังจะดันกันต่อไป เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วหรือ?

"คืนนี้ พวกเราจะแสดงเพียงให้เห็นว่า พวกเราได้เข้าถึงข้อมุลมากกว่า 1400 หน้านี้แล้วจริงๆ แต่หากภรรยาใคร ต้องการทราบรายได้ของสามี กรุณาแจ้งชื่อมาหลังไมค์ หลังจากเราได้ประกาศหลักฐานนี้ไปหน้าเพจ แล้ว เราจะส่งข้อมูลจริงที่ควรเปิดให้ให้คนในครอบครัวได้ทราบความจริง"เพจเฟซบุ๊กระบุ

ขณะที่ พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ ผบก.ทล. เปิดเผยว่า ได้รับรายงานแล้ว อย่างไรก็ดีทราบว่าเว็บไซต์ที่ถูกนำมาเผยแพร่ เป็นเว็บไซต์เก่าของบก.ทล.คือ www.highwaypolice.org แต่เว็บไซต์ปัจจุบันของบก.ทล.คือ http://highway.police.go.th/ ซึ่งใช้เซิร์ฟเวอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เบื้องต้นข้อมูลที่ถูกนำมาเปิดเผยไม่ใช่ความลับ อย่างไรก็ดีได้สั่งการให้ตรวจสอบการกระทำดังกล่าวว่าเข้าข่ายทำให้เสียหายหรือไม่ หากพบว่าทำให้เสียหายจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


โดนซะแล้ว!!แฮกเว็บรัฐอาละวาดไม่หยุด ล้วงข้อมูลการเงิน”บก.ทล.”


Cr.matichon

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์