เป็นอย่างที่คิด!!!องอาจ ศิษย์ธรรมกายเบี้ยวนัดตำรวจ

เป็นอย่างที่คิด!!!องอาจ ศิษย์ธรรมกายเบี้ยวนัดตำรวจ

จากกรณี นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย ถูกเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเอาผิดข้อหา "หมิ่นประมาท" และ"หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา" ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ซึ่งล่าสุดทาง บก.ป.ได้ส่งสำนวนคดีดังกล่าวมาให้ทางสน.ทุ่งสองห้องเป็นผู้ดำเนินการ

พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง กล่าวว่า การดำเนินคดีในครั้งนี้สืบเนื่องจากกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน บก.ป. ให้ดำเนินคดีกับนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย ในข้อหา "หมิ่นประมาท" และ"หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา" ต่อมาทาง บก.ป. ได้ส่งต่อคดีนี้มาที่สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้วและได้ทำการสอบสวนเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ก่อนจะออกหมายเรียกนายองอาจ ให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 21 ธ.ค. เวลา 13.00 น. แต่นายองอาจยังไม่มาพบพนักงานสอบสวน และยังไม่ได้ติดต่อมาแต่อย่างใด หากออกหมายเรียก 2 ครั้งแล้ว ถ้านายองอาจยังไม่มามาพบก็จะดำเนินการออกหมายจับ แต่ต้องดูเจตนาว่านายองอาจมีพฤติกรรมขัดหมายเรียกหรือไม่ หากพบว่าขัดหมายเรียกจะทำการออกหมายจับต่อไป

ส่วนอัตราโทษ"หมิ่นประมาท" มี 2 กรณี คือ กฎหมายอาญามาตรา 326 จำคุกไม่เกิน1ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และกฎหมายอาญามาตรา 328 จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท อายุความ 10 ปี


CR.bangkokbiznews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์