เปิดใจ นางฟ้าสี่ขา นร.ที่ช่วยสุนัขถูกรถชน ม.มหิดล มอบทุนเรียนต่อ!!!

เปิดใจ นางฟ้าสี่ขา นร.ที่ช่วยสุนัขถูกรถชน ม.มหิดล มอบทุนเรียนต่อ!!!

กรณีมีคลิปภาพแชร์กันในโซเชียลตั้งชื่อ "คลิปนี้มีนางฟ้า" และมีผู้เข้าชมมากกว่า 3 ล้านครั้ง ซึ่งเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายเดินข้ามถนนกลางสี่แยกเซ้าซี้ เทศบาลเมืองบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ ท่ามกลางรถยนต์พลุกพล่าน เพื่อเข้าช่วยเหลือสุนัขถูกรถชนบาดเจ็บอยู่กลางถนน เมื่อเวลา 16.40 น.วันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยนักเรียนหญิงรายนี้ได้เข้าไปลูบหัวสุนัขก่อนอุ้มออกจากกลางถนน ทำให้ผู้เข้ามาชมคลิปนี้ต่างชื่นชมถึงความมีน้ำใจของนักเรียนหญิง


ล่าสุดทราบชื่อแล้ว คือ น.ส.วรรณภา มานะการณ์ หรือน้องแอ๋ม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 (ญว.2) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้นว่า อยู่ระหว่างนั่งอยู่บนรถสองแถวเพื่อไปเรียนพิเศษในตัวเมืองหาดใหญ่ เมื่อมาถึงสี่แยกเห็นสุนัขถูกรถชนนอนดิ้นบาดเจ็บอยู่กลางถนน ขณะนั้นมีผู้โดยสารคนอื่นกำลังจะลงที่สี่แยกดังกล่าว จึงรีบชวนนางสาวอรณรีย์ จันทรยก หรือน้องแอล เพื่อนที่นั่งมาด้วยกันลงจากรถ เพื่อหาทางช่วยสุนัข โดยคิดว่าจะต้องรีบช่วยก่อนที่จะขึ้นสัญญาณไฟเขียว ไม่เช่นนั้นรถอีกฝั่งอาจแล่นมาทับสุนัขซ้ำอีก เมื่อข้ามถนนไปถึงก็เข้าไปลูบหัวสุนัข เพื่อดูว่าสุนัขจะกัดหรือไม่ และเห็นเลือดออก จึงอุ้มเข้ามาอยู่ริมถนน พร้อมนั่งร้องไห้ เพราะไม่รู้จะช่วยได้อย่างไร เนื่องจากมีเงินอยู่ในกระเป๋าร้อยกว่าบาท แต่อยากพาสุนัขไปหาหมอ จากนั้นก็มีพี่ใจดีมาบอกว่าจะพาไปหาหมอแล้วจ่ายค่ารักษาให้ แต่ก็เสียใจที่ยื้อชีวิตสุนัขตัวนั้นไม่ได้

ขณะเดียวกันนางถนอมทรัพย์ นูนน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 แจ้งว่า เมื่อเช้าวันนี้ได้รับโทรศัพท์จากคณบดี คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล แจ้งว่าคณะและมหาวิทยาลัยมหิดลมีมติให้ทุนการศึกษากับ น.ส.วรรณภา จนจบมัธยมศึกษาตอนปลาย และให้โควตาศึกษาต่อในคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ในโครงการเด็กดีมีที่เรียน ซึ่งสร้างความยินดีให้กับนางสาววรรณภา อย่างมากและว่าจะตั้งใจเรียน เพื่อให้สามารถเข้าเรียนในคณะที่ใฝ่ฝันไว้

เปิดใจ นางฟ้าสี่ขา นร.ที่ช่วยสุนัขถูกรถชน ม.มหิดล มอบทุนเรียนต่อ!!!


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหิดล ปัดข่าวให้ทุน 2 นางฟ้าช่วยสุนัข
  2. คลิปนี้มีนางฟ้า!! คนแห่แชร์ ยกให้เป็นเน็ตไอดอลเลย

  3. >> ดูทั้งหมด :นางฟ้าสี่ขา ช่วยหมาถูกรถชน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์