“นายลายเหรียญทอง” จ่อฟ้อง “กลุ่มพญาเสือ” กู้ศักศรี “คนช้าง”

“นายลายเหรียญทอง” จ่อฟ้อง “กลุ่มพญาเสือ” กู้ศักศรี “คนช้าง”


เมื่อไม่นานมานี้เราเพิ่งจะได้เห็นกองทัพ "ช้างไทย" มาตั้งขบวนสัการะพระบรมศพในหลวง ร. 9 ซึ่งคนไทยทั้งประเทศชื่มชมกันถ้วนหน้า แต่มาวันนี้กลับมีข่าวว่า "นายลายเหรียญทอง มีพันธ์" เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด ประธานชมรมคชบาล และประธานกลุ่มคชสาร คู่แผ่นดิน ผู้นำทีมช้างในวันนั้นมีปลอมแปลงเอกสาร ซึ่งเท่ากับว่ามี "ช้างเถื่อน" ไว้ในครอบครอง งานนี้เจ้าตัวและ "นายอิทธิพันธ์ ขาวละมัย" ผู้จัดการวังช้างอยุธยา ฉุดจัดหอบหนักฐานมานั่งชี้แจ้งในรายการ "ปากโป้ง" ทาง "ช่อง 8" พร้อมจ่อฟ้อง "กลุ่มพญาเสือ" กู้ศักศรีเรียกเงิน "111 ล้านบาท" โทษฐานทำให้เสียชื่อเสียง 

เรื่องมันเกิดได้ยัง ?
อิทธิพันธ์ : คืออย่างนี้ครับตอนช้างเกิดเราก็ให้ตั๋วใบนี้ไป พอไปอยู่ 2 ปี เจ้าหน้าที่ไปดูแล้ว ปรากฏว่าในเอกสารไม่มีการเพิ่มเติมงา(ช้ามีงางอกออกมา) เราก็ได้ยื่นเรื่องขอกรมการปกครองเพิ่มเติมขนาดงา
เจ้าหน้าที่ที่ไหนบอก ?
อิทธิพันธ์ : ชุดพญาเสือ กรมอุทยาน แจ้งผ่านควานช้างมี ผมก็ดำเนินการทางเอกสารมีการตรวจวัด มีการเชิญจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เป็นสักขีพยาน ออกเอกสาร วัดด้วยกันแล้วก็ไปยื่นอำเภอ พอไปยื่นอำเภอ อำเภอก็แก้ไขโดยใช้ลายเซ็นปลัดอำเภอแต่เขาจะสแกนทุกอย่างไว้ในคอมพิวเตอร์ เป็นเอกสารของกรมการปกครอง
หลังจากนั้นได้ชี้ให้เจ้าหน้าที่กรมอุทยานทราบไหม ?
อิทธิพันธ์ : มีการนัดกันครับวันที่ 1 ธันวาที่ผ่านมา เป็นการประกาศ ม.44 รัฐบาลให้นำช้างทุกเชือกไปตรวจแก้ไขงาช้างและตรวจเลือดเพื่อหาดีเอ็นเอและวันที่ 7 ธันวาผมก็ได้เอกสารจากอำเภอมาว่าโอเคตรวจเลือดเรียบร้อย วันที่ 6 ธันวาควานช้งบอกว่าขอกลับบ้าน ทิ้งช้างผมไว้ประมาณว่าเศรษกิจตกต่ำจะทิ้งช้างผมก็ให้นำช้างกลับอยุธยาผมก็ทำเอกสารเคลื่อนย้ายกับกรมประศุสัตว์ โดยใช้อำนาจของผมยื่นต่อกลมปศุศัตว์ กรมปศุสัตว์ขออยุธยากับหัวหินก็ทำเอกสารถามกันงว่าสามารถใช้ได้มั้ย ผมก็ย้ายตามกระบวนการ
จะย้ายช้างแต่ละครั้งต้องแจ้งขนย้าย ?
ลายเหรียญทอง : จะย้ายเฉยๆ ไม่ได้ครับ มันมีระเบียบพาหะนำโรค มีกฏหมายพระราชบัญยัติการเคลื่อนย้ายช้าง ผมนำช้างไปสถวายสักการะก็ต้องแจ้งไปทั้ง 11 เชือกนะครับ ไม่ใช่อยู่ๆ เข็นช้างขึ้นรถแล้วไปเลย ต้องแจ้ง ไปเมื่อไหร่ กลับเมื่อไหร่
แล้วยังไงต่อ ?
อิทธิพันธ์ : วันที่ 7 นวาเจ้าหน้าที่พญาเสือโทรมาบอกว่าคุณย้ายช้างของกลางผมหนีผมจะทำยังไง ผมก็เลยตกใจว่าเรื่องอะไร เขาบอกเขาอาญัติช้างไว้ ผมก็บอกผมไม่เคยเห็นเอกสารอาญัติ ผมก็บอกว่าช้างอยู่อยุธยาคุณสามารถมาอาญัติและตรวจสอบเอกสารได้เพราะพ่อแม่ช้างและเจ้าของอยู่ที่นี่ ผมก็ทำตามกฏหมายคือย้ายช้างมาอยุธยา ปรากฏว่าประมาณวันที่ 8 ธันวา ออกสื่อว่าผมย้ายช้างไม่ถูกตามกฏหมาย ปลอมแปลงเอกสารเป็นความผิด
ลายเหรียญทอง : เขามองว่าเราแก้ไขเอง เขาไม่เชื่อถือเอกสารฉบับนี้
อิทธิพันธ์ : แล้วที่สำคัญขอกว่าผลดีเอ็นเอออกมาแล้วไม่ตรง ผมก็เรียนว่าผมเช็กทั้งประเทศ เช็กทั้งกระทรวงแล้วเลือดเจาะไปวันที่ 1 ยังไม่ได้ตรวจ
ลายเหรียญทอง : สรุปง่ายๆ ก็คือว่านอกจากเรื่องที่ว่าเราปลอมเอกสารแล้ว เขายังเอาเรื่องดีเอ็นเอขึ้นมาพูดว่าเขาได้ไปตรวจดีเอ็นเอแล้ว ถึงได้มาจับมั่นคั้นตายว่ามีโจร พวกผมโกงว่าเนี่ยเป็นช้างป่าเพราะเขามีเปรียบเทียบแล้วไม่ตรงกัน
แล้วจากนี้จะเป็นยังไงต่อไป ?
ลายเหรียญทอง : ก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฏหมาย อะไรที่เราผิดเขาก็มาได้เลย อะไรที่ทางเราจะต้องต่อสู้กลับเราก็จะทำ อย่างชื่อเสียงที่มันเสียไปแล้ว ที่สำคัญที่สุดคือเราเพิ่งไปทำให้ในหลวงมา(ร.9)เราก็อยากที่จะดำรงค์ภาพที่งดงามอันนั้นเอาไว้
อิทธิพันธ์ : เพิ่มเติมอีดนิกนะครับ ก็มีชาวช้างที่เดีดอดร้อยนคุณลายเหรียญทองเป็นประธานชมรมคชบาล เป็นตัวแทนชาวช้างจากทุกภาคเขาก็มาร้องเรียนในเรื่องเดียวกัน
ลายเหรียญทอง : เราไม่ได้โดนคนเดียว
อิทธิพันธ์ : โดนเป็น 10 ครับ แล้วที่สำคัญคือดีเอ็นเอ เรามีผลกระทบอย่างแรง ผู้ประกอบการปางช้างทั่วประเทศเดือดร้อนเรื่องข่าวชาวช้างสวมตั๋ว
เสียชื่อเสียงไปถึงลูกหลาน ?
ลายเหรียญทอง : ใช่ครับในนี้(ในตั๋วช้าง) มีชื่อลูกผม 2 คนถ้าผมคนเดียวไม่ค่อยเดือดร้อนเท่าไหร่ แค่คุณเล่นสกุลช้าง แล้วทุกสกุลช้างเขามีประวัติยาวนานสร้างสรรค์ชื่อเสียงมา ต้องเข้าใจนะเวลาคุณมาแต่คนช้างเนี่ย คุณท่องคำว่า "สกุลช้าง" เอาไว้ เขาหยิ่งยโส หยิ่งมากในความเป็นสกุลช้าง ท่านต้องไปนั่งไล่ว่าในแผ่นดินนี้ใครเป็นต้นสกุลช้างบ้างตั้งแต่ต่ำต้อยเยี่ยงผม หรือสูงส่งเยี่ยงใด คนในสกุลช้างจะปกป้องหวงแหนวงสุลของตัวเอง ไม่ว่าคนคนนั้นจะเป็นคนธรรมกา หรือคนในราชวงค์ เรื่องนี้มันสำคัญกับศักศรีของคนช้าง
อิทธิพันธ์ : เอาช้างป่ามาสวมตั๋ว
ลายเหรียญทอง : เนี่ยเขาบอกเอาช้างป่ามาสวมตั๋ว 2 อย่างเลยเป็นคนเลว เลวมากนะครับคนที่จับช้างป่าแล้วมาสวมอย่างนี้ ผมถือมาก มันทำอย่างกับว่าผมไปจ่ายเงินกับกรมการปกครองออกตั๋ว มันเท่ากับว่ามีเจ้าหน้าที่รู้เห็นเป็นใจกับผมมันก็เลยเดือดร้อนกันไป
ถ้าเขาบอกเข้าใจผิด จบได้มั้ยเรื่องนี้ ?
ลายเหรียญทอง : ไม่ได้ครับ
ทำไมจบไม่ได้ ?
ลายเหรียญทอง : คุณออกมาประกาศให้เท่าเดิมได้ไหมว่าเข้าใจผิดไป ผมเป็นคนดีสมกับที่อยู่บนคอช้าง 11 เชือกที่ไปสักการะในหลวง
อิทธิพันธ์ : ออกสื่อทั่วประเทศครับ แล้วบริษัททัวร์ก็มีการคอมแพลนว่านี่เป็นช้างป่า นักท่องเที่ยวก็ยกเลิกซึ่งกระทบไปทั้งประเทศ
วันนี้จะฟ้องเท่าไหร่ ?
ลายเหรียญทอง : 111 ล้าน
ทำไมต้อง 111 ล้าน ?
ลายเหรียญทอง : ถ้า 11 ล้านน้อยไป กับศักศรีของคนช้างทั้งประเทศ ผมนำช้าง 11 เชือกไปถวายสักการะเลข 11 มีความหมายสำหรับผม ก็เลยเติม 1 เลขไปอีกตัวเป็น 111
111 ล้านนี่ต้องเอาให้ได้เลยมั้ย ?
ลายเหรียญทอง : จริงๆ เรื่องเงินมัยนไม่จำเป็นอะไรหรอกครับ แต่มันแสดงให้เห็นว่าผมโกรธ 111 ล้าน ผมน้อยใจระดับ 111 ล้าน แต่เงิน 111 ล้านมันไม่มีความหมายอะไรหรอก
สุดท้ายนอยากบอกอะไร ?
ลายเหรียญทอง : กราบเรียนประชาชนทุกท่าน ข้าราชการที่ฟังอยู่ด้วยนะครับ คนช้างพยายามเหลือเกินครับที่จะเดินอยู่ในแถวเรารู้ดีว่าเราเลี้ยงช้างสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของประเทศ สิ่งที่เป็นมงคล เพราะฉะนั้นตลอดเวลาเพนียดหลวงทำพยายามทำให้มันถูกต้องที่สุด ขอให้คนไทยมั่นใจเถอะครับว่าเสด็จพ่อ ในหลวง ร.9 ท่านได้สั่งสอน ท่านได้อบรมได้ช่วยเหลือการเลี้ยงช้างเพื่อไปสู่อนาคตที่แท้จริงที่งดงาม มีค่าคู่ควรเมือง เราไม่ยอมทำผิดระเบียบเด็ดขาด

“นายลายเหรียญทอง” จ่อฟ้อง “กลุ่มพญาเสือ” กู้ศักศรี “คนช้าง”


“นายลายเหรียญทอง” จ่อฟ้อง “กลุ่มพญาเสือ” กู้ศักศรี “คนช้าง”


“นายลายเหรียญทอง” จ่อฟ้อง “กลุ่มพญาเสือ” กู้ศักศรี “คนช้าง”


“นายลายเหรียญทอง” จ่อฟ้อง “กลุ่มพญาเสือ” กู้ศักศรี “คนช้าง”


CR.ช่อง8

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์