กทม.งดรื่นเริงปีใหม่ จัด “สวดมนต์ข้ามปี-บิ๊กคลีนนิ่ง” ทั่วกรุง

กทม.งดรื่นเริงปีใหม่ จัด “สวดมนต์ข้ามปี-บิ๊กคลีนนิ่ง” ทั่วกรุง

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ในวันขึ้นปีใหม่นี้ กทม.ไม่จัดงานรื่นเริง เนื่องจากยังอยู่ในช่วงไว้อาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช แต่จะจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีและกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ แทน

"ในวันที่ 25 ธันวาคมนี้ เป็นวันคริสต์มาสจะเชิญ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ไปร่วมงานบิ๊กคลีนนิ่งที่วงเวียนใหญ่ ส่วนวันที่ 26 ธันวาคม จะจัดบิ๊กคลีนนิ่งที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และวันที่ 27-28 ธันวาคม กทม.จะมอบกุญแจให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่ข้าราชกาในสังกัดที่ได้สิทธิเข้าอยู่อาศัยแฟลตอ่อนนุชและหนองแขม หลังจากนั้นจะจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม โดยในช่วงค่ำวันเดียวกัน กทม.จะจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีบริเวณลานคนเมืองด้วย" นางวรรณวิไล กล่าว

ด้าน น.ส.ปราณี สัตยประกอบ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม. กล่าวว่า ปีนี้ กทม.ยังได้ร่วมกับภาครัฐและเอกชนจัดงาน ได้แก่ ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว (วธ.) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม "แสงเทียนแห่งสยาม" บริเวณท้องสนามหลวง ภายในงานมีกิจกรรมหลากหลาย เช่น การแสดงโขน การออกร้านอาหารและสินค้าผลิตภัณฑ์ตลอดทั้งวันของวันที่ 31 ธันวาคม พร้อมทั้งเชิญชวนประชาชนร่วมพิธีถวายอาลัยตั้งแต่ 21.00 น.เป็นต้นไป และในเวลา 23.45 น.จะมีการจุดเทียนถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชซึ่งจะทำกิจกรรมนี้พร้อมกันทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีบริเวณลานหน้าศูนย์การค้าสยามพารากอน บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ และวัดในกรุงเทพฯ ทั้งหมดจะจัดสวดมนต์ข้ามปีเช่นเดียวกัน สำหรับวันที่ 1 มกราคม 2560 เชิญชวนประชาชนร่วมตักบาตรบริเวณลานคนเมือง ในเวลา 06.00 น.เป็นต้นไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์