ใช่เวลาไหม? ชุมนุมค้าน พรบ.คอมฯ คสช.ขอทุกฝ่ายเคารพกฏหมาย!!

ใช่เวลาไหม? ชุมนุมค้าน พรบ.คอมฯ คสช.ขอทุกฝ่ายเคารพกฏหมาย!!

พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มนัดรวมตัวกันทำกิจกรรม ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และลานหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพฯ ในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อแสดงสัญลักษณ์คัดค้าน ภายหลังสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พิจารณาผ่านร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... แล้ว ว่า กฎหมายดังกล่าวไม่ใช่กฎหมายใหม่ เพราะปกติก็มี พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 บังคับใช้เป็นกฎหมายอยู่แล้ว เพียงแต่มีการปรับปรุงกฎหมายให้มีความทันสมัยมากขึ้น

สำหรับการนัดรวมตัวกันเพื่อแสดงสัญลักษณ์ต่างๆ นั้น จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กลล.รส.) ในพื้นที่ร่วมกันดูแลความเรียบร้อยอยู่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นผู้รับผิดชอบหลักในการดำเนินการตามขั้นตอนหากมีการรวมตัวกันก็ต้องห้ามปราบ เพื่อระงับและยับยั้ง รวมถึงรับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวไว้ แต่จะใช้สถานที่เพื่อชุมนุมนั้นไม่ได้ ซึ่งต้องขอความร่วมมือ เพราะกฎหมายดังกล่าวได้ผ่านขั้นตอนตามกระบวนการจนมีผลบังคับใช้แล้ว ดังนั้น เราควรเคารพ

อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าการรวมตัวชุมนุมเพื่อแสดงสัญลักษณ์ต่างๆ ในช่วงเวลานี้ยังไม่เหมาะสม แต่การรวมตัวในครั้งนี้ไม่น่าจะมีประเด็นอะไรที่นำไปสู่ความไม่สงบเรียบร้อย แต่ต้องขอความร่วมมือว่า ในเวลานี้ยังมีงานต่างๆ ที่สำคัญของบ้านเมือง และการชุมนุมใดๆ ตอนนี้นั้นคงยังไม่เหมาะสม

Cr::naewna.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์